Ngày của Phở - 12 tháng 12

Chả có bất kỳ ngày nào được giới thạo và khoái phở chọn cả. Nhưng nghe đâu ngày của phở 12 tháng 12 hàng năm được một quý báo và vài đơn vị tài trợ xông xáo tiên phong.

Tất nhiên, cái gì cũng có sự bắt đầu. Và anh Google cũng không bỏ lỡ để tác động thêm để Ngày của Phở - 12 tháng 12 sớm trở thành hiện thực.

Như cách này thì nghiêm nhiên tương lai không xa - Doodle Ngày của Phở - sẽ lan tỏa mỗi dịp này. Bất kể mục đích ban đầu cũng chỉ là để kích cầu món ngon đất thủ đô này là hơi thừa.

Không chỉ riêng ngày tôn vinh 12/12. Phở luôn được tôn vinh suốt 365 ngày dẫu nhiều hoạt động thiếu tích cực vẫn thường xảy ra do những kẻ ăn uống phàm phu, dòng người xếp hàng vô ý thức hay  tính nết khó chiều của các ông bà chủ quán. Nhưng phở vẫn là thế, vẫn luôn là miếng ngon hàng đầu trong thực đơn cả năm.

    Tấm "Lược đồ Phở" để check-in mỗi ngày có ở đây

Gala Ngày của phở 12-12

Tuy về chất lượng không nhằm nhỏ gì, ngoài công tác và mục đích truyền thông hướng đến " Lan tỏa tình yêu, hương vị phở và văn hóa ẩm thực Việt" nhưng Gala Ngày của Phở cũng được đón nhận tàm tạm từ nhiều nguồn khác nhau.

"Để có được bước tiến dài đó, tự đáy lòng, chúng tôi luôn tâm niệm rằng không chỉ cần những nỗ lực của Ban tổ chức Ngày của phở, của các đơn vị phối hợp cùng rất nhiều các quán phở, mà đặc biệt nhất, quan trọng nhất đó chính là tất cả những người Việt Nam yêu phở, muốn hương vị của phở, tình yêu với phở và văn hóa ẩm thực Việt lan tỏa đi muôn phương", tổng biên tập báo Tuổi Trẻ nói.


Chắc chắn một điều rằng tinh hoa phở Việt khắp chiều dài đất nước và hiện hữu trên thế giới, dưới con mắt và mồm nhôm của các tuần phở, thực khách không thể có sẵn tại Gala sự kiện. Nhưng đây là tín hiệu vui để các tôn vinh ẩm thực nước nhà, nói riêng là món Phở.


Hy vọng mỗi năm qua đi, ngày của Phở sẽ lan tỏa hơn nữa, để nồi nước dùng ngon hết tận giọt cuối, miếng bánh phở mềm dai, miếng thịt bò/gà các loại đặc sắc, cái quẩy giòn ngon ăn thua với cơm nguội/bánh mỳ, gia vị dấm/tỏi/ớt/chanh hài hòa tròn vị.

Để tham dự gala, quý độc giả có thể đăng ký qua 1 trong 3 cách sau:

1. Đăng ký tham dự với ban tổ chức bằng cách gửi email về ngaycuapho@tuoitre.com.vn hoặc nhắn tin/điện thoại qua hotline: 089 8642274.

2. Chụp hình tại cổng gala "Ngày của phở 12-12" và check-in Facebook, gắn hashtag NgaycuaPho12/12.

3. Mua vé 10.000 đồng tại tòa soạn Tuổi Trẻ (gọi số điện thoại: 0977.783.957) hoặc mua vé tại cổng sự kiện.

Lưu ý: Mỗi lượt check-in mọi người sẽ nhận được 1 phiếu dùng phở, nếu muốn có thêm phiếu phải xếp hàng check-in lại hoặc mua thêm vé. Hai khung giờ ăn phở truyền thống là: 11h30 - 13h và 16h30 - 18h. Riêng gian hàng phở hiện đại sẽ phục vụ xuyên suốt sự kiện.



Và không còn phải thấy những cảnh đũa khoáy lọ dấm, khạc nhổ, xỉ mũi trên bàn ăn, quán xá vỉa hè vệ sinh hơn, rác rưởi không còn dưới chân, bát đũa luôn sạch sẽ, phố phường giữ an ninh và trật tự vỉa hè ngõ phố,... và đừng chửi khách hàng như món Bún nhé!

Còn ăn thế nào ngon thì nhớ review để "người xa tìm được miếng ngon - dẫu trăm cây số vẫn còn luyến lưu"

Xem thêm mấy bài viết chất lượng được chấm giải để chiến thắng trong Gala Phở Việt Phở trong tôi:

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn