Biên cương Tổ quốc tôi: Biết để yêu

Đất nước ta rừng vàng biển bạc. Thêm yêu biển, biết yêu rừng nuôi dưỡng qua bao thế hệ. Cùng với cuộc thi "Tìm hiểu luật Cảnh sát biển" Việt Nam thì cuộc thi "Tìm hiểu Biên cương Tổ quốc tôi" cũng mang nhiều ý nghĩa như thế.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Đây còn là cuộc thi nhằm tuyên truyền, khẳng định thắng lợi của những chủ trương, đường lối và những nỗ lực, thành tựu những năm qua.

tu-hao-mot-dai-bien-cuong-cuoc-thi-tim-hieu-bien-cuong-to-quoc-chung-ket.jpg

Nơi biên cương xa xôi là những những Hoàng Sa, Trường Sa. Nơi địa đầu biên cương là những cột mốc "Việt Nam" - Cột mốc của hành trình lịch sử.

Những cột mốc "Việt Nam": Biết để yêu

Những cột mốc thiêng liêng, nơi đây không chỉ dấu mốc khẳng định chủ quyền của đất nước. Đây còn là nơi ngã xuống của bao những người con đất Việt. Bảo vệ cột mốc bằng cả mạng sống của mình như bảo vệ đồng bào, dân tộc và đất nước.
tu-hao-mot-dai-bien-cuong-cuoc-thi-tim-hieu-bien-cuong-to-quoc-chung-ket.jpg
Khắp chiều dài đất nước hình chữ S, có cả trăm cột mốc khác nhau trải dài khắp cả nước. Phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Tây giáp Lào, Campuchia, phía đông nam trông ra biển Đông và Thái Bình Dương.

Mỗi cột mốc có câu chuyện riêng của nó: "Câu chuyện tình yêu với Biên cương Tổ quốc"

tu-hao-mot-dai-bien-cuong-cuoc-thi-tim-hieu-bien-cuong-to-quoc-chung-ket.jpg

Cuộc thi "Biên cương Tổ quốc tôi"

Phát động từ 0h00 ngày 01-10-2021. Cuộc thi diễn ra theo 3 vòng: thi tuần, bán kết, chung kết. Sau khi dựa theo kết quả của các thi sinh tham gia thi trực tuyến sẽ trả lời câu hỏi trắc nghiệm bằng các hình thức: câu hỏi dạng chữ, dạng hình ảnh, câu hỏi tiếng, câu hỏi dạng video. Ban tổ chức lựa chọn 15 thí sinh có tổng điểm số cao nhất để tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết toàn quốc (diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày, dự kiến tháng 11-2021): Thí sinh tham gia thi theo hình thức sân khấu hóa, đối kháng trực tiếp.

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh có thể truy cập www.biencuongtoquoc.vn để đăng ký tham gia và dự thi. Lựa chọn tải ứng dụng Thanh Niên Việt Nam hoặc dẫn link tới cuộc thi thông qua các banner trên: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, tạp chí Tuyên Giáo, Tiền Phong, Thanh Niên, Tuổi Trẻ... để tham gia cuộc thi.


Chúc các thi sinh thi tốt và đạt được những kết quả tốt. Hẹn gặp nhau tại vòng chung kết cuộc thi: "Tìm hiểu Biên cương Tổ quốc tôi" diễn ra tại Hà Nội

Giải thưởng của cuộc thi gồm:
  • Mỗi tuần: có 10 giải: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 07 giải khuyến khích
  • Bán kết: Thí sinh chọn vào vòng thi bán kết sẽ được nhận Giấy chứng nhận.
  • Chung kết có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích (mỗi giải gồm): Giấy chứng nhận, Cúp pha lê kèm theo tiền thưởng.
  • Giải cơ quan, đơn vị có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nhất (mỗi giải gồm): Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng.

Cùng nhau tham gia cuộc thi "Tìm hiểu Biên cương Tổ quốc tôi" là góp phần vào nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo, để thêm yêu những người con đất Việt đang ngày đêm canh giữ biên cương đất nước.

tu-hao-mot-dai-bien-cuong-cuoc-thi-tim-hieu-bien-cuong-to-quoc-chung-ket.jpg

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn