Ngục cảnh Covid, mỗi ngày lại là một ngày vui

Cứ tưởng công nghệ giáo dục 4.0 bằng mạng 5G thế nào. Sinh viên, học sinh, mầm non vẫn phải cùng học trực tuyến thay vì xem đi xem lại bài giảng lúc nào cũng được.

Nhãn lực tăng chóng mặt, chỉ vui mấy cửa hàng bán kính thuốc. Áp lực học hành vì ông bà bô kè kè bên cạnh. Xung quanh bốn bức tường là những buổi học trực tuyến nặng chĩu đầy tối tăm.


Chuyển cảnh từ học trực tiếp lên trực tuyến trở thành mớ công nghiệp giáo dục hỗn độn. Tri thức đi kèm với chỗ để xả hơi, là đồng cảm của đôi bạn cùng lùi , là giải lao ra cho tứ chi phát triển,... thì học trực tuyến trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. 

Nghĩ mà rùng mình cái cảnh những người tử tù, ngày đêm bị bọn thực dân pháp, đế quốc mỹ từng nhồi sọ bằng những bài diễn văn tuyên truyền hùng hồn. 

  • Nỗi lo thiếu giáo viên mần non khi đó hơn 500.000 trẻ đi học trở lại
  • Cô giáo mầm non Hà Nội tất bật chuẩn bị đón học sinh trở lại trường từ ngày mai
  • Cách giúp trẻ giảm căng thẳng khi trở lại trường học sau đợt nghỉ dịch kéo dài


Giảm thiểu nguy cơ, bình thường khi Cô vuýt

Hân hoan trong niềm vui trở lại trường, quay về lớp, gặp lại bạn bè, ôm bạn gấu bông, rả rích lê la hàng quán, bắn bi thuốc lào quán cóc ... Hãy học tập tốt hơn, trách nhiệm hơn, tỉnh táo hơn cho cả phần của các bạn đã ra đi. Cùng nhau duy trì và đảm bảo tốt công tác phòng/chống dịch Cô vuýt khi #backtoschool2022


Dù có tạm thời hết phải học trực tuyến, được đến trường lớp mỗi ngày vui nhưng áp lực vẫn chưa bao giờ ngừng. Dẫu"Không có áp lực, không có kim cương. - No pressure, no diamonds." thì hãy tìm niềm vui trong học tập. Đừng để giấc mơ và hoài bão của phụ huynh trở thành mục tiêu phấn đấu của con cái.

Mùa thi ĐH 2022 lại đến, khủng hoảng Cô vuýt còn đó, giá xăng giảm hẳn 800 đồng/lít,... đã quá nhiều áp lực rồi, xin đừng để mọi người cùng tìm kiếm:

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn