Trí NGU của ta đây

Hẳn sự tích Trí khôn của ta đây đã giải đáp phần nào thắc mắc về những vết lằn trên những con Hổ và thói quen nhai lại của trẻ Trâu. Nhưng phụ bản của Trí NGU của ta đây khiến bạn không kịp quay xe luôn nhé.

Theo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An, trong khi đưa đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) để chăm sóc, 8/17 con hổ đã bị chết chưa rõ nguyên nhân. Hiện xác những con hổ này đã được cấp đông để phục vụ công tác điều tra. 

tri-ngu-cau-ta-day-8-ca-the-ho-bi-chet-sau-khi-giam-giu

“Trước khi đưa 17 cá thể hổ về khu sinh thái, hổ được tiêm thuốc mê, vậy nguyên nhân hổ chết do đâu? Cơ quan điều tra cần làm rõ nguyên nhân, liệu có hành vi tác động của con người dẫn đến cái chết của hổ? Hổ là động vật hoang dã cần phải bảo tồn bảo vệ, đây là một thành phần trong hệ sinh thái tự nhiên”, luật sư Hoàng Tùng đề nghị.

Ngày xưa, 🐯 chỉ có bộ lông màu vàng y hệt cậu Vàng của lão Hạc. Nên nhân gian có câu: "🐯xuống đồng bằng bị 🐕khinh" là vậy. 

Chả ai sợ 🐯 hết.  🐯lại nghe tin đồn muốn hầm hố cho loài khác sợ mình thì phải biết xăm trổ cho ngầu. 

Lúc bấy giờ con 👨 tự cho mình là chúa tể muôn loài, tự cho mình đứng đầu chuỗi thức ăn. Không cam lòng, 🐯 quyết lấy "số má" để giành lại thị phần. 

Thế là 🐯 bèn nghĩ cách để con 👨 xăm trổ cho mình, giúp mình có số má trong giang hồ. 

Lần nọ 🐯 xuống đồng bằng. Thấy con 🐃 to đùng đang cày ruộng vất vả, 🐯bèn hỏi 🐃: Ê trẻ 🐃, mày to vầy, sao phải phục dịch con 👨

Con 🐃 nhe hàm, khoe cả hàm răng mới bọc sứ sáng bóng, nói: Con 👨 có trí khôn. Mấy ông 👨 khôn lắm, nên tao sợ. 

🐯 ngẫm nghĩ hồi lâu, nghĩ ra một kế mới lân la hỏi 👨 : Ê Người, trí khôn của Người đâu?

Ông 👨 bình thản đáp: Trí khôn vợ tao giữ rồi. Mày muốn coi hôn, tao về xách ra cho coi? 

🐯 biết 👨 đã trúng kế, giả đò thích thú: Coi, coi. Ta muốn biết trí khôn Người tròn hay méo? 

Ông 👨 bồi tiếp: Tao không có ngu. Tao về nhà lấy trí khôn mày dẫn 🐃 tao đi shopping thì sao? Tao đang cày sấp mặt mà! 

🐯 vui vẻ trả lời: Ông không tin thì có thể trói ta lại. Ta ước ao thấy trí khôn của Người một lần. 

Ông 👨 tưởng 🐯 đã trúng kế nên vui vẻ nhận lời, trói 🐯 vào gốc cây. Chập sau; ông 👨 lấy hộp diêm Thống Nhất ra đốt 🐯 . Hổ thích chí nhưng giả đò rên la, kêu khóc thảm thiết. 

Thấy cảnh đó, ông 👨 khoái lắm, hô to: Trí khôn của ta đây. Trí khôn của ta đây. Cho chừa, cho chừa. 

Ai dè 🐯 canh lúc bộ lông bị lửa cháy xém, dây thừng bị lửa đốt thì thích thú chạy vào rừng. Từ đó 🐯có bộ lông sọc đen vàng trông rất cool ngầu. 

Còn ông 👨 sau khi đốt 🐯 đã vô tình đốt luôn cả khu rừng. Cây cối bị thiêu cháy ráo trọi. "Lá phổi của trái đất" cũng tiêu tan. 

Con 🐃 thấy ông 👨 ngu quá mạng nên khoái chí cười bò lăn bò càng. Vì mãi cười, 🐃 té ngã vào lưỡi cày rớt luôn hàm răng sứ trên mới trồng. Uổng ghê luôn vậy à! 

Từ đó Trâu chỉ có hàm răng dưới. Còn ông 👨 sau khi đốt cháy hết rừng mới phát động loài 👨 đi trồng rừng lại. Khôn ghê luôn vậy à!

Nguồn: Tuổi trẻ cười

Và cũng từ đó. Hổ báo quá là sẽ bị lên đồn; Còn lũ trẻ Trâu thì quanh năm nhai đi nhai lại những câu chuyện trên mạng xã hội dẫu biết có ngày sẽ bị đấm gẫy răng. Trí Ngu cả ta đây thật là một câu chuyên đầy ý nghĩa!

* Nhân vật tham gia trong truyện: 🐯: con Hổ; 👨:ông Người; 🐃: con Trâu; 🐕:con Chó

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn