"Người ta" - chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng

Thân gái thì dặm trường, thân trai thì mười hai bên nước. Sóng ở biển đời vui dập bánh trôi nước, cuồng phong vỗ mặt phận trai.

Phần đời còn lại vinh hoa phú quý, an nhàn tự tại, nhung lụa gấm hoa thế nào thì đó là nhờ hơn nhau tấm vợ, sang chảnh tấm chồng.

Ngoảnh qua, ngoảnh lại không hiểu đối đãi với nhau thế nào. Người khiến chồng đi vụt hết lỗ này lỗ khác; Có chị thì bị người yêu gặp đâu cũng muốn đấm; Có chị vợ còn phải tem tém cái mồm lại trước cô ca sĩ, hay là dừng chạy theo Mr sự nghiệp,... 

Với muôn hình vạn dạng như thế, cùng nhìn xem vợ nhà người ta thế nào, chồng nhà người ta ra làm sao. Để có người hy sinh cả cuộc sống, có người không tiếc vật chất.

Quà tặng ở cữ, vợ tặng siêu xe

Hôm 11/3 rồi, cô Anes Ayuni Osman 19 tuổi, ở Kelantan, Malaysia. Đã tặng Lamborghini màu xanh ngọc quà trị giá 2 triệu RM (gần 11 tỷ đồng.): "Ngoài lòng biết ơn vì sự hi sinh của anh ấy, tôi tặng anh chiếc Lamborghini này vì muốn anh sẽ ở bên tôi suốt thời gian tôi sinh"


 "Cảm ơn anh, món quà dù lớn thế nào cũng không thể so
 với sự quan tâm của anh dành cho em", cô viết trên mạng xã hội.

Sau sinh con sẽ về nhà bố mẹ cô gái ở Pasir Mas. Cô sẽ ở cữ ít nhất một tháng, chỉ ở trên giường, cấm khách đến nhà. Ayuni sẽ không làm gì ngoài ở bên đứa con mới chào đời. Ayuni tin rằng chồng cô đã quen dọn dẹp cho mèo cưng của họ và thức muộn để làm việc, nên sẽ làm tốt vai trò của một ông bố bỉm sữa.


"Cầu xin hãy cứu chồng trước"

Sau gần 10 ngày cấp cứu trong bệnh viện, do vết thương quá nặng nên anh Trần vừa qua đời vào sáng 22/3. 

Trước đó, video ghi cảnh vợ chồng anh bị mắc kẹt ngoài ban công căn hộ. Người chồng giữ chặt vợ ngoài ban công bất chấp lửa cháy ngùn ngụt phía sau lưng.


Không như một số hình mẫu 10 năm khác. Người thân trong gia đình chị Vương nhận xét, hai vợ chồng được coi là "hình mẫu" cho các anh chị em noi theo. Dù đã kết hôn hơn 10 năm nay nhưng cuộc sống họ rất hạnh phúc và hiếm khi cãi vã.

Khi được đưa tới bệnh viện, hai vợ chồng đều bị bỏng nghiêm trọng và tổn thương đường hô hấp. Chị Vương bị bỏng tới 95% cơ thể, trong khi anh Trần bị nặng hơn.  Khi được đưa tới nơi an toàn, cô Vương "cầu xin hãy cứu chồng trước"

"Mọi thứ qua gương phản ảnh con người bạn.
Chứ giá trị của bạn trong con mắt người tình"

Sớm muộn rồi cũng đến lúc phải chia tay.  Ngoài kia còn nhiều lỗ để ta khám phá. Còn nhiều biệt thự, nhà xe, bất động sản, cổ chứng, ... mà ta muốn sở hữu. Bao nhiêu tư thế chưa từng được khám phá. Bao cánh đồng mát xanh cỏ hoa, nước nôi cần chăm bón. Hàng rổ chim cu cần cho ăn đúng giờ. 

Cách này hay cách kia, lý do này hay lý do kia, phải thế này hay vì thế kia. Đều có nguyên nhân riêng có của nó.


Hơn tất cả, thay vì nhìn siêu xe người chồng được hưởng, nhìn lại mạng sống của người vợ sau hỏa nạn. Chúng ta cùng nhìn lại quanh mình. Liệu nửa kia có xứng đáng để ta hy sinh không? 

Có anh chồng nào dám bỏ mạng để giữ vợ trên lan can đến chết. Có chị nào thấy nỗi niềm một người chồng chăm vợ ở cữ chưa? Đừng nghe chúng nó khuyên lập gia đình muộn, chờ đợi đúng thời điểm. Tình cảm bền lâu cần một tuổi trẻ hàn vi và cùng nhau vượt qua giông bão. Cùng nhau biến mình thành giá trị thay vì đi tìm giá trị ở mấy câu chuyện truyền cảm hứng.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn