Nhân dịp chia tay, "đại tiệc" chống dịch

Vượt qua những mất mát, đau thương sau đại dịch Cô vuýt. Gạt nước mắt nhìn đàn anh, đàn chị nối dài danh sách cùng nhau ăn "kit" với Việt Á.

Hình ảnh sôi nổi, đầy năng lượng đã trở lại trên hai du thuyền Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 trong đại tiệc tri ân  kết hợp "tiệc chia tay" nghỉ hưu của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Với lãnh đạo CDC 28 tỉnh miền Bắc, hoạt động từ năm 2011 với mục tiêu giúp đỡ các đơn vị cùng phát triển, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn giữa các đơn vị. Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc đều tổ chức họp để tổng kết rút kinh nghiệm và bàn về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của CDC, đồng thời tổ chức chia tay các thành viên trong câu lạc bộ nghỉ hưu.

Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa đầy tình nhân văn, khơi gợi tinh thần yêu thương đùm bọc, lá lành đùm lấy nhau, uống nước nhớ nguồn, qua cầu không rút ván,... Đây thực sự là nghĩa cử cao đẹp của người ở lại với người đã hạ cánh an toàn.

"Cũng theo CDC Quảng Ninh, ngày 29/6, Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc tổ chức họp tại tỉnh Quảng Ninh để bàn về kế hoạch công tác phòng chống dịch, đồng thời kết hợp tổ chức chia tay, bàn giao nhiệm vụ Chủ nhiệm câu lạc bộ."


Điều đáng tiếc duy nhất của hoạt động quý hóa trên là chiều nay (9/8), quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn T. (SN 1971, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), là thuyền trưởng tàu Âu Cơ 1, số ĐK QN 8889 do có hành vi làm mất an toàn của phương tiện là 6 triệu đồng và quyết định xử phạt với mức 6 triệu đồng đối với ông Nguyễn Tiến B. (SN 1972, ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), là thuyền trưởng tàu Âu Cơ 2, số ĐK QN 8989.

Tuy luật không cấm ghép tầu khi dừng đỗ, nhưng để hành khách qua lại giữa hai phương tiện, nhất là khi không ở sát bờ là có nguy cơ mất an toàn.


Đại tiệc do Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh cùng CLB Giám đốc CDC miền Bắc và CDC Quảng Ninh đồng tổ chức. với sự góp mặt của nhiều khách mời đến từ các CDC tỉnh thành, trong đó có nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh Ninh Văn Chủ. 

Hình ảnh thể hiện, một sân khấu hoành tráng được dựng tại sân thượng du thuyền Âu Cơ 1 với dòng chữ "Đêm giao lưu khát vọng và cống hiến". Trên cùng có logo của CLB Giám đốc CDC miền Bắc và logo của CDC Quảng Ninh.

Trong clip, người dẫn chương trình liên tục kêu gọi du khách của 2 du thuyền vẫy tay chào nhau và người này ví việc 2 du thuyền cập vào nhau giống như "Nam - Bắc sum họp một nhà và như sự kiện xô đổ bức tường Berlin để Đông Đức và Tây Đức để được gặp nhau".

Đại tiệc đã qua đi, 6 triệu tiền phạt cho hai thuyền trưởng vì sự bất cẩn không đáng có của Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 đã được khắc phục. Nhưng còn đó là hình ảnh những Giám đốc, Lãnh đạo CDC không quên nhiệm vụ được giao, vẫn ngày đêm gác tay lên trán nghĩ vì những khó khăn, cùng nhau đoàn kết, chung sức đồng lòng để đánh đuổi giặc Cô Vuýt, mang lại bình yên cho nhân dân.

Theo CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8. CDC Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm này, đơn vị chưa tổ chức chia tay đối với ông Ninh Văn Chủ vì đơn vị có 3 người trong Ban Giám đốc cùng nghỉ hưu vào một thời điểm, gồm: Giám đốc Ninh Văn Chủ và Phó Giám đốc Lê Thị Hoa nghỉ hưu từ 1/8; Phó Giám đốc Từ Thị Anh Phương nghỉ hưu từ 1/9. Do đó, đơn vị dự kiến sẽ tổ chức một buổi chia tay cho cả 3 người trong Ban Giám đốc vào cùng một buổi để tiết kiệm, tránh lãng phí.

Một lần nữa xin cảm ơn Công ty Cổ phần Y Tế Đức Minh đã tài trợ và giúp đêm tiệc diễn ra tốt đẹp, chan hòa tình thương mến thương. Tạo thêm động lực cho các lãnh đạo và các bộ CDC tuyến đầu có thế yên tâm khi đại dịch Cô Vuýt vẫn còn len lỏi do nhiều người chủ quan không tiêm nhắc lại.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn