Thiệt thòi trơ trơ, vị đơ đơ trong bia miệng

Mỗi một nghề nghiệp đều có tổ nghể riêng, nghiêng mình trước quần thể tượng đài chính là một trong cách cảm ơn sâu sắc tới tổ nghề, tổ ngành, tổ tiên xưa.

Chính vì thế, để lưu giữ hình ảnh mang đậm giá trị tâm linh văn hóa đó, cần xúc tiến và đẩy mạnh hơn nữa các công trình, quần thể tương đài. Nếu nghành nghề nào mà chưa có tượng đài, hẳn sẽ là thiệt thòi rất lớn.


Cứ nhìn tận nhiều nước xa xôi, tượng đài là điểm nhấn cho đô thị nhằm hút du khách, đẩy mạnh phát triển du lịch, tạo điều kiện để tự do tín ngưỡng phát triển, ... Không khó để nhìn thấy khách du lịch quảng bá bằng hình ảnh đất nước trên mạng xã hội như: tượng bà đầm già bên Mỹ, tượng nàng tiên cá mất đầu ở Đan Mạch, xoa ngực tượng nàng Juliet bên đất Ý,... hay đến cả chụp ảnh với tượng con chó Hachiko bên Nhật.

Có thể thấy, tượng các cụ bằng gì đi nữa đều có ý nghĩa tâm linh hết sức to lớn. Có điều kiện thì làm vài cái quần thể, ít tiền thì đúc nhẹ tượng ông bà già, còn không có mà thích học giả làm sang thì có photoshop với hiệu ứng Golden Statue FX in Photoshop.


Rất dễ dàng để dựng tượng của bất kỳ ai trong dòng tộc hay chính bạn trên môi trường mạng. Với vài thao tác như trong video hướng dẫn dưới đây hoặc 1. tải về Action ở trên, 2. tách đối tượng3. Play Action để thực hiện tự động.


Hình ảnh những bức tượng được dát vàng bạc, đá quý, kim loại quý hiếm ... hiện lên thật trang trọng và đầy thành kính. Ông tổ các ngành nghề cũng từ đó mà hiện lên thật gần gũi với cuộc sống. 

Không còn cảnh tượng phản cảm rờ đầu khấc ông rùa hay xoa nhẵn bầu ngực nàng Juliet. Giờ đây, chỉ cần thả tim, bấm like cho tất các các cụ là xong. Thả cảm xúc tương tác rồi, các cụ tổ ngành sẽ phù hộ độ trì cho.



"Trăm năm bia đá vẫn mòn, Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ"
khuyên răn con người phải sống đẹp, sao cho khi đã mất, tiếng thơm vẫn còn mãi về sau, đừng sống thấp hèn để đến khi mất đi trên thế gian tiếng xấu mãi vẫn không phai mờ. 
A. Giá trị lâu đời của bia miệng, của miệng lưỡi thế gian.
B. Phê phán sự đàm tiếu, mỉa mai của con người.
C. Nhắc nhở con người phải biết giữ gìn nhân phẩm, danh dự.
D. Lời truyền miệng của con người từ đời này sang đời khác.

Cầu được ước thấy, mỗi lần mòn đi là một lần mong ước trở thành hiện thực. Thế thì tội gì không:

  • Mòn đầu khấc cụ rùa thì đỗ đạt.
  • Mòn ngực nàng Juliet thì may mắn trong tình yêu.
  • Mòn con chó Hachiko thì lúc nào cũng có xương mà gặm.
  • Mòn cặp đào tuyết của tượng Dalida thì gặp may mắn.
  • Mòn mũi tượng ngài Abraham Lincoln sẽ khôn ngoan và may mắn
  • Mòn chóp mũ của công nhân thoát nước Cumil thì điều ước thành hiện thực
  • Mòn mũi tượng con lợn Il Porcellino để thỏa ước nguyện
  • Mòn đầu gối cô gái nhỏ Kiskirusylany để có may mắn
  • Vuốt mòn râu ông  El Caballero de Paris để điều ước trở thành hiện thực.


Điều thiệt thòi duy nhất khi không có quần thể tượng đài trên môi trường số đó là điểm nhấn của Hòm công đức. Khách thập phương không thể gửi chút lòng thành tới tổ nghề. Không có cơ hội bào mòn để lấy may mắn thì có ý nghĩa gì nữa. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn