Tuyển dụng Thiết kế đồ họa làm cái loằn gì nữa!

Với mức lương được để xuất từ 5 củ đến 10 củ, nếu chăm làm doanh số ổn định nghe đâu hốt cả 20 củ chứ chả chơi. Ngon thì đá ngoài cái logo 10 củ, không thì làm freelancer nhặt nhạnh 100k cái banner, cover facebook. Thiết kế đồ họa hốt ra tiền, bảo gì làm nấy, ai cũng nhớ đến khi cần. Cave chính hiệu!

"Không có kinh nghiệm thì được đào tạo chỉ việc, thiết kế thực chiến. Còn có kinh nghiệm trên 1 năm thì thạo đủ bộ adobe là quá ổn, giỏi nữa thì làm video, thiết kế 3D. Việc thì nhẹ, ngồi văn phòng mát lạnh cóp đây một tí, nhặt kia một tí, tài nguyên trên mạng đầy ra, Cóp dán một tí là xong cái thiết kế chứ có mịa gì đâu. "

tuyen-dung-nhan-vien-thiet-ke-do-hoa-luong-cao

Đấy là các lãnh đạo, sếp với cán bộ bảo bọn thiết kế đồ họa thế đấy.

Thế thì tuyển dụng Thiết kế đồ họa làm cái gì nữa? Ngồi vào mà làm.

Nghề hot hái ra tiền, Thiết kế đồ họa

Bắt đầu sôi nổi tử những năm đầu thế kỷ 21 ở nước ta. Công nghệ thông tin phát triển, mạng internet phủ khắp, thiết kế đồ họa nhờ đó mà len lỏi khắp ngõ xóm. Không chỉ còn là những biển hiệu Phở Bò Gà hay Xôi Xéo nguệch ngoạc trên phản gỗ. Người ta bắt đầu quan tâm đến hình ảnh, bao bì, mẫu mã, và bản thân mình hơn.

Graphic Design là gì? Là nghệ thuật kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như kiểu chữ, hình ảnh để truyền tải thông điệp nào đó đến người xem. Sản phẩm của Graphic Design hiện hữu khắp mọi nơi; đó có thể là các tạp chí, poster phim, biển quảng cáo,… Mỗi sản phẩm đều được thể hiện với phong cách riêng nhưng đều có mục đích duy nhất là hướng người xem đến thông điệp cụ thể. 

Các trung tâm đồ họa nhận thấy tiềm năng của ngành, mọc lên như nấm sau mưa. Hết trung tâm mở lớp chỉnh sửa ảnh đến các khóa học thiết kế đồ họa tuyển sinh. Học hết cấp 3 cũng được, miễn sao biết tí ngoại ngữ, tư duy tốt,.... và tất nhiên phải biết nghe lời.

Quả thực, tầm nhìn lựa chọn đầu tư và  hiết kế đồ họa đã mang lại nhiều thành tựu cho các bạn trẻ tìm thấy đam mê, khả năng và phát triển công việc. Các khóa học online, các bài giảng và hướng dẫn tử cơ bản đển nâng cao có thể tìm thấy từ nhiều nguồn trên mạng.

Nhưng đâu phải ai cũng ngon lành thế.

Công việc chính, chức năng dân Designer

Tùy vào hạng mục và chuyên môn muốn tham gia vào ngành: 2D, 3D, Video, In ấn, Game,... sẽ có khó khăn vất vả và lương lậu riêng. Nhưng chung quy lại gồm những sở trường, sở đoản như sau:
  • Có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí tương đương
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa như: Adobe, Figma, Corel, 3Dmax ...
  • Có kinh nghiệm xây dựng video là một lợi thế.
  • Có kiến thức về UX/UI web và app là một lợi thế
  • Nắm chắc nguyên lý thiết kế cơ bản, typo, màu sắc, bố cục
  • Có tư duy thẩm mĩ, và chủ động sáng tạo trong công việc
  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc cá nhân
  • CV ứng tuyển gửi kèm các sản phẩm đã thực hiện...
  • Khả năng Teamwork tốt
  • Nghiên cứu, áp dụng các xu hướng thiết kế mới và kỹ thuật hỗ trợ thiết kế.
Bên cạnh đó, nếu công ty không có laptop thì phải tự trang bị lấy, vì nghe đâu cái laptop cũng chỉ nửa tiếng thiết kế logo chứ mấy. Có con laptop ngon, đã việc ngoài nó dễ hơn.

Sau đó là phải biết nghe lời. Không phải trả từng đấy lương mà thích thế nào thì làm, thiết kế không vì khách hàng, cứ làm qua loa cho xong chuyện, ra ít demo, render video 1 tiếng mà đến cả ngày không xong, bảo đi cài window không chịu cài, đầu tư cái máy ảnh để tác nghiệp thì xót tiền, tranh thủ đào tạo đồng nghiệp biết sử dụng phần mềm thiết kế luôn, ...
tuyen-dung-nhan-vien-thiet-ke-do-hoa-luong-cao
Theo dữ liệu được khai thác từ Vietnamsalary trong vòng 3 năm từ 2018 đến 2021, thị trường Việt Nam đã cho thấy rõ sự tăng trưởng rõ rệt trong thu nhập của lĩnh vực Thiết kế đồ họa, lên tới 125%.

Thế thì anh ngồi vào mà làm!

Được rồi! Không phải thách! Trên mạng thì đầy tài nguyên ra, hết file vector, video footage, ý tưởng thì lên DeviantArt, Behance, khóa học đồ họa đầy ra. Không làm thì để anh làm. Chả lẽ cái banner, poster, logo, video mà không làm được thì làm cái gì.
  • Hơn 50 nghìn mẫu thiết kế đồ họa chuyên nghiệp
  • Hơn 70 nghìn định dạng thiết kế cho in ấn lẫn website
  • Hàng ngàn video và hoạt cảnh Full HD
  • Hình ảnh, video và nhạc hơn cả 200 triệu file
  • Tính năng xóa nền siêu nhanh


Đấy, nhoáy một cái với https://crello.com/, mẫu đủ cả, giao diện trực quan thân thiện, chưa kể còn có thể bán và làm giầu nhờ những thiết kế. Khó khăn gì đâu mà suốt ngày kêu ca vất vả thức đêm hôm. Làm vài cái demo cũng này nọ mà lúc nào cũng kêu như cha chết.

Đấy là anh chưa thích thiết kế logo, thiết kế landing page bán hàng, viết bài SEOs,.. chứ không thì anh thuê chúng mày về làm gì.

Thế thì "tuyển dụng nhân sự vị trí Thiết kế Đồ họa làm cái loằn gì nữa!" để đấy em làm cho - Vợ lãnh đạo rỉ tai anh nhà: "Mai anh đi công tác hết tuần, gọi thằng Đồ họa đến dạy em vài bữa Photoshop, bàn giao công việc xong thì cho nó nghỉ việc luôn."

Thế là Chị nhà muốn làm Thiết kế đồ họa, thì lên https://www.youtube.com/c/Crello để cập nhật những video hướng dẫn mới nhất. Hoặc rảnh rỗi tham gia khóa học đồ họa trên TutPlus+

tuyen-dung-nhan-vien-thiet-ke-do-hoa-luong-cao 
  
tuyen-dung-nhan-vien-thiet-ke-do-hoa-luong-cao  tuyen-dung-nhan-vien-thiet-ke-do-hoa-luong-cao
[Bộ ảnh vui] Khi con gái là dân thiết kế của tác giả 
Ry Nguyễn - Học viên của học viện Arena Multimedia.



Còn bạn, hiện đang làm Graphic Designer "Cave" ở phương trời nào. Bạn học được mấy khóa đồ họa để vỗ ngực tự xưng Thiết kế viên rồi? Hãy để lại comment ở dưới, đừng quên chia sẻ vị trí công tác, chuyên ngành thiết kế gì và mức lương bao nhiêu nhé.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn