Cá vàng bơi trong hồ nước, ngoi lên, lượn xuống. Cá vàng ...!

"Cá vàng có trí nhớ tốt và chúng cũng rất thông minh", Culum Brown, một chuyên gia về nhận thức loài cá nói. Sự nhầm lẫn kiến thức này có thể xuất phát từ việc người nuôi thả cá trong bể và để chúng bơi một cách nhàm chán, không có nhiều sự tương tác.

Ví dụ, nếu cá vàng được cho ăn ở một bên bể, chúng sẽ nhanh chóng học và nhớ vị trí và thời điểm chúng được ăn. Cá vàng tiếp thu thông tin bằng các tín hiệu, màu sắc, thậm chí âm nhạc mà người nuôi đưa ra.

Đặc biệt, nếu loài cá này được dạy cách thoát ra khỏi lưới, chúng sẽ nhớ rất lâu và biết cách giải quyết vấn đề. Cá vàng cũng có thể nhận ra và ghi nhớ đồng loại sau thời gian dài xa cách.


Cá vàng nếu được chăm sóc đúng cách, có thể sống được 20 năm. Vì vậy người nuôi phải chọn những bể cá không quá bé, có đủ không gian cho chúng sinh hoạt, thường xuyên giao tiếp qua tín hiệu màu sắc hoặc âm thanh.

Xem thêm cách làm sạch nước trong vắt như ở Phú Quốc

 
 

Trong tuần này, mưa kỷ lục gây ngập lụt, lở đất, mất điện... ở miền nam Hàn Quốc. Tính đến ngày 10-8, ít nhất 10 người đã thiệt mạng, 6 người còn mất tích, hàng trăm người không có nhà để ở, chủ yếu ở Seoul.

Sau khi 1 gia đình 3 người chết đuối trong căn hộ tầng hầm ở Sillim, Tổng thống Yoon Suk Yeol ngày 10-8 đã lên tiếng xin lỗi và kêu gọi có các biện pháp cải thiện an toàn nhà ở cho những gia đình nghèo, người khuyết tật, người già.

"Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thay mặt chính phủ xin lỗi những người đã phải chịu đựng sự bất tiện này"


Trận mưa như trút nước trong và quanh khu vực Seoul bắt đầu từ ngày 8-8, nhấn chìm nhiều tuyến đường và xe cộ, gây ngập lụt cho những ngôi nhà ở vùng trũng, và buộc hàng trăm người phải sơ tán.

 

Không như nước Nam Triều nhỏ bé còn chưa thống nhất vào Bắc Triều. Thủy tinh xưa nay chưa từng làm con cháu Sơn Tinh nao núng. Nước càng lên cao, nhiều tòa nhà, chung cư, biệt thự chọc trời càng móc lên sát sát. Tung tăng bơi lội, trải nghiệm không khí mát lành cùng làn nước là những gì quá đỗi thân quen.

Con cá vàng
Bơi nhẹ nhàng
Trong bể nước
Đố ai bơi được!
Như con cá vàng.

Từng chú cá vàng với hai vây xinh xinh cá vàng bơi trong bể nước. Ngoi lên lặn xuống cá vàng múa tung tăng. Hai vây xinh xinh sao mà bơi nhanh thế. Cá vàng thấy bọ gậy nên đuổi theo rất nhanh. Cá vàng bắt bọ gậy cho nước thêm sạch trong.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn