Tham gia tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Nhằm tuyên truyền và phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho các cơ quan, tổ chức trong và ngoài lực lượng vũ trang trên phạm vi cả nước. Do tình hình dịch Covid phức tạp, cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ 06/9/2021 đến 6/10/2021.

Ngu Trí xin được giới thiệu và hướng dẫn để các bạn đọc tranh thủ tham gia chương trình. Một mặt nâng cao nhận thức về Luật Cảnh sát biển, một mặt xây dựng và hành động để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.


Để tham dự cuộc thi, bạn chỉ cần là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam gồm: Thí sinh ngoài quân đội;  Thí sinh trong quân đội; hoặc Công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Hướng dẫn Đăng ký và Tham gia cuộc thi

// Bước 1: Sử dụng thiết bị như máy tính, điện thoai, ... có kết nối internet để truy cập vào trang website dự thi tại địa chỉ https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn  

hoặc từ các cổng thông tin điện tử tại Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng , Cổng thông tin điện tử Cảnh sát biển  và Trang/Cổng thông tin điện tử của các Ban, Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương


Trang website của cuộc thi trực tuyến toàn quốc Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam có những mục sau:
  • Giới thiệu Cảnh sát biển Việt Nam: thông tin khái quá và giới thiệu về lực lượng
  • Thể lệ cuộc thi: Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi
  • Giải thưởng: Danh sách & Quyết định cá nhân trúng giải gồm Bằng khen, kỷ niệm chương và tiền mặt (Click để xem chi tiết cơ cấu giải thưởng)
  • Hoạt động cuộc thi: Tin tức và hướng dẫn trong thời gian diễn ra cuộc thi
  • Thông tin liên hệ: Thông tin liên hệ, giải đáp các thắc mắc

// Bước 2: Sau khi dành thời gian xem thông tin cuộc thì, các bạn có thể bắt đầu tham gia cuộc thi bằng cách Đăng ký dự thi


Trước khi nhập mã Captcha để bắt đầu thi, thí sinh/người tham dự cần cung cấp những thông tin
  • Họ và tên
  • Số CMND/CCCD/Hộ chiếu; 
  • Số điện thoại liên lạc; 
  • Địa chỉ thường trú/tạm trú
  • Đơn vị công tác (đối với thí sinh đang công tác trong Quân đội nhân dân Việt Nam).
// Bước 3: Bắt đầu trả lời câu hỏi với mỗi câu một đáp án đúng. Ấn Tiếp tục để hoàn thành 15 câu hỏi (thi Tháng - 20 phút) và 10 câu hỏi (thi Tuần - 15 phút)




Cho phép ấn Quay lại để  lựa chọn thay đổi đáp án, hoặc Dự thì lần 2, lần 3 để có thể đạt kết quả tốt nhất về cả thời gian.

Bước 4: Với việc trả lời câu hỏi cuối cùng: "Theo bạn có bao nhiêu người tham gia cuộc thi"Xác nhận bạn sẽ có kêt quả bài thi của mình: Số câu trả lời đúng và thời gian thi. Đây chính là căn cứ để quyết định người dành giải thưởng.


Như vậy nếu trong lần thi đầu tiên kết quả chưa tốt, bạn còn 2 cơ hội nữa để tiếp tục tham gia. Chúng ta cần trang bị đầy đủ kiến thức hơn nữa trước khi tham gia.

Ngân hàng câu hỏi và đáp án 

Sau đây là ngân hàng câu hỏi và đáp án phục vụ cho Cuộc thi trực tuyến toàn quốc: "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam"


Hiện tại, đông đảo các thí sinh đang tham gia cuộc thi "Tham gia tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" cho thấy sự quan tâm và nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo rất lớn từ mỗi người dân. Đây chính là cơ hội để ta thêm yêu biển đảo quê hương. Góp phần vào xây dựng lực lượng Cảnh sát biển ngày càng tinh nhuê , đảm bảo an toàn, an ninh và chủ quyền đất nước.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn