Thiên chức lớn lao, tinh cha còn mãi

Khi người mẹ nhìn “thiên thần” bé nhỏ mới ra đời, nụ cười trìu mến gửi đến con. Là baonỗi vất vả, khó khăn, đau đớn suốt thời gian mang thai và sinh con dường như tan biến.

Thời gian trôi qua, dìu theo bước chân chập chững, trưởng thành và có cuộc sống riêng. Vết chai sần trên đôi tay của ẹm, những năm tháng đập điện thoại khi con xem ảnh 18+ có đầy những gian truân của cả máu và nước mắt. Nhưng đó là niềm hạnh phúc tràn đầy trong lòng người mẹ. 

Động lực nào để người phụ nữ làm mẹ vượt qua những điều đó, sống hết mình vì con cái. Sẵn sàng chấp nhận bị Fu.CK nhiều lần, đánh đổi hạnh phúc bản thân để thành sigle mom. Vâng! Câu trả lời chính là Thiên chức làm mẹ.

Bằng cách nói đơn giản, bạn cho bé biết rằng để tạo ra em bé thì cần có « trứng », nằm ở cơ trong thể mẹ, và « tinh trùng » ở trong cơ thể của bố. Khi bố mẹ âu yếm nhau và « con chim » của bố đi gặp « cái bím » của mẹ thì « tinh trùng » của bố đã gặp « trứng » ở trong bụng mẹ, sau đó tạo ra một trứng được thụ thai, cái trứng đó chính là em bé.

Tuy nhiên, với khoa học hiện đại, bàn tay con người đã thay thế nhiều phần tạo vật của tự nhiên. Nhiều người phụ nữ, gia đình, họ tộc đã có được những thiên thần của đời mình. Y học hiện đại giờ đây là một phần cứu cánh cho nhiều phụ nữ có được thiên chức lớn lao đó.

Hiến tinh trùng nhiệt tình quá, bố sinh học gốc việt 40 tuổi của 23 đứa con bị Victorian Assisted Reproductive Authority (VARTA) điều tra.

Alan Phan, một người đàn ông gốc Việt 40 tuổi, đã bí mật hiến tinh trùng cho những người mong muốn có con đồng thời đăng ký hiến tặng tại những phòng khám hiếm muộn.

Phan cho biết anh cảm thấy rất khó từ chối những phụ nữ tuyệt vọng muốn có con và có ngày đã cung cấp tinh trùng cho 3 người phụ nữ.

"Khi mới bắt đầu, tôi chỉ định làm 9 lần. Sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ vào dịp Giáng sinh nói rằng đã có thai, đó là lần thứ 10 của tôi", anh Phan kể.

Người đàn ông này mô tả việc hiến tặng của mình là sở thích, nhưng cũng cho hay đó giống như công việc toàn thời gian. Anh phải kiêng quan hệ tình dục, tập thể dục hàng ngày và bổ sung nhiều loại vitamin để đảm bảo tinh trùng khỏe mạnh.

Ngoài việc chăm thể dục thể thao, dưỡng sức khỏe, sử dụng súng ống khi cần. Bổ sung thực phẩm là hết sức quan trọng. Dưới đây là các nguồn thực phẩm bổ dưỡng để các mẹ dưỡng binh cho chồng: 

  • Mật ong: giàu khoáng chất và axit amin nhằm tăng chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung.
  • Quế: giảm lượng insulin, ngăn ngừa ung thư và tăng cường tỷ suất phóng trứng. Nêm nếm gia vị hằng ngày để tăng khả năng thụ thai.
  • Trứng: cung cấp protein tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt là lòng trắng trứng còn chứa rất nhiều axit amin. Trứng còn là nguồn cung cấp kẽm và protein tốt nhất cho cơ thể
  • Sữa: chứa nhiều kẽm, có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Thịt đỏ: rất giàu sắt và vitamin B12, giúp giảm nguy cơ vô sinh và đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu.
  • Các loại đậu: nhiều protein thực vật như dầu đậu nành, các loại đậu lăng, đậu tương non, đậu phụ và các loại hạt chứa protein thực vật tương tự.
  • Rau lá màu xanh đậm: như cải bó xôi, mồng tơi, cải xoăn… giúp tăng chất lượng tinh trùng cho đàn ông, giúp dễ thụ thai hơn. Không những thế, rau xanh còn giảm nguy cơ bị thiếu máu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Các loại hạt: như óc chó, hạt điều, hạt dẻ rất tốt cho cơ thể. Chất béo no bão hòa đơn, cần thiết trong việc điều hòa insulin và làm tăng khả năng thụ thai.
  • Dầu ô liu: chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng toàn cơ thể.
  • Cá hồi: nên ăn cá hồi khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần để dễ có thai hơn. Nhờ chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp điều chỉnh hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản.
  • Thực phẩm giàu kẽm:  như hàu, sò là những thực phẩm giúp tăng cường sức mạnh tinh trùng hiệu quả với hàm lượng kẽm rất dồi dào.
  • Tỏi: tuy hôi miệng thật, nhưng loại gia vị phổ biến của người Việt,có chứa selen, một loại khoáng chất giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai.

Anh khẳng định mình là người đàn ông Việt Nam đầu tiên hiến tinh trùng tại Úc và nhu cầu tinh dịch của anh rất cao vì tỷ lệ thành công gần như tuyệt đối: “Tôi khá ngạc nhiên về số tiền lãi mà mình nhận được,” anh nói.

Anh Phan đã hiến tinh trùng cho Lataya Berg, 22 tuổi vào đêm Giáng sinh năm ngoái và cô sinh bé trai Kenai.

Người phụ nữ này sống ở Jimboomba, cách Brisbane 40 km về phía nam. Cô rất ngạc nhiên nhưng không lo ngại khi biết rằng anh Phan đang bị điều tra. Cô nhớ rằng anh nói đã tạo ra 7 gia đình khi họ gặp nhau.

Theo luật của bang Victoria, mỗi nam giới hiến tinh chỉ có thể tạo ra 10 gia đình, bao gồm cả gia đình của chính họ. Họ phải tới các phòng khám, ký vào mẫu đơn cam kết chưa vượt quá giới hạn này. Trong khi đó, anh Phan hiến tặng tinh trùng qua một nhóm trực tuyến.

Việc này đã khiến Cơ quan Hỗ trợ Sinh sản bang Victoria (VARTA) tổ chức một cuộc điều tra nhắm vào Alan vì anh đã hiến tặng tinh trùng và cho ra nhiều em bé nhiều hơn số lần quy định.

Được biết, Phan đã có 2 người con riêng nhưng vẫn thường có thói quen hiến tặng tinh trùng qua một nhóm online có tên "Sperm Donation Australia".

Nguồn: DailyMail, lược dịch bởi Đức 2 Xích từ suckhoedoisong.vn


Thiên chức làm mẹ thật lớn lao. Bất kỳ ai trong họ cũng có quyền được làm mẹ. Cùng với những lời chúc mừng mẹ tròn con vuông sau những lần vượt cửa tử. Đừng quên người cha, đã cực khổ FU.ck mẹ thế nào. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn