Rút ruột công trình, từ lý thuyết đến thực tiễn

Lý thuyết luôn đi đôi với thực tiễn luôn tạo ra kết quả hết sức ngoài mong đời. Ngoài việc giúp đẩy nhanh tiến độ, tinh giản quy trình, ... mà công trình vân đẹp - sang - mịn.

Với 34,500 tỷ, vượt chỉ tiêu, vượt tiến độ. Có khi xong dự án trước nửa thời gian, dư cả ra 2/3 chi phí. Không lẽ công sức của anh em công nhân, sự lãnh đạo sáng suốt của lãnh đạo, sự điều hành tác chiến của các nhà thầu,... lại trả về ngân khố sao?


Với tổng chiều dài gần 139,2km, với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng. Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư gồm 2 đoạn tuyến: Đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ (Km0 - Km65), sử dụng vốn vay ODA của JICA và đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi (Km65 - Km139+204), sử dụng vốn vay thương mại của World Bank/ Ngân hàng thế giới.

Dự án được khởi công ngày 19/5/2013; đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ hoàn thành các hạng mục trên chính tuyến và đưa vào khai thác tạm từ ngày 2/8/2017; đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi hoàn thành các hạng mục trên chính tuyến và đưa vào khai thác tạm từ ngày 2/9/2018.


Nơi anh hạ cánh tưởng chừng như đã an toàn. Người lãnh đạo gương mẫu khiến bao thế hệ CBCNV trân trọng, phút rời ghế khiến ai cũng bùi ngủi. Họ tộc buồn một vì một người làm quan đã về vườn, thì tập thể VEC lại buồn hơn gấp bội. Và nay, anh đã trở lại, cùng với những người đồng nghiệp, cấp dưới trân quý của mình.

Là hiện thân, là minh chứng cho lý thuyết rút ruột công trình gần gũi trong thực tiễn triển khai dự án. Bài học quý báu này sẽ sớm được đưa lên giảng đường, để lớp lớp sinh viên kế cận, yên tâm bừng sáng cao tốc tương lai.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn