Nàng Bân vất vả làm gì, thương mại điện tử ship hàng tới ngay

Trời như đã chuyển sang hè, tự dưng gió về rét vãi cả ra. Đó là đợt rét cuối cùng của mùa đông diễn ra khoảng tháng 3 âm lịch ở Bắc kỳ. Rét mà bà già còn chết vì cóng cơ đấy.

Gắn liền với đợt rét muộn là câu chuyện cổ tích gắn liền với Nàng Bân (Tháng giêng rét đài, tháng hai rét lộc, tháng ba rét nàng Bân). Như giữa trời nắng chang chang, được vào phòng lạnh hay ăn một miếng kem Tràng Tiền thì có gì thú bằng.


Có thể nói rét Nàng Bân là cái rét cảm xúc nhất trong năm, Không thấu xương và u ám như rét mùa đông, mà nó mát lạnh lạ thường. Ai thích đi húp bát phở nóng, ai muốn rong ruổi cùng tình yêu, sẵn sàng căng lên với mùa thi ĐH nóng như thiêu. 

Câu chuyện Nàng Bân may áo cho chồng không đơn giản chỉ là cách lý giải cho sự thay đổi thời tiết, mà gửi gắm trong đó là câu chuyện về tình yêu ấm áp, thương cảm và nỗ lực bù đắp những thua thiệt bản thân của Nàng Bân. Giống như Giáo sư, tiến sĩ, nhà triết học, nghệ sĩ nhân dân Huấn Rô-Sỳ từng nói: "Cần cù thì bù siêng năng"



Nàng Bân là con gái của Ngọc Hoàng nhưng khác với nhiều chị em của mình, nàng Bân chậm chạp và có phần vụng về. 

Tuy nhiên, nàng Bân vẫn được cha mẹ yêu chiều. Ngọc Hoàng và Vương Mẫu thương con thua em kém chị nhưng không biết làm cách nào, mới bàn nhau gả chồng cho nàng để nàng biết thêm công việc nội trợ trong gia đình.

Đây là 1 đợt rét đậm, kéo dài vài ngày, thường kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn do đặc trưng của kiểu di chuyển của khối không khí lạnh cuối mùa không phải chỉ từ Bắc xuống Nam mà hơi lệch về phía Đông qua vịnh Bắc Bộ, đưa hơi nước từ biển vào, và chúng di chuyển có thể không mạnh

Chồng nàng Bân cũng là một người trên thế giới nhà trời. Nàng yêu chồng lắm. Thấy mùa rét đã đến, nàng định tâm may cho chồng một cái áo ngự hàn. Nhưng nàng vụng về quá, khi bắt đầu rét, nàng Bân đã bắt đầu công việc song cứ loay hoay mãi, tìm được cái nọ thì thiếu cái kia, se được chỉ thì chưa có kim, đưa sợi vào dệt thì thoi, suốt lại hỏng. Đến nỗi trời đã sắp sang xuân rồi mà chỉ mới may trọn được đôi cổ tay.

Nhưng nàng Bân vẫn không nản chí. Nàng may mãi qua tháng Giêng rồi hết tháng Hai, cho tới khi áo may xong thì vừa lúc trời hết rét. Nàng Bân buồn lắm. Thấy con âu sầu, Ngọc Hoàng cảm động bèn làm cho trời rét lại mấy hôm để chồng nàng mặc thử áo.

Từ đó thành lệ, hàng năm vào khoảng tháng Ba tuy mùa rét đã qua, mùa nóng đã tới nhưng có lúc tự nhiên rét lại.

"Nàng Bân may áo cho chồng
May ba tháng trọn mới ròng cổ tay"


Thời đại ngày nay, không còn thảm cảnh may vá, thuê thùa, đan áo len nữa. Nhưng không có nghĩa vật chất đủ đầy mà thiếu đi ý nghĩa tình cảm. Chị em phụ nữ, những người vợ đảm đang hay người chuyển giới sang nữ đều hết mực yêu thương chồng - con.


Thương mai điện tử phát triển mạnh như gió bão, cuốn phăng từng đồng trong ví, vơ vét từng cân voucher/code giảm giá. Tuy chất lượng nhìn chung made in china. Nhưng thỏa mãn nhu cầu tất yếu của nhịp sống cuộc sống ngày nay.

Thương mại điện tử hay E-Commerce (Electronic Commerce) là quá trình tiến hành một phần hay tất cả các hoạt động kinh doanh thông qua  hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng,…

Có thể thấy thương mại điện tử đang cứu rỗi cuộc sống hôn nhân của nhiều gia đình, giữ gìn hạnh phúc của không ít các tình yêu chíp bông. Không phải vất vả như Nàng Bân để thể hiện tình cảm, chỉ cần cài đặt app như Shoppe, Lazada, Tiki, Sendo, ... hoặc thích thì Amazon, Taobao, Alibaba,... là có cả ngàn sản phẩm quần áo đẹp, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. Và tất nhiên giao hàng tận nơi, có thanh toán trực tuyến, COD kịp thời.

Khi em đan áo ấm cho anh,
Gió còn thổi qua bàn tay lạnh.
Những đôi chim tìm nhau ủ cánh,
Mây đầy trời, rơi rớt nắng mong manh.

Em vội dệt thời gian qua sợi thắm,
Những giờ trưa không nghỉ, những đêm thâu.
Sợi len mịn so sợi lòng rối rắm,
Áo đan rồi, mùa lạnh hết còn đâu!

Em gửi áo lo anh giận dỗi,
Nhận áo em anh lại ngại em phiền.
Đời cán bộ ít giờ nhàn rỗi,
Vì việc chung đôi lúc nhẹ niềm riêng.

Hoa bắt đầu thưa thớt cuối đường xuân,
Cành cây đã sum suê lá đậm.
Tháng ba đến với những ngày nắng ấm,
Bỗng mùa đông trở lại - rét nàng Bân.

Nàng Bân xưa may áo ấm cho chồng,
Áo may xong không còn mùa lạnh nữa.
Nàng Bân khóc, đất trời thương lệ ứa,
Cho rét về đáp lại nỗi chờ mong.

Anh mặc áo của em và cảm thấy,
Bàn tay yêu nhân ấm gấp hai lần.
Thời gian hiểu lòng ta biết mấy:
Có tình người nên có rét nàng Bân.

Tế Hanh - 1957

Cám cảnh cặm cụi vào bếp sau một ngày làm việc vất vả để nấu bữa cơm bằng cả trái tim giờ không cần thiết nữa. Lại nhấc điện thoại lên là kịp thời có ăn, thịnh soạn, chất lượng dinh dưỡng cao. Vợ không phải than, chồng tha hồ mà húp. Nàng Bân ơi! Không cần phải vất vả làm gì nữa.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn