Thân em như tấm lụa đào, hở lưng một phát là thành dở ngay

Không cởi mở hai chân chia đôi ngả như các AV Idol bên xứ Phù Tang. Nhưng hình ảnh bờ mông cong, ngực tràn đầy sức sống, đôi chân dài miên man,... luôn có cả triêu follow trên Insta, Tóp tóp, Twitter,.. hay OnlyFans 

Người ta có thể thả tim, bấm like, buông lời cợt nhả. Hoặc nếu hứng thú thì donate để chiêm ngưỡng những tòa thiên nhiên.

Ấy thế nhưng! Như các "chiến thần review". Hình ảnh "phản cảm" ấy lọt vào vùng não đạo đức của các reviewer thì xem như chúng ta cũng phải soi gương để nhìn lại mình.

Một số nhà hàng dán hình “cấm cửa” các reviewer là Võ Hà Linh, Cô Gái Có Râu Nờ Ô Nô: "Ranh giới giữa review có tâm và cố tình đánh giá tiêu cực nhằm câu view lại rất mong manh. Việc cố chạy theo xu hướng chê bai, “bóc phốt” thay vì đánh giá công tâm cũng sẽ trở thành con dao hai lưỡi: Vừa đạp đổ “chén cơm” của người khác, vừa “nhấn nút tự hủy” chính uy tín và hình ảnh bản thân. Hy vọng sau vụ việc lần này các Tiktoker và các quán ăn đều sẽ có sự thay đổi tốt hơn trong tương lai." - Nguồn

Với đam mê và tình yêu bảo vệ người tiêu dùng/người dùng mạng xã hội khỏi những thói hư thật xấu, sản phẩm/mặt hàng chất lượng kém. Những "chiến thần" của chúng ta lấn sân sang mọi mặt trận. Tất nhiên là vẫn chỉ ở cấp độ giải trí, ẩm thực, du lịch, học tập, ... Chứ đi xa nữa mà review thì lên phường.

Mặc bộ đồ hở hang đi ngoài đường, nơi công cộng là phản cảm

Đỗ Quỳnh Mai, 23 tuổi, đang làm việc tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: "Cá nhân mình nghĩ mặc như bạn gái trong clip ra đường là không nên. Mình làm về mảng thời trang và hiểu rằng không tự nhiên quần áo lại được chia ra thành các loại trang phục khác nhau như: đồ dự tiệc, đồ đi làm, đồ đi chơi, đi bơi hay đồ ngủ...".

Bạn trẻ Gen Z nhận định, thời trang là phải sáng tạo, phá cách, có thể kết hợp các loại trang phục với nhau, nhưng phải hợp hoàn cảnh, hợp môi trường, hợp thời điểm...

"Sẽ không có ai chọn mặc đồ lót đi làm cũng như không ai mặc đồ ngủ để đi tiệc", cô nói.

"Ví dụ một chiếc váy rất sang chảnh, bồng bềnh, lấp lánh nếu mặc ở buổi tiệc thì nó rất đẹp, nhưng mặc đi làm thì lại quá lố. Và ở đây bạn gái trong video mặc bộ đồ khá hở hang đi ngoài đường, nơi công cộng, như vậy là phản cảm," Mai tiếp lời.

Quỳnh Mai còn đưa thêm gợi ý cho trong trường hợp đó có thể khoác thêm cái áo đến nơi sẽ cởi bỏ. Cô hiểu rằng mỗi người sẽ có một gu ăn mặc khác nhau và luôn tôn trọng điều đó.

Với những vi phạm quy định về tổ chức lễ hội sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200K đến 500K đối với một trong các hành vi sau đây:
  • Thắp hương hoặc đốt vàng mã không đúng nơi quy định;
  • Nói tục, chửi thề, xúc phạm tâm linh gây ảnh hưởng đến không khí trang nghiêm của lễ hội;
  • Mặc trang phục không lịch sự hoặc không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Theo Sơn, 20 tuổi, sinh viên ngành Luật, trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên chia sẻ rằng, các bạn nữ không nên mặc cô gái trong video khi ra đường. Sơn nghĩ rằng, trang phục của cô gái mặc trong trường hợp này không phù hợp với hoàn cảnh khi đi đến nơi công cộng.

"Đồng ý với việc mặc gì là quyền riêng tư của mỗi người, nhưng bên cạnh đó cần chú ý tới xung quanh. Một bộ trang phục đẹp là phải mặc đúng không gian, thời gian và hoàn cảnh. Một bộ trang phục hở lưng như vậy nếu mặc ở bar hoặc một bữa tiệc sẽ phù hợp hơn. Trong trường hợp đã mặc khi ra ngoài đường, bộ trang phục thu hút nhiều ánh nhìn kể cả là trẻ em. Trẻ em nhìn thấy và học theo sẽ không hay", Sơn nói.

"Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý theo khoản 1 Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015. Điều 592 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định hành vi đăng ảnh người khác lên mạng xã hội có thể phải bồi thường thiệt hại do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác…"

Luôn tôn trọng quyết định của "cô ấy"

Có quan điểm khác, Hoàng Văn Thành, sinh viên năm thứ 4 ngành xây dựng, đang sinh sống tại Cam Ranh, Khánh Hòa nói: "Mình cảm thấy con gái mặc hở lưng là chuyện bình thường, thời trang là không giới hạn tuổi tác hay giới tính, nghề nghiệp. Tại sao lại lên án và có những lời kì thị với một cô gái như vậy?"

Thành cho rằng, phong cách mặc áo hở lưng không còn xa lạ với số đông mọi người. Những trường hợp lên án khắt khe, cá nhân anh nghĩ có thể là quan điểm của những cô chú lớn tuổi, những người bắt chước theo đám đông, những chàng trai hà khắc với những trang phục hơi khoe da thịt của con gái.

Thành chia sẻ thẳng thắn rằng anh cảm thấy khá bất đồng quan điểm với những bình luận như: "Bạn gái mình mà như vậy mình sẽ…."

Chàng sinh viên gửi lời động viên cô gái trong clip cũng như phái nữ về việc tự tin khoe hình thể nhưng cần phải cân nhắc khoe phải hợp hoàn cảnh. Bên cạnh đó anh cũng nhắn nhủ: "Không nên có gì cũng đem khoe hết, bí ẩn đem lại cho người khác sự tò mò và muốn tìm hiểu bạn hơn".

Trong trường hợp bạn gái của anh ăn mặc như cô gái trong video, nam sinh  thừa nhận, miễn cô gái thích anh sẽ không phát xét hay đưa ra bất cứ ý kiến gì. "Mình chỉ lo người yêu sẽ bị cháy nắng ở lưng hơn việc đánh giá đó là ăn mặc phản cảm và mình sẽ luôn tôn trọng quyết định của cô ấy", anh nói.

Thuần phong mỹ tục là khái niệm để chỉ toàn bộ những phong tục, truyền thống, quan niệm đạo đức, lối sống tốt đẹp, lành mạnh của một dân tộc, trong đó bao gồm hai khái niệm tương ứng là "thuần phong" (phong tục thuần hậu, chất phác) và "mỹ tục" (tục lệ tốt đẹp). Ngoài ra, còn có nhiều từ khác có ý nghĩa tương tự, như là Bản sắc dân tộc, tinh hoa văn hóa dân tộc hay gia phong tổ tiên.

Ai đúng ai sai? Cô gái sai hay đúng? Người phạt nguội cô trên tóp tóp có đúng hay sai? Đám giang cư mận cấu xé như kền kền có đúng? Câu trả lời là thuộc về các bạn vì ngoài kìa nhiều chuyện cần Lục Vân Tiên ra tay lắm.

Có như thế thì đạo đức sẽ như cỏ mọc dại khắp mọi nơi. Chúng ta sẽ sớm tìm ra lối thoát cho cám cảnh Chân - Thiện - Mỹ trong ngõ cụt lâu nay đến nơi rồi.

1 Nhận xét

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

  1. Tôi đã đọc bài viết và thấy khá thú vị. Mọi người cũng có thể tham khảo bài viết "Tội vu khống bôi nhọ danh dự người khác bị xử lý như thế nào?" https://tongdaiphapluat.vn/toi-vu-khong-boi-nho-danh-du-nguoi-khac/ để tìm hiểu nhiều kiến thức hơn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn