Gà cùng một mẹ, khóc hoài những đứa con

Đàn gà rồi sẽ con lớn con khôn, con nào con nấy sau khi được ấp đúng nhiệt độ thì thời gian nở của trứng gà là 20 ngày. Nếu ấp thiếu nhiệt thì thời gian nở sẽ kéo dài hơn rơi là 21 ngày. 

Có thể nở sang ngày 22 nhưng gà yếu sẽ chết hoặc dị tật. Nếu ấp thừa nhiệt thời gian nở của gà sẽ sớm hơn là vào ngày thứ 19. Và chúng sẽ chiếp chiếp theo mẹ, được bao cấp một phần đến khi trưởng thành và tự kiếm ăn.

Là một tế bào của xã hội, gà trong đàn rồi cũng sẽ có quyền lợi, trách nhiệm và lợi ích riêng có để lo cho căng diều và có đàn con của mình. Xung đột quyền lợi, lợi ích dù có trên mảnh đất chó ăn đá gà ăn sỏi đi chăng nữa, là điều không thể tránh khỏi.

Theo Hiến pháp, ngôn ngữ nhà nước của Ukraina là tiếng Ukraina. Tiếng Nga, trên thực tế là ngôn ngữ chính thức của Liên xô, được sử dụng rộng rãi, đặc biệt tại phía đông và phía nam Ukraina. Theo cuộc điều tra dân số năm 2001, 67.5 phần trăm dân số tuyên bố tiếng Ukraina là tiếng mẹ đẻ và 29.6 phần trăm tuyên bố là tiếng Nga. Đa số người dùng tiếng Ukraina như tiếng mẹ đẻ biết tiếng Nga như một ngôn ngữ thứ hai.

Cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên mọi mặt trận từ online đến offline. Đâu đâu chúng ta cũng nghe thấy thông tin về nó từ bà bán rau, trên bàn nhậu, văn phòng, quán trà đá vỉa hè,... Thời buổi này lại thêm các youtuber, tiktoker, ... chạy content review càng làm nhiễu nhương hơn những gì đang xảy ra.

Sớm muộn rồi cũng sẽ kết thúc, câu chuyện sẽ thay đổi theo trend mới. Có thể là cô hot girl lộ clip, nghệ sĩ bị lừa khi đi từ thiện, hay đơn giản chỉ là “Tam giác” là “tát giam”. “Tát” là “đánh”, “giam” là “nhốt”. “Đánh nhốt” là “đốt nhánh”. “Đốt” là “thiêu”, “nhánh” là “cành”. “Thiêu cành” là “Thanh kiều”, “Thanh kiều” là “thank you”. “Thank you” là “cám ơn” vậy “tam giác” nghĩa là “cám ơn”.


Nhìn lại đàn gà con đã lớn. Như đàn con thơ đã trưởng thành và vương trưởng. Sẽ có đứa còi, đứa béo, đứa giầu có, đứa mạnh giỏi, đứa có con ngoan, đứa có cháu hư,... Dưới phương diện của người hiến máu nhân đạo, thì mỗi một giọt máu hồng cho đi đó là cả sự sống. Chẳng phải thế, một giọt máu đào hơn ao nước lã.

Mọi sự gắn kết tình cảm bền chặt được gây dựng nên bởi thời gian, quá trình hình thành và phát triển nhân cách. Liệu có điều gì có thể tạo nên xung đột giữa đàn con thơ? 

Gà mẹ thì không thể nào có câu trả lời, vì sớm muộn sẽ bị thịt thôi. Nhưng nếu là con người, gà mẹ chỉ cần ốm dặt dẹo, chết không chết, nằm liệt giường. Lúc ấy gà mẹ sẽ thấy đám con thơ ngày nào "cân từng lạng" trách nhiệm.


Khủng hoảng sẽ tạo ra xung đột, xung đột rồi sẽ dẫn đến đấu đá tranh giành. Những đứa con sẽ ngã vật  xuống, được và mất, máu và nước mắt, chiến thắng và thua cuộc, gục ngã và thỏa thê, mất mát và lợi ích... Và người phải khóc tận hai lần lại là chính những người mẹ của tháng 03/2022

Lịch sử rồi sẽ phán xét sự kiện này, đúng sai phải trái gì cũng sẽ được ghi nhận. Mọi sự bảo vệ mạnh mẽ đều sụp đổ nếu có vết nứt nhỏ từ bên trong. Chỉ cần thêm xúc tác bơm đểu, chọc ngoáy, cà khịa, móc lốp,... từ các thế lực bên ngoài (ví dụ như chị em dâu chẳng hạn) là BÙM.

Một khi nội bộ gia đình mâu thuẫn và tranh chấp, đó là cơ hội để kẻ xấu trà trộn. Trên đời này, người thân có mối quan hệ máu mủ với mình còn có thể hại mình thì mình biết tin vào ai? Chính những bất hòa của chúng ta đã mở ra con đường cho những kẻ bên ngoài trục lợi. Sau bao nhiêu sóng gió, chúng ta vẫn phải cần có gia đình. - gotiengviet.com.vn

Hồi sau không ai biết, nhưng các gà mẹ sẽ còn phải khóc nhiều.
Đàn gà con què con quặt.
Chó ăn sỏi sẽ gặm nốt mảnh đất nhiễu nhương.
Tam giác người ngoài!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn