Mít ơi, nhìn Mít mà thèm chảy nước miếng

Mít (danh pháp khoa học: Artocarpus heterophyllus) là loài thực vật ăn quả, mọc phổ biến ở Đông Nam Á và Brasil. Nó là cây thuộc họ Dâu tằm (Moraceae), và được cho là có nguồn gốc ở Ấn Độ và Bangladesh. Quả mít là loại quả quốc gia của Bangladesh.


Giờ đời sống cao, mọi người ham đồ ăn nhanh. Suốt ngày Mít khô, Mít sấy đống gói chán chết, vừa khô, vừa ngọt giả,... chả ngon và bùi bằng Hạt mít chứ đừng nói đến Mít thật.

Bùm bùm, Xịt xịt

Thơm ngon bao nhiêu thì kết quả đắng sau cái cái bụng Mít sẽ là chuỗi ngày ủm ủm, thum thủm.

Tuy nhiên, dẫu sao ngửi mùi một hồi. Bạn và tôi sẽ biết được rằng Rốt cục ai vừa ăn Mít. Mà cái loại nhà có Mít mà ăn mảnh thì cũng chỉ "ra" được mỗi thế mà thôi. Haiz.


QUẢ MÍT
--&--
Thân em như quả mít trên cây
Da nó sù sì, múi nó dày
Quân tử có thương thì đóng cọc
Xin đừng mân mó nhựa ra tay - Hồ Xuân Hương

Đoán loại Mít qua tiếng Rắm, click!

Người ta biết Mít thơm, ngon, giòn, mát nên đua nhau mua về ăn. Cả Mít tươi lẫn mít sấy. Thế là đâu đâu cũng thấy người ta trồng Mít, chăm Mít, bán Mít. Mít nhan nhản đủ loại, đủ mọi thành phần. Hàng thường thì bán quanh thôn, rồi Mít ra chợ huyện, chợ xã. Len lỏi lên thành thị, chiễm chệ Mít hẳn trong khách sạn, sân khấu, sàn diễn. 

Một số loại MÍT THƠM thường được bày bàn rộng rãi  trên các phiên chợ ảo.




Mít ngon là thế, nhưng cứ ăn cho bằng hết, ăn hết cả rổ hột mít luộc. Mới thấy được cái "vị" Mít lan tỏa ô nhiễm không khí ra làm sao.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn