Sức mạnh để thay đổi, không có chỗ cho sự thiên vị

Hoạt động kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, không chỉ là hoa, là chúc, là phong bì dăm trăm. Hoạt động ý nghĩa ở nhiều nơi đang biến tướng thành cơ hội trục lợi với nhiều mưu đồ xấu xa.

Chính vì lẽ đó, thành kiến về vài trò, biểu tượng người phụ nữ  kể từ 1909 liệu đang mai một. Sức mạnh để thay đổi, giành lại vị thế đúng nghĩa liệu có còn được coi trọng? Hãy chỉ là hôm nay tạm tha.



Nhờ sự lớn mạnh của mạng xã hội, internet, các kênh tiếp cận khác nhau. Hình ảnh chị em phụ nữ toàn cầu ngày càng đẹp hợn, mạnh mẽ hơn, giỏi giang hơn, ba vòng căng đét hơn, ngực mông phòng thủ đã hơn,... tràn ngập khắp mọi nơi.

Chưa bao giờ vị thế của nửa thế giới lại mạnh mẽ như thế. Lượng follower/người theo dõi khủng, không chỉ là nơi nói lên tuyên ngôn nữ quyền. Đây còn là nơi để "Đàn bà đẹp và khéo thì được ái mộ. Xấu từ hồn tới xác thì vừa có lỗi với cộng đồng, xã hội, mà tội nhất chính là chồng"

Cùng tham gia hoạt động ý nghĩa, đồng hành cùng những người phụ nữ 2022 và gắn hastag #PowerToChange và #breakthebias để lan tỏa tinh thần và giá trị của ngày 8/3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ

[Nội dung dưới đây được sự trợ giúp của Google dịch thuật, vui lòng xem chi tiết phiên bản chưa chuyển việt ngữ để hiểu cho rõ]

#PowerToChange

Mỗi chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt, theo những cách lớn và nhỏ. Đây là cơ hội để bạn đứng lên, lên tiếng và tham gia vào cộng đồng toàn cầu nhằm tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho phụ nữ.


Phụ nữ có quyền thay đổi và chúng ta thấy điều đó xảy ra mọi lúc. Đối mặt với bình đẳng và xung đột, những phụ nữ bị thiệt thòi trong các chương trình của chúng tôi đã vươn lên và làm chủ cuộc sống của họ.

Together - mothers, daughters, sisters, friends - let's harness the power of women, for women. 


Ngày Quốc tế Phụ nữ này (vào ngày 8 tháng 3) - và trong suốt tháng 3 để tôn vinh Tháng Lịch sử của Phụ nữ - hãy tham gia với chúng tôi bằng cách cam kết sử dụng #PowerToChange của bạn.

#breakthebias

Dù cố ý hay vô thức, sự thiên vị đều khiến phụ nữ khó tiến lên phía trước. Biết rằng có sự thiên vị là chưa đủ, cần phải có hành động để san bằng sân chơi. Bạn có tham gia không? Bạn sẽ chủ động kêu gọi sự thành kiến, phân biệt đối xử và định kiến giới mỗi khi bạn nhìn thấy nó chứ? Bạn sẽ giúp phá vỡ thành kiến?

Hãy tưởng tượng một thế giới bình đẳng giới.
  • Một thế giới không có thành kiến, khuôn mẫu và phân biệt đối xử.
  • Một thế giới đa dạng, bình đẳng và bao trùm.
  • Một thế giới mà sự khác biệt được đánh giá cao và được tôn vinh.
  • Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng quyền bình đẳng của phụ nữ.
  • Nói chung, tất cả chúng ta đều có thể #BreakTheBias.


Riêng chúng ta, tất cả chúng ta đều chịu trách nhiệm về những suy nghĩ và hành động của chính mình - cả ngày, hàng ngày.

  • Chúng ta có thể phá vỡ thành kiến trong cộng đồng của mình.
  • Chúng ta có thể phá vỡ sự thiên vị trong nơi làm việc của mình.
  • Chúng ta có thể phá vỡ sự thiên vị trong các trường phổ thông, cao đẳng và đại học của chúng ta.
  • Cùng nhau, tất cả chúng ta có thể phá bỏ thành kiến - vào Ngày Quốc tế Phụ nữ (IWD) và hơn thế nữa.

Chéo tay thể hiện tình đoàn kết:  Thực hiện tư thế IWD 2022 và chia sẻ hình ảnh, video, tài nguyên, bản trình bày hoặc bài viết #BreakTheBias của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng # IWD2022 #BreakTheBias để khuyến khích nhiều người hơn nữa cam kết giúp xây dựng một thế giới hòa nhập.


Ngoài hai hoạt động trên, nhiều tổ chức và các hoạt động liên quan để kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ đã/đang được diễn ra. Với nỗ lực và thành quả đạt được, vị thế người phụ nữ ngày càng được nâng cao. Băng rôn, khẩu hiệu, hoa, quà, lời chúc,... càng tô thắm thêm hạt nhân của mỗi tế bào xã hội. Lương nộp đủ, con chăm ngoan, không bay nhẩy với 13 con giáp.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn