Chúng ta lỡ đào tạo ra "cái giống gì" thế này?

Lễ Khai Giảng của năm học 2021-2022 kỳ lạ, đặc biệt chưa từng có trong lịch sử giáo dục? Thời điểm nhạy cảm khi dịch Covid hoành hành, càng làm cho quyết tâm chống dịch, khát khao và mong mỏi được đến trường, được gặp bạn bè, thầy cô.

Bên cạnh những nỗ lực để duy trì sự ổn định. Ngành giáo dục cũng phải vật lộn để chuẩn bị có một năm học mới trong giai đoạn mới với cách thức mới. Các cấp, nhà trường, thầy cô luôn đặt quyết tâm để hoàn thành những mục tiêu đề ra. Nhưng đôi lúc, chúng ta phải thốt lên nghiệt ngã: "Chúng ta lỡ đào tạo ra CÁI GIỐNG GÌ thế này?"

chung-ta-dao-tao-ra-cai-giong-gi-the-nay

"Một khai giảng đặc biệt, khai giảng mà ở trường chỉ có cây, có bàn ghế và cánh cửa lớp im lặng, học sinh chưa thể tới trường nhưng chúng tôi vẫn tin vào nhưng điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai! Nhớ về những khai giảng đã qua, để biết phấn đấu học tập và giữ gìn sức khoẻ cho một tương lai tốt đẹp.

Tuy ngày gặp mặt như chúng ta mong đợi chưa tới vì lý do dịch bệnh, nhưng hôm nay qua màn ảnh chúng ta vẫn nhìn thấy nhau, vẫn được cùng nhau dự một lễ khai giảng ấm áp và tình cảm" - Nguồn

Với không chỉ giáo dục trong gia đình và nhà trường. Người ta học hỏi từ bạn bè, trong những lớp học Bôn ba, những khóa học ngắn hạn trên Facebook, tiktok, youtube của những "giảng viên đạo lý",... 

Than ôi! Cái hay không học, có lớn mà không có khôn, nước đổ đầu vịt.

Chúng ta đã lỡ đào tạo ra "CÁI GIỐNG GÌ" thế này

Cái Giống ấy đòi hỏi quyền được ăn, được chơi, được giáo dục như đang ngậm thìa vàng.

Cái Giống ấy muốn có idol riêng, cày view và tẩy trắng phốt.

Cái Giống ấy ùa vào để xoi mói và tấn công fanpage cá nhân người khác.

Cái Giống ấy tạo nên những treding triệu view tiktok siêu to khổng lồ.

Cái Giống ấy khát khao làm giầu và hưởng thụ ngay lập tức bằng cách thổi nến và thổi nhạc

Cái Giống ấy mở Khóa học từ thiện có Tâm không cần Sao Kê 

Cái Giống ấy luôn thể hiện bản thân và thuyết giảng đạo lý

...

Cái Giống ấy cũng "là con người"

Một học sinh của cô Văn Thùy Dương đã chia sẻ: "Cô đã từng nói với học sinh rằng, chỉ sợ con người trong lòng chứa đầy mực chứ không sợ những người có hình xăm trên người". Thế mới thấy, nhiều phụ huynh, học sinh vẫn không có ý kiến gì về việc giáo viên xăm hình nếu nó không mang ý tiêu cực hay chướng mắt thay vào đó là một hình xăm có chiều sâu, ý nghĩa. 

Cái Giống đấy thích lấp liếm bằng những hình ảnh như Thánh nữ Facebook, nữ hoàng Insta, Idol tiktok, Hot girl Onlyfans, ... Hình ảnh bao bì lúc nào cũng đẹp và hút mắt trước bàn dân cộng đồng follower, nhưng cái ruột rỗng tuếch nói lời yêu thương gia đình, bạn bè, đồng bào, mẹ thiên nhiên, vạn vật.

Cái GIỐNG ấy muốn thế, thì ta LÀM PHÁT MỘT. Tham gia vào khóa học Photoshop cơ bản cho người mới,  nhờ Photoshop, After Effect, App 360, Filter làm đẹp cái Giống đấy cũng sẽ lung linh ảo diệu như khi lên sóng.

neu-toi-khon-ngoan-hon-chung-toi-da-photoshop-hinh-xam-do

Nhưng việc đéo gì phải làm!

Tại sao cái GIỐNG đấy muốn thật đẹp trước đám đông, tại sao cái GIỐNG đấy thường khóc mẹ khóc cha lúc họ đã mất với cơm cao cỗ đầy, sao không học trường lớp mà lại DIỄN đạo lý đạt đến thế?

Cái GIỐNG - ĐẠO ĐỨC GIẢ thì chả có ứng dụng hay phần mềm nào Tẩy trắng được.

Nhưng phải thôi, Mẹ của Đặng Tiểu Tô Sa nói đúng: "Đây là lý do làm sao mình vẫn phải làm giáo dục con ạ."

 
 

Còn bạn, hãy soi lại gương thật kỹ, nhìn thật sâu vào mắt và tự hỏi: "BẠN LÀ CÁI GIỐNG GÌ?" Ai đã tạo ra "CÁI GIỐNG BẠN?" Hãy để lại đáp án ở dưới phần bình luận nhé! Ngu Trí cũng là một cái GIỐNG như thế, giống BẠN!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn