Khi mấy "con điên" lên tiếng

Từng phải cải chính ý kiến của bà về cải biên tiếng Việt. Và nay những kẻ vô công rồi nghề chơi facebook, tiktok tiếp tục Ném đá hội đồng bà Tiến sĩ lần nữa.

Trong buổi tọa đàm "Định vị bản thân - Chọn đúng nghề cho tương lai" diễn ra vào khoảng đầu tháng 4/2021. Phát ngôn "Hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ" đã làm dậy sóng cộng đồng mang và cả "mấy con điên"?

Nhưng chúng ta đã biết. Để bắt đầu khởi nghiệp với vẻ đẹp của mình. Chúng ta bắt đầu start-up "hot girl đi từ thiện". Sau quá trình rèn giũa/luyện bản thân, con đường dấn thân trở thành "mít" thênh thang rộng mở. Cơ hội việc làm, thực hiện ước mơ, thiếu nhị gia vây quanh, đại gia săn đón. Nhưng liệu "Đại gia có ngu thật không?" khi lại đi lấy "mấy con điên làm vợ"?

VƯƠNG MIỆN cho một người - BÁN DÂM cho phần còn lại!

Với muôn mặt đời sống xã hội. Người tốt kẻ xấu lẫn lộn như vàng với thau, như môi với lợi, như trên tình bạn dưới tình yêu hiện nay. Không ít các quốc gia, các bạn trẻ lựa chọn con đường nuôi trồng mít để tiến thân và vượt lên số phận. 


Tuy hạn sử dụng ngắn, nhưng cái đẹp ngày càng tạo được vị thế trên giường quốc tế. Cái đẹp sống vì bản thân, đánh gục bất kỳ cái nết nào từng được biết như: nết ăn, nết ngủ, nết nữ công gia chánh, nết chăm con cái, nết học tập, nết xây dựng tổ ấm, nết chịu thương chịu khó, ... 

Sắc đẹp cũng là một loại tài sản, một loại tài nguyên quý báu và là công cụ để cầm cố, trao tặng, khuyến mại, sang nhượng.

Chả vì thế mà các đức lang quân, người đàn ông gia đình, tấm gương sáng cả nhiều tập thể sẵn sàng dành tất cả tình yêu cho các Bé Đường, Tuesday hay Con giáp 13rd xinh đẹp hay sao?

Đại gia có Ngu như lời đồn?

Có ngu không? 
Tất nhiên là có rồi? Ngu ở chỗ bỏ vợ bỏ con, lấy tiền đi bao nuôi, chỉ để thu về cái đẹp có hạn sử dụng. Người thì mất chức tước, kẻ thì bị con cái ruồng rầy,... 

Đấy là đại gia nghèo, chứ đại gia giầu họ khôn hơn chấy. Họ lên được đỉnh vinh quang sự nghiệp, xây dựng được cơ đồ, xe tiền tỉ, bất động sản nhà vườn, doanh nghiệp toàn cầu. Thì chả có đỉnh gì mà họ không lên được. Trừ một cái đỉnh là một bà mũm mĩm, xinh đẹp vừa độ thôi, 3/5 điểm thôi nhưng hằng ngày hầu hạ mình, cơm bưng nước rót  là hơi khó lên. Khó lên thật luôn, nhất là khi chuẩn bị tiền mãn kinh. Dù có úp tờ tuổi trẻ cười lên mặt thì cũng không thể cười cho nổi.

"Cho nên hoa hậu bây giờ ế vì không thằng tỷ phú nào đầu tư vào cái lỗ chuột cống ấy. Nên đi thi hoa hậu cho vui thì được chứ mơ nghề hoa hậu thì không có. Có nhiều nghề rất nổi rất hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đấy để thấy cái bản chất của nó, đừng đầu tư cuộc đời mình vào đấy" - TS khoa học ngữ văn Đoàn Hương

Sao mấy "con điên" xắn quần đòi túi Hermes?

Mua đi bán lại trao tay, cũ người mới ta, sang tên đổi chủ,... mỗi lần như thế là lại một lần sâu lắng hơn. Càng thấy phải giá trị mình hơn lên. Khi không là của ai ta đẹp nhất, nhưng là của ai rồi bóc bánh trả bằng túi Hermes, Xế hộp, Penhouse, ... để nó xứng đáng đồng tiền bát gạo chứ.


Nhưng không hẳn vì thế mà đánh đồng đám ô hợp, vô lại "làm nghề" vì mưu sinh với một bộ phận những nguời đẹp "chân - thiện - mỹ" được.

Nhưng có phải ai cũng biết "Định vị bản thân - Chọn đúng nghề cho tương lai" đâu cơ chứ. Tuổi trẻ chưa trải sự đời, lại muốn không làm mà cũng có túi Hermes thì đáng trách thật.  Nhưng "lời chua chát" cần phải được "#ĂnNóiCóDuyên" hơn.

Có cái miệng xinh #ĂnNóiCóDuyên

Đang yên đang lành lại để phải xù lông, bật full giáp phản damage ngay trong đêm. Các nàng Hậu nhanh chóng xả hàng loạt ca dao tục ngữ, vần đơn, vần ba, đảo từ, chơi chữ, punchline,... tạo thành trend khắp các mặt trận. 






Có thế mới thấy được, để vừa đẹp người, đẹp nết. Không chỉ các nàng Hậu, thế hệ nữ quyền mới đang càng khẳng định được mình trên mọi lĩnh vực. Tự tin, cá tính, không ngại va chạm, đương đầu thử thách, nắm bắt cơ hội, mở lối thành công bằng sắc đẹp và trí tuệ của riêng mình.

Những quan điểm trái chiều với lý lẽ lập luận được đưa ra. Chưa thấy các nàng Hậu hay hoa Khôi bán dâm lên tiếng. Các đại gia nổi tiếng từng vodka bao nàng Hậu, hay các đấng phu quân cũng chưa thấy mở lời. Càng làm câu hỏi: "Tỉ phú có lấy mấy con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes hay không?" vẫn chưa có lời giải đáp

Nhưng ông giời vốn dĩ bất công. Xưa nay chưa cho ai cái gì trọn vẹn cả. Ngon - Bổ - Rẻ cũng chỉ được Ngon - Bổ, Ngon - Rẻ, Bổ - Rẻ; Bổ - Ngon; Rẻ - Ngon; Rẻ - Bổ là hết. Cuộc chiến ngôn từ vẫn tiếp tục diễn ra, Tiến sĩ đã vừa lòng chưa? các nàng Hậu vừa lòng chưa? mấy "con điên" có vừa lòng không? Để bọn em còn biết đường định hướng đi thi hoa hậu.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn