Thăng thiên du lịch, khinh khí cầu khổng lồ

Cũng như bất kỳ lễ hội, hội chợ nào diễn ra. Lượng du khách thập phương đến thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng thường rất mạnh vào đầu hè. Và mùa du lịch năm 2022 sau Cô vuýt sẽ thăng thiên như những chiếc khinh khí cầu.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hà Nội 2022”, diễn ra từ 25 đến 27/3/2022. Thời điểm tuyệt vời từ 8h - 21h, cơ hội được hít thở bầu không khí trong lành ở độ cao 22m, 10m chỉ có tại bãi thả vườn nhãn Long Biên.

Với giá vẻ vào cổng chỉ hai lít xăng 60.000đ/người, miễn phí với trẻ em mét mốt. Giá vẻ tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em300.000 đồng/người lớn vời thời lượng từ 6 - 7 phút.

Các khinh khí cầu tham gia trình diễn bay trong sự kiện gồm có 03 khinh khí cầu cấp 7 (AX-7, FAI) theo tiêu chuẩn quốc tế: Thân khí cầu cao 22 - 25 m, đường kính chỗ lớn nhất khoảng 17-18 m; sức nâng bay của khí cầu hơn 500kg nên có thể chở được 3 người lớn hoặc 4-5 trẻ em, không kể phi công. Loại khinh khí cầu khác cũng được dùng trong sự kiện là 20 khinh khí cầu cấp 1 (AX-1), chiều cao 10-12 m.

Để trải nghiệm được trọn vẹn, không phải hụt hẫng hay mệt mỏi vì đợi chờ. Nên mua vé vào buổi sáng sớm. Do lượng người xếp hàng bay trải nghiệm rất đông, có người phải lùi lịch bay sáng buổi chiều.


Xin nhắc lại đây là Khinh khí cầu, không phải bóng cười khổng lồ. Nên là chuyến dã ngoại cuối tuần của gia đình, các bạn trẻ sẽ rất ý nghĩa. Cùng nhau thúc đẩy du lịch 2022 trở lại với nhiều kỳ vọng. Get on Hanoi 2022!

Bật chế độ tắt điện Giờ Trái đất

Như thông lệ hàng năm, Giờ trái đất/ Earth Hour tiếp tục nhận được sự hưởng ứng đông đảo khắp nơi trên thế giới. Và ở Việt Nam cũng vậy, sự kiện trở thành thường niên. Là lời tri ân đến trái đất, đánh thức hành động bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng.


Hai đầu cầu đất nước Thủ đô và Sài Gòn đã đồng loạt tắt điện. Những không gian văn hóa chính, công trình lớn, khu quảng trường trung tâm,... chỉ để lại ánh đèn le lói thật đẹp chứ không rợn người. Còn hầu hết các tụ điểm vẫn sáng trưng để phục vụ du khách, phần vì mãi mới hết Cô vuýt để đi chơi, nên không ai mặn mòi lắm với "Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ".



Bom tấn giả trân, tấu hài cũng LGBT

Chưa đến mùa lũ, nên siêu phẩm  "Mến gái miền Tây" rất thu hút khán giá và được tung hô không ngớt khi khai thác đề tài về LGBT. Nhất là có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh sau thời gian bế quan quả cảm từ lùm xùm 14 tỏi tiền từ thiện.


Tiếp tục là chủ đề đang hút khách như show của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang. Bộ phim là bản tuyên ngôn khỏi cần spoiler cũng theo format: Tuổi thơ êm đềm sóng gió - Hành trình số phận bản thân - Khẳng định tuyên ngôn để sống thật.

Cơ mà hình ảnh về cộng đồng LGBT (giống như những thói xấu của người nhà quê, dân bản ) cứ được đưa vào khai thác dưới góc độ hài hước, cợt nhả, ... thi thoảng chèn thêm vài trường đoạn nhân văn đầy miễn cường. Khiến mặt khán giả  đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém mếu như con nít”.

"Sẽ là quá mạo hiểm, để ta dám sống, và theo đuổi tình yêu. "

Chọn gối để không vẹo cổ khi ngủ

Có người nhắm mắt một cái là ngáy như sấm, có em bé phải đọc hết sách truyện hoặc bé ơi ngủ ngon đêm đã khuya rồi, có người thì đang màn trời chiếu đất, có người thì đang bận vật nhau 69 cái trước khi ngủ,...

Việc đảm bảo xương sống thoải mái, sáng dậy không đau cổ, vẹo đầu thì rất cần một chiếc gối ấm áp và phù hợp. Trên thực tế, không có loại gối nào là phù hợp cho tất cả mọi người. Không thể thấy một người nằm ngủ say rớt nước dãi thâm sì để gối thử chưa mất ngủ được cả.

Vậy nên:
  • Ngủ ngửa: dùng gối cao su (dạng foam) là lý tưởng để đầu bớt cao quá
  • Ngủ nghiêng: nên chọn chiếc gối có độ dày, chắc chắn để đảm bảo xương sống 
  • Ngủ sấp: nên chọn chiếc gối thấp, mềm mại nhằm hạn chế cổ và lưng bị căng thẳng, gây ra đau khớp vai hoặc cột sống. 

Sản phẩm giường đơn côi, phù hợp cho gia đình có không gian nhỏ, khối văn phòng, các bạn trẻ chưa lập gia đình. Hết sức trang nhã, thoải mái, tiện dùng mà giá cả phải chăng.

Chất liệu gối
  • Lông vũ: hấp thu nhiệt dư thừa, dễ gây nóng khó chịu. Nhưng đặc tình mềm mại, mịn, thoáng của lông ngỗng, vịt sẽ thật là thoái mái khi bạn thích nằm điều hòa.
  • Lông thân ngỗng (Feather pillows) giá cả phải chăng hơn nhưng dễ xẹp hơn loại trên (Đây là bên tây, chứ ở ta ít người có mà dùng)
  • Bông polyester: giá cả phải chăng và có sẵn. Tuổi thọ gối thấp, dùng một thời gian là hết bồng bềnh thoải mái. Đươc cái giặt giũ nhẹ nhàng, tha hồ chảy nước dãi khi ngủ.
  • Cao su: loại gối cao su non được tạo hình theo cơ thể. Hay gặp ở gối cho lũ trẻ sơ sinh/trẻ nhỏ những năm gần đây. Nhờ đặc tính đàn hồi, nên ai nằm tư thế gì cũng ổn.

Chúc các bạn một cuối tuần nhiều năng lượng. Sạc đầy cho tuần mới hăng say hơn, nỗ lực hơn, tươi mới hơn. Hãy lên thẳng cùng khinh khí cầu của bạn, thổi lửa vào đó, hoặc thổi hết như lo âu, muộn phiền.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn