Chân dung nào cho cương vị Chủ tịch thứ mười UBND Tp.Hà Nội

Sau lần thứ 09 gọi tên ông Chu Ngọc Anh cho Nhiệm kỳ Vhủ tịch UBND Tp. Hà Nội từ tháng 09 năm 2020 đến nay. Hình ảnh vị chủ tịch của năm 2022"suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước" "làm thất thoát lớn ngân sách" không khỏi khiến ta xót xa.

Lật lại trang sử hào hùng của Thị trưởng đầu tiên và lâu đời nhất của Hà Nội. Liệu bạn có kể tên hết những vị chủ tịch UBND thủ đô đến nay không?

Là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam. Nơi tập trung nhiều địa điểm văn hóa giải trí, công trình thể thao quan trọng của đất nước, đồng thời cũng là địa điểm được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện chính trị và thể thao quốc tế. 

Chưa kể UNESCO còn trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" vào ngày 16 tháng 7 năm 1999 và khu Hoàng thành Thăng Long cũng được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Ông Ngọc Anh nhận nhiệm vụ đứng đầu Hà Nội trong bối cảnh bộ máy lãnh đạo thành phố có nhiều biến động. Chủ tịch tiền nhiệm Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, tạm giam, bãi nhiệm; đại dịch Covid 19 bùng phát. Trong 1,5 năm giữ cương vị Chủ tịch Hà Nội, ông Ngọc Anh đã hoàn thiện những mảnh ghép cuối về quy hoạch thủ đô khi phê duyệt quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống, quy hoạch không gian ngầm Hà Nội.


Dưới đây là 09 vị chủ tịch của UBND đã kinh qua chiều dài lịch sử của thủ đô ngàn năm hiến. Mỗi chủ tịch đi qua lại để lại dấu ấn không phai trong lòng người dân thủ đô và đồng bào cả nước.


Chỉ trong thời gian ngắn nữa, khi chủ tịch Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm. Chúng ta sẽ có một vị chủ tịch UBND thành phố thủ đô mới thay thế. Người sẽ tiếp tục góp công sức, tâm huyết để đưa thủ đô tiếp tục là đầu tầu cả nước. 

Covid 19 đi qua, ai bị bỏ lại phía sau?

Dấu ấn nhiệm kỳ của chủ tịch 2022 đã thêm một mốc son chói lọi. Đại dịch Covid 19 hoành hành không thể làm ý chí của thủ đô giảm bớt. Bằng sự đồng lòng, chung tay chung sức đánh đuổi đại dịch, không ai bị bỏ lại phía sau. Thế mà ...


Nguồn ảnh từ thanhnien.vn

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn