Thằng chó dắt con người đi dạo

Nhìn chó thì ngó mặt chủ. Chủ ra sao thì chó như vậy. Chó lại được xem là người bạn tốt và gần gũi với con người càng khẳng định mối liên hệ "kỳ lạ" giữa hai giống loài vật này.

Và tất nhiên, khi thằng chó dẫn con người đi dạo. Cơ sự có thể nào, người ta cũng sẽ chửi hai giống vật ấy. Còn hai giống loài thượng đẳng ấy, tất nhiên sẽ chó hùa cắn càn. Chả dễ gì mà chế ngự được, ngoài việc: "Bảo bế lên thì không bế"

Đồng loại thường có xu hướng bảo vệ lẫn nhau. Bản năng và bật chế độ "chó hùa cả đàn" sẽ khiến bất kỳ kẻ địch nào cũng phải ghê sợ, cúp đuôi mà chạy mất.

Không phải ai cũng mạnh mẽ để đã vỡ mõm thằng chó lẫn con người cùng lúc ấy. Khi ấy, họ chỉ có cách lặng lẽ, âm thầm bồi bổ vitamin Gâu để trả thù đời. Nhưng hiệp hội hai giống vật ấy là một tập hợp "những chó hùa" có này có kia, luôn khiến bao câu chuyện đau thương xảy ra.

“Đả Cẩu Bổng Pháp” - Dùng gậy trúc đánh chó dữ. Các nhân vật Cái Bang luôn mang theo một cây gậy để phòng chó dữ tấn công. Trong văn hóa dân gian Tung Của có chuyện ngụ ngôn rằng: "Thời Bắc Tồng, có tên địa chủ giàu có tên Vương Toán nhưng rất keo kiệt. Có lần đang bận tiếp khách quý, lại nhè có người ăn xin đi cầu thực. Mặt ngoài ra vẻ "đạo dức giả", Vương Toán tỏ vẻ tốt bụng kêu gia nhân mời người xin vào phủ, bố thí cho tí cơm chó. 

Không những không được ăn, Vương Toán đóng cửa thả chó, khiến toàn thân tơi tả. Sau rồi "Đả Cẩu Bổng Pháp" được người ăn xin sáng tạo ra để chống trả lại loài chó. Hình ảnh Cái Bang như những người tầng lớp dưới cùng của xã hội, dùng Bổng pháp cốt để  trị đám chó dại hay cắn xằng, đặc biệt là những kẻ giàu tiền tài, tâm tà ác như lão địa chủ Vương Toán.


Tuy nhiên, không chỉ riêng các Cái Bang, nỗi lo bị chó cắn, mất mạng vì chó không ít. Khi mà cả thằng chó lẫn con chủ đều không ý thức, lơ là, coi thường,... sự nguy hiểm đến người khác. Việc áp dụng theo 8 quyết: buộc, đập, trói, đâm, khều, dẫn, khoá, xoaythì chưa thấy tài liệu võ học nào đề xuất đến chuyện BẾ chó cả?

Nhi nữ nên luyện tâp Đánh Chó ngay hôm nay cùng Hoàng Dung


Mới đây, nhiều thành viên mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh ồn ào trên phố khi một nhóm người đang cố sức can ngăn hai con chó vàng đang cố lao vào một con chó khác (màu đen) được chủ nhân là cô gái dẫn đi dạo.

Cụ thể, cô gái dùng dây dắt theo con chó lớn, màu đen đi trên đường thì hai con chó khác (màu vàng) lao đến tấn công. Một nhóm người trong đó có chủ chó sau đó đã tiến đến can ngăn.

Trong khi cô gái sợ hãi cố kéo chú chó của mình ra chỗ khác thì nhóm người liên tục dùng chân đá, đạp với hy vọng 2 con chó vàng sẽ thôi tấn công con chó đen.

'Bế cao lên con, bế cao lên' - giọng người phụ nữ được cho là chủ con chó vàng nói với cô gái chủ con chó đen. Trong phút hoảng loạn và sợ hãi, cô gái chỉ biết la hét và cố kéo con chó của mình ra một góc khác nhưng một trong hai con chó vàng vẫn hung hăng lao đến đòi cắn.

'Đã bảo bế lên thì không bế', 'Ngu...' - giọng nữ và giọng nam được cho là chủ con chó vàng liên tục vang lên, nhắm đến cô gái chủ con chó đen đang rất hoảng loạn.

Cuối clip, người đàn ông được cho là chủ con chó vàng hung hăng đã túm được vào vòng đai đeo cổ của con chó này và kéo đi. 'Nào đi về con' - người đàn ông kéo vừa kéo chú chó, vừa nói. Cạnh đó, một người đàn ông khác nói 'nó vừa xổng ra...'. Người phụ nữ thì vẫn trách cô gái sao không chịu bế con chó đen lên.

Đáng chú ý là sau đó, cô gái chủ con chó đen vẫn chưa hết sợ hãi, tay vẫn nắm chặt dây dắt chó và ngồi bệt xuống khóc nức nở. Trên quần cô gái lúc này thấy rõ những vệt lạ được cho là vết thương sau khi cố can ngăn 2 con chó lạ lao vào cắn chó mình. 

Đoạn clip được chia sẻ nhanh chóng nhận về nhiều bình luận trên mạng xã hội. Một số ý kiến bênh vực cô gái trước cách ứng xử của chủ con chó vàng hung hăng.

- Đùa chứ ông bà kia không xách 2 con chó dữ tợn nhà ông bà đi, còn mở mồm chửi bạn kia không bế nổi con chó. Là sao?

- Cũng khổ cho bạn nữ, đang lúc hoảng loạn mà cúi xuống bế 2 con kia nhào vô cắn mặt thì sao? Mấy ông bà xung quanh còn chỉ dám dùng chân đạp với võ mồm.

- Chó nó cắn nhau vậy sao các ông không bế chó mình lên đi mà bảo bạn nữ bế lên vậy. Nó nhảy lên người cắn cả bạn ấy nữa thì ai chịu trách nhiệm?

Dù vậy, một số bình luận khác cho rằng, nếu đã nuôi chó lớn, chó dữ thì khi ra khỏi nhà đều cần phải rọ mõm để tránh gây nguy hiểm cho người khác.

Hiện đoạn clip vẫn đang được chia sẻ và nhận về nhiều sự chú ý. - Nguồn: tiin.vn 

Chó là bạn "this", bạn "that"

Vợ chồng ở nhau sớm rồi cũng sẽ có tướng phu thê. Chó ra sao thì chiêm bao Chủ ra vậy. Sớm muộn hai giống loài đó sẽ gần nhau để tiện bề "chó hùa" khi cần. Đó là lý do vì sao người ta thường Sống chó và giống chó ngày càng nhiều như thế. 

Từng chứng kiến tận mắt người hóa chó do dại trước khi chết. Và may mắn là một trong nhiều trẻ em từng được chó cắn yêu thương và thấu hiểu sự hợp tác "chó hùa" của gia đình chó. Ngu Trí hiểu nỗi đau, uất, tức giận, sợ hãi, ghê rợn, ... nên dù hiện tại vẫn có chó để nuôi, nhưng nếu có rủ đi làm một mẹt thì cũng không từ.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn