iPhone 13 - Liệu có "truất" từng Việt Nam Đồng?

Chỉ có dăm chục tiếng nữa, sự kiện Apple Event sẽ chính thức được phát trực tiếp trên apple.com và  Apple TV App vào ngày mai 14/9/2021. 

Các bác có thể đặt nhắc nhở tại đây: Watch the special Apple Event để không phải bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nào, nhất là chờ đón khoảnh khắc ra mắt iPhone 13 sau nhiều tháng đồn đoán.

ra-mat-iphone-13-ve-viet-nam-gia-cao-tat-ca-cac-ban-gia-re

Trong lúc chờ đợi một siêu phẩm mới của năm 2021, cùng nhìn lại các phiên bản iPhone trước khi ra mắt thằng em iPhone 13. Liệu những đồn đoán, những kỳ vọng, liệu có truất như mong đợi của fan táo hay tiếp tục bị troll bởi các anti-fan của mấy hãng khác?

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, kinh tế dù có ảnh hưởng đôi chút. Nhưng không vì thế mà các Bố Đường hay ông Anh Nuôi lại không thể có quà cho các bé Đường yêu quý rồi. iPhone 13 chính là món quà gặp gỡ tuyệt vời nhất sau một thời gian dài giãn cách cùng con vợ già. 

Thằng có tiền mua Iphone 13 nhất định nó sẽ mua, nhưng thằng không có tiền nó sẽ tìm cách bao biện lý do.
 
Nếu có điều kiện kinh tế tốt, có đam mê thì đừng ngại. Không phải ai cũng có may mắn có tới tận hai quả thận đâu. 

xep-hang-mua-iphone-13-gia-re-thegioididong-fpt-viettel-store

Cũng sẽ sớm về Việt Nam thôi! Nhưng không còn thấy cảnh những người yêu táo xếp hàng dài cả kilomét để sớm sở hữu iPhone 13 đầu tiên. Nhưng chắc chắn, sau khi về đến nước ta, nếu không phải dành tiền đi Từ Thiện, thì với 14 tỏi, bạn sẽ mua được rất nhiều iPhone 13 và các siêu phẩm ra mắt sau sự kiện Apple Events này rồi.

Liệu có "truất" từng Việt Nam Đồng?

Để trả lời câu hỏi này, thay vì bạn phải tốn tiền mua bộ sản phẩm cùng combo khuyến mại siêu ấn tượng của Samsung thì chúng ta có thể dùng sản phẩm của chính người Việt do người Việt sản xuất và làm chủ công nghệ để đặt lên bàn cân.

Bphone là dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, được thiết kế và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Bkav, ra mắt thế hệ đầu tiên vào ngày 26 tháng 5 năm 2015, đây là một trong những chiếc điện thoại thông minh được sản xuất bởi Việt Nam. 


Với tổng doanh số dưới 100.000 máy (từ Bphone 1 đến Bphone 3), thị phần của Bphone thấp dưới 1% và không thể xuất hiện trên bản đồ thị trường smartphone Việt Nam. Thật "KHÔNG THỂ TIN NỔI"

BPhone 2017 được giới thiệu là "CHẤT": Hiệu năng chất tới từng giờ, Pin trâu hơn, chip mạnh hơn, camera chất từng chi tiết, âm thanh chất từng thanh âm, trải nghiệm người dùng trau chuốt hơn... Nhiều cái "hơn" nhưng lại chẳng có cái nào "hơn hẳn", làng nhàng như vậy thì khó có thể thành công được. 


Mặc dù Bphone2017 còn khá nhiều tranh cãi về cấu hình cũng như mức giá, nhưng điểm đặc biệt giúp Bphone gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt chính là dòng chữ: “Designed by BKAV” và “Made in Việt Nam”.

Bphone 3 có mức giá khởi điểm là 6.99 triệu đồng cho phiên bản chip Snapdragon 636, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và 9.99 triệu đồng cho phiên bản Bphone 3 Pro với chip Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Với mức giá này, Bphone 3 trở thành chiếc Bphone "chất thật""hiếm có nơi nào trên thế giới có một chiếc smartphone tốt như thế với mức giá như vậy".


So với BPhone 2017 trước đây, cả BPhone 3 và BPhone 3 Pro đều đã được loại bỏ đi nút Home, thay vào đó là màn hình tràn đáy. Hai phía cạnh bên của máy sở hữu phần viền màn hình tương đối mỏng.  CEO của BKAV Nguyễn Tử Quảng đánh giá Bphone 3.

Bphone B86 là mẫu điện thoại chủ lực trong bốn mẫu điện thoại thông minh Bphone ra mắt năm 2020, và là smartphone đầu tiên trên thế giới chính thức có tính năng ghi hình dưới nước'. B86 xuất hiện tại lễ giới thiệu trực tuyến của Bkav được live stream qua kênh online của Đài truyền hình Việt Nam, truyền hình VTC2 và Facebook vào tối ngày 10 tháng 5 năm 2020. 


Bphone đã đi trước rất nhiều hãng công nghệ như Sony hay Google về thiết kế và tính năng trên điện thoại. "Chúng ta từng tiên phong trong thiết kế màn hình tràn đáy không tai thỏ, sau đó Sony và Google cũng làm tương tự. Chụp macro bằng công nghệ Nhiếp ảnh điện toán của Bphone giờ là tiêu chuẩn của hầu hết smartphone trên thế giới. Tôi thực sự tự hào về sự sáng tạo của đội ngũ kĩ sư Việt Nam. Chúng ta có quyền 'nổ' với thế giới, tại sao không" - Ông Quảng nói.


Liệu iPhone 13 có thực sự TRUẤT so với kỳ vọng của fan hâm mộ. Anti-fan sẽ có thêm cả tháng trời để troll và đánh giá siêu phẩm iPhone 3. Các hãng công nghệ sẽ phải làm gì để chạy đua và "bắt chước" thật nhanh những "tính năng củ lìn" mà iPhone sử dụng. Câu hỏi đó sẽ được giải đáp vào ngày mai tại sự kiện Apple Events diễn ra trên trang chủ và Apple TV. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn