Cuộc vui chóng tàn, tan hoang nhà cửa

Tình nghĩa anh em rồi có bền lâu. Nhất là sau nhiều giờ thác loạn cùng đồng nghiêp và đối tác ta trở về trên siêu xe trong cơn mê.

Nâng chén tiêu sầu để rồi tan cửa nát nhà, thân bại danh liệt trong hơi men của rượu chè, cờ bạc, gái gú, coin và chứng khoán.

Hai con người phải đối mặt với cuộc sống ra sao. Anh trai (20 tuổi) thì mất cả gia đình trong chớp mắt. Còn cán bộ ưu tú, quan lộ thênh thang giờ bước vào vòng lao lý.

Người đàn ông đại diện cho gia đình nạn nhân cũng cho hay sau vụ tai nạn, gia đình tài xế xe Audi đến xin thắp hương chia buồn và xin phép ở lại để giúp việc cho gia đình đồng thời đưa nạn nhân đi hỏa táng vào ngày mai.

“Họ xin phép ở lại lo đám tang và hậu sự, chúng tôi hoàn toàn đồng ý vì đó là cái tình nghĩa. Còn về trách nhiệm hay bồi thường, gia đình tôi sẽ không nhận để chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Chúng tôi chỉ mong pháp luật xử lý công bằng, khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định”

Đêm kinh hoàng 2/6/2022 gây phẫn nộ trong dư luận. Hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông trên ô tô hiệu Audi do Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 1987, cán bộ Sở GTVT Bắc Giang) với tốc độ siêu xe đã tông vào xe máy do ông Nguyễn Mạnh Hưng (sinh năm 1974, ở phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang) cầm lái chở theo vợ và con gái.

Ý nghĩ lóe lên chỉ còn là hối hận?

Với cơ ngơi và điều kiện để sở hữu siêu xe, cuộc vui sau tay lái không đơn giản chỉ là vài triệu phạt hành chính, dăm trăm tiền phúng viếng hay vài chục tỏi để chạy án. Mà đó là lương tâm một con người. 

Lúc ấy, tôi làm sao? 

"Tôi bị choáng, không ý thức được tính nghiêm trọng của vụ việc nên đã di chuyển về một con ngõ nhỏ để ngồi và gọi điện cho người thân báo tin"

"Tôi rất hối hận, đã nghĩ nhờ người đưa về sau cuộc nhậu"

"Hai ngày qua tôi không thể ngủ và ăn được gì. Tôi thực sự hối hận và mong mọi người từ vụ việc của mình hãy làm chủ tay lái và không sử dụng rượu bia khi lái xe"


Chỉ thoáng qua trong 1-2 giây, Cú va chạm làm túi khí xe Audi phát nổ khiến tài xế bị choáng. Phía ngoài ô tô tóe lửa, hất văng 3 nạn nhân ra xa. 


Pháp luật thì công minh, tình người còn mãi. Nhưng hành vi sử dụng rượu bia của các bác tài, nhất là gây tang thương nghiệm trọng bởi một cán bộ mẫn cán, có chức sắc với siêu xe là không thể chấp nhận được. Mong rằng xuồng ra khơi sẽ xử lý đúng người đúng tội, như niềm tin mà gia đình nạn nhân và xã hội đã đang và sẽ đặt vào.
Ông Khuất Việt Hùng (Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ) cho rằng đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, liên quan trực tiếp đến hành vi của người điều khiển phương tiện là cán bộ, công chức, người lao động có sử dụng rượu bia, vi phạm nghiêm trọng Luật phòng chống tác hại của rượu bia và các nghị định liên quan của Chính phủ: "Đề nghị Công an thành phố Bắc Giang sớm hoàn thiện công tác điều tra, khẩn trương đưa vụ việc ra xử lý theo đúng quy định để làm án điểm, nêu gương, chấn chỉnh chung trong toàn quốc" 


Trực tiếp thăm hỏi gia đình nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng đã động viên,
 trao hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồng

Đằng sau tay lái là gia đình, chén chú chén anh thanh minh sao hết?

Chúng ta không muốn nhưng bài học cảnh tỉnh đầy tang tóc thế này. Ngoài những mặt tốt mà rượu bia mang lại, là những mặt hại từ sức khỏe đến cộng đồng. Chấn chỉnh và xử lý răn đe thô bao sẽ giải quyết được lỗ hỗng trong công tác tuyền truyền, giáo dục về phòng chống tác hại của rượu, bia.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn