Cảm xúc tháng 9 mùa thu Covid 2021

Tháng 9 đầy cảm xúc với Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 trong ngậm ngùi. Bùng nổ khoảnh khắc Iphone 13 ra mắt và thủ đô trở lại cuộc sống thường nhật sau 2 tháng thực hiện chỉ thị 19. 

Bên cạnh những niềm vui khôn xiết vì được thưởng thức mùa thu. Còn những xót xa khó quên của những ngày thu tháng 9. Cùng điểm Tuần Ngu điểm qua những hoạt động này

Sau những ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9, toàn dân lại tiếp tục bắt đầu những ngày tháng ở nhà, hoạt động cầm chừng và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.


    Thông điệp 5T - Pháo đài chống dịch covid 19 

    Ngày 1/9, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Chỉ thị về tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thông điệp 5T. Củng cố hơn nữa công tác phòng chống dịch rất hiệu quả trước đại dịch. 

    Thông điệp mới 5T tuy không tạo được trend như thông điệp 5K, nhưng tiêu chí ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện trong thời điểm tăng cường giãn cách xã hội, chống dịch Covid-19.
    1. Tuân thủ nghiêm 5K
    2. Thực phẩm đủ tại nhà.
    3. Thầy, thuốc đến tận gia.
    4. Test COVID-19 tất cả
    5. Tiêm vaccine Covid 19
    Cùng với việc triển khai tiêm Vắc xin Covid 19, mỗi cá nhân với thẻ Xanh xác nhận :"Đã tiêm Vaccine" trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử có thể yên tâm trở lại cuộc sống bình thường mới.


    Nhưng không phải ai cũng có cơ hội được bật thẻ xanh vì khối lượng dữ liệu rất lớn. Nhầm nhọt, sai sót, không đúng, hiển thị chưa chính xác, khó sửa đổi, ... là những vấn đề mà đang gặp phải.Trong khi vẫn chồng chéo đủ loại app như Bluezone, NCovid, ... và cả VNEID của bộ Công an khiến cuộc chơi với mã QR của App/ứng dụng thật sự vẫn là một ma trận khó khăn.

    / Nhớ mùa thu Hà Nội

    Như chim thoát khỏi lồng. Hàng ngàn người dân vui mừng khôn xiết "thách thức công tác chống dịch Covid 19" trước và sau ngày 21/9/2021 đã xảy ra. 


    Ai cũng thèm một Miếng ngon Hà Nội nên đổ xô ra đường vừa để được thỏa nỗi nhớ mong, vừa để sớm đi vào hoạt động kinh doanh trở lại. Hình ảnh các shipper giao nhận hàng tất bật, hình ảnh vui Tết Trung Thu 2021 của các em nhỏ khỏa lấp những nỗi niềm khi đã qua khai giảng mà vẫn chưa được đến trường.


    Cái Tết Trung Thu năm nay thiếu những người lớn đi chơi do giãn cách và chưa cho mở cửa một số dịch vụ như karaoke, nhà nghỉ, .... Gây khó khăn rất lớn cho việc "làm ra nhiều trẻ em" như moi năm. Nhưng không vì thế mà công tác nuôi dạy "mầm non các cấp" thiếu sự quan tâm đặc biệt.

    / Lễ khai giảng "chưa từng có"

    Chưa bao giờ cái giống chúng ta đào tạo ra lại xót xa đến thế. Nhưng không phải vì thế mà buông xuôi, đây chính là lý do vì sao ta phải làm giáo dục. Khó khăn trên giàng đường, ở trường, ở lớp. Nay lại càng vất vả khi mọi thứ phải online.


    Những hình ảnh các lớp học vùng cao, những sân trường vắng bóng cờ hoa không làm khát khao "đi tìm con chữ""tiếp thu tri thức" vơi đi. Những thầy cô 4.0 cùng đám trò ngoan tốc độ 5G đang tiếp tục nỗ lực không ngừng bên sách bút, ipad, smartphone khiến nhiều người ngậm ngùi.


    Học trò có óc trâu, quái thai cả về thể xác và tinh thần cũng không làm cho những thầy cô có tài mà không đức nản chí. Tất cả vẫn miệt mài trên Zoom, Google Meet, Microsoft Teams mỗi ngày dù có lúc chỉ để điểm danh, lộ clip nóng, hay đòi solo với nhau.

    / Bội thực trong Toxic Drama

    Đắm chìm trong sự thật, sai trái, lương tâm và trách nhiệm. Những idol của đất nước lần lượt được xướng tên trên bầu trời đầy Sao Kê. Nơi có Chị Hằng, nơi đó bủng nổ drama phơi bày. Niềm tin vào chất lượng cái Tâm giảm sút, tình người với nhau quay đến chóng mặt. Toxic thật sự!


    Ai rồi cũng phải Sao Kê, nhưng niềm tin với công chúng liệu có còn. Chửi rủa, thóa mạ, bài xích như bức tranh hỗn mang khiến lượt view tăng chóng mặt, tương tác xuyên đêm, món ăn tinh thần khiến thể xác héo mòn sau mỗi lần "lên sóng livestream"


    Dẫu cơ quan chức năng sớm vào cuộc. Đơn tố cáo lẫn nhau đã có thông tin phản hồi. Tiền bạc cũng có cơ hội được Ngân hàng "tạm khóa báo có" đưa ra. Nhưng chuỗi drama sẽ kéo dài càng khiến Tổ nghiệp đau đầu.

    / Niềm vui sớm trở lại

    Với sự ra mắt của dòng sản phẩm Iphone 13 có giá cả phải chăng giúp cuộc sống trở lại yên bình sau những ngày trầm cảm vì Covid lẫn niềm tin Từ thiện. Đây là tín hiệu vui để các bố các mẹ sớm có cho con những khoảnh khắc được tựu trường vào những ngày cuối tháng 9.


    Cùng với đó, là hình ảnh MC Quốc dân tiếp theo của Đường lên đỉnh Olympia càng khiến cho bữa cơm mất ngon ở nhiều gia đình. Làn gió mới sẽ mang lại một mùa khởi sắc nữa cho chương trình.


    Nhiều hơn nữa những hoạt động và sự kiện trong tháng 09 này. Nếu còn gì để lại ấn tượng trong 4 tuần ngu của tháng. Hãy để lại bình luận để Ngu Trí sớm cập nhật bổ sung.

    / Phi Nhung - Người mẹ của 23 đứa con

    Tuy lùm xùm thời gian gần đây có xáo trộn và làm tổn thương nhiều đến tình cảm của người hâm mộ với Ca sĩ Phi Nhung. Nhưng tại thời điểm những ngày cuối tháng 09. Bất luận thế nào. Mọi mất mát đều có những nỗi niềm nhất định.


    Các con của cô sẽ sớm tự lập giúp đỡ nhau, được những bạn bè, người thân quan tâm và cả tỷ phú Hoàng Kiều xác nhận chăm sóc (dù gì thì đỡ tiền cám, thóc hơn là nuôi gà của Đại sứ cách ly Toàn cầu). Những tranh cãi chưa nguôi, đám anti vẫn kền kền rỉa xác mọi nơi giờ cũng như gió bay.

    "Tại sao có những người mắc COVID-19 lại khỏi, có người lại mất? Vì những người đó có nghiệp COVID"

    Sẽ không còn Phi Nhung trên sân khấu nữa, nhưng Bông điên điển; Sông quê; Chiều lên bản Thượng; 
    Chiều qua phà Hậu Giang sẽ vẫn được vang lên.

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn