Ngưng uống rượu trên đất Thái

Vào một năm 2007 (Phật lịch 2550 bên Thái), truyền hình Thái Lan chiếu một đoạn quảng cáo kêu gọi mọi người ngừng nhậu do Văn phòng hội đồng phát triển kinh tế xã hội quốc gia Thái Lan (NESDC) cùng Văn phòng quỹ nâng cao sức khỏe Thái Lan đặt hàng sản xuất.

Vậy đến có ngày đăng tải và chia sẻ hình ảnh Lalisa (Black Pink) trên đất Thái, thì khả năng bị Văn phòng Ủy ban Kiểm soát Rượu của Thái Lan đưa lên phường.


Đất nước Phật giáo, đất nước của chùa Vàng, đất nước muốn được đến du lịch nhất khu vực Châu Á: Thái Lan. Quốc gia này cấm tất cả các quảng cáo và mô tả về rượu trên các phương tiện truyền thông. Những người vi phạm có thể bị phạt tới 500.000 baht (khoảng 345 triệu đồng) hoặc bị phạt tù 1-2 năm.

Vậy nên với bất kỳ hành vi chia sẻ những hình ảnh thần tượng quảng cáo cho một hãng rượu, thì người hâm mộ ở Thái Lan có thể phải đối mặt với tiền phạt hoặc án tù vì chia sẻ quảng cáo.


Cách đây không lâu, Lisa đã trở thành đại sứ thương hiệu châu Á cho một nhãn hiệu rượu whisky nổi tiếng. Hãng này đang thực hiện chiến dịch quảng bá toàn cầu.

Nữ thần tượng đã quay quảng cáo cho nhãn hiệu này và tham gia các hoạt động quảng bá. Đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, trong đó có tại Thái Lan.

“Hãy Ngừng Nhậu” - เลิกเหล้า

“Sau khi thực hiện hành trình cá nhân rất dài và tất bật trong vài năm qua, tôi muốn truyền cảm hứng để mọi người nâng cao bản thân”, Lisa chia sẻ khi bắt tay hợp tác với hãng này.

“Không có đường tắt nào để đến đây. Tất cả những gì tôi biết là: Hãy là chính mình! Hãy thành công theo cách của riêng bạn", nữ thần tượng nhấn mạnh.

Lisa sinh năm 1997, là thành viên nhóm nhạc đình đám Black Pink. Cô là người Thái Lan, tới Hàn Quốc từ năm 2011 để thực hiện ước mơ trở thành nghệ sĩ Kpop. Cùng với việc ra mắt cùng nhóm BlackPink, Lisa trở thành nghệ sĩ đầu tiên của YG là người ngoại quốc.

Với sự nổi tiếng của nhóm và của bản thân, cô luôn được các nhãn hàng săn đón. Nữ thần tượng là đại sứ toàn cầu của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Celine, Mac Comestics, Bvlgari....


Theo đó, Kachonsak Kaewcharat – phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh phát biểu: “Văn phòng đã ra lệnh cho phía cơ quan chức năng điều tra về hành vi của Lisa vì đã vi phạm điều 32 trong Đạo luật kiểm soát thức uống có cồn. Tuy nhiên tại một số quốc gia khác, họ không có quy định về những hạn chế quảng cáo đồ uống có cồn như ở Thái Lan nên cô ấy có thể không vi phạm pháp luật của các quốc gia đó”.


Theo nhiều các nhà khoa học đã ghi nhận: Rượu, bia có tác động tốt lên tim mạch, uống vào phát là mạnh mẽ hơn mái nhà, sẵn sàng tỏ tình với crush, liều lĩnh khi trâu húc mả, vào bàn là bình đẳng chén chú chén anh cùng zô,...Với mức độ vừa phải, rượu bia tăng nồng độ cholesterol tốt (như HDL-cholesterol), giúp làm giảm nguy cơ tạo thành cục máu đông gây hẹp hay tắc lòng mạch, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Ấy vậy, ở đời cái gì nhiều quá thì thường quá cố. Lạm dụng rượu bia gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe. 

  • Đối với não: Rượu bia gây cản trở những đường dẫn truyền thần kinh trong não, ảnh hưởng đến hoạt động của não, gây thay đổi tâm trạng, hành vi, khó khăn trong di chuyển và suy nghĩ.
  • Đối với tim: Rượu bia gây tổn thương tim, có thể gây ra các bệnh cơ tim, loạn nhịp tim, đột quỵ, cao huyết áp.
  • Đối với gan: Rượu bia có thể tạo ra các phản ứng viêm trong gan, gây ra gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan…
  • Đối với tuỵ: Rượu bia là một tác nhân của viêm tụy cấp, một tình trạng cấp cứu ngoại khoa rất nguy hiểm.
  • Đối với hệ miễn dịch: Thức uống này làm suy yếu hệ miễn dịch, làm cơ thể dễ bị bệnh hơn. Người uống rượu lâu năm dễ bị viêm phổi và lao phổi hơn so với những người không uống hoặc uống vừa phải. Uống quá nhiều rượu bia cùng lúc làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, tình trạng này có thể kéo dài đến 24 giờ sau khi uống.
  • Ung thư: Uống quá nhiều rượu bia cũng là yếu tố nguy cơ của các loại ung thư miệng, ung thư thực quản, họng, gan, vú…


lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn