Sống chó và giống chó

Đời sống dù có tốt lên đến đâu, hay kể cả không có miếng ăn mà đút vào mồm. Người ta vẫn muốn yêu thương và được yêu thương. Yêu người thân, yêu công việc, yêu tổ quốc, thiên nhiên, yêu đồng bào,... và cả yêu chó nữa.

Hình ảnh đầy cảm động mối liên hệ tình yêu giữa người và chó lên thơ ca, lên văn chương, lên cả group facebook và cả những bàn nhậu. Một sợi dây gắn kết đến lạ. Đầy những yêu thương và cả sống chó.

Chó là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa và đã được chọn giống qua hàng thiên niên kỷ với nhiều hành vi, khả năng cảm nhận và đặc tính vật lý. Loài vật này được sử dụng để giữ nhà hoặc làm thú chơi. Răng của chúng dùng để giết mồi, nhai thịt và gặm thịt, thỉnh thoảng để cắn nhau.

Phàm những thứ gì trên đời nuôi được thì đều có thể ăn được. Nhưng cũng có những người với quan điểm sống của mình, chết xuống âm phủ rồi nhưng cả đời chưa từng làm một miếng dồi chó.

Vẫn là gia súc & cũng là vật nuôi

Phải hiểu rõ ràng gia súc/gia cầm là vật nuôi với mục đích làm thịt là có. Luật động vật nó quy định cả rồi. Nếu đã cào bằng thì bình quyền như ai, ăn chay thì hại cây xanh, hít không khí thì hít nhầm vi khuẩn vi rút. Thế nên, vật thú nuôi trong nhà để làm bữa cỗ, làm mâm cơm thiết đãi khách quý có ý nghĩa riêng của nó.


Khi con cái trưởng thành và đi đồn điền cao su. Thì Cậu Vàng không còn là gia súc, vật nuôi mang ý nghĩa trông nhà nữa. Những ông Hạc, bà Hạc thế kỷ mới có quyền được yêu thương, chăm sóc, nâng niu thú cưng của mình. Khoác lên cây đồ hiệu nghìn USD là quá bình thường: "Người yêu có thế không có, nhưng chó nhất định phải có một con."

Chẳng có lý gì mà bơm nhậu lại phải cổ gân cổ lên mà rằng: "Chó là để thịt!". Ấy là lúc các anh chị đang tự vả vào mặt, và không xứng bằng con chó đâu nhé. 

Sống như chó 

Hãy xứng đáng như một con chó, trông giữ cửa nhà và làm đúng phận sự của mình. Đừng ị đái lung tung để bị chặt cụt chân, ra đường nhớ: "Gâu gấu, gâu gầu gâu gẫu gâu gâu, âu gầu gâu gậu gẩu gâu gâu gâu gầu gấu ấu" (Tạm dịch: Anh ới, ra đường rọ mõm cho em, không người ta lại chửi anh không bằng chó đấy)

Sau một đêm đấu tranh, đơn vị đã đủ cơ sở thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng Tuấn và Vinh để làm rõ hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Trong đó, đối tượng Lê Anh Tuấn là người đã khống chế và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với em T..

Lê Anh Tuấn (39 tuổi, quê Quảng Bình - là phó giám đốc một công ty tại Bình Thuận), Trương Đình Vinh (32 tuổi, ở thị trấn Liên Hương), Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Văn Chiến (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) và một đối tượng tên Sơn (chưa rõ địa chỉ).

Theo Đại tá Phạm Thật, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, trái với đạo đức xã hội. Khi nhận được đơn tố giác của bị hại, ông đã trực tiếp cùng các đội nghiệp vụ đến trụ sở Công an huyện Tuy Phong chỉ đạo làm rõ. Ban đầu các đối tượng rất "tự tin" mình sẽ thoát tội.

Đừng vì đến mùa động dục, có tí hơi men mà lên cơn rồ dại. Hại người hại mình đến táng tận lương tâm. Khi ấy không những không được coi là Thú cưng xã hội - người cha gương mẫu, niềm tự hào của Họ tộc, Phó giám đốc mẫn cán hết mình vì công việc, Lãnh đạo hết lòng với cán bộ nhân viên, ... 

Còn sắp tới ư! Anh và đám chó của mình sẽ được cạo lông, lên thớt, tắm riềng mẻ, tỉa sạch lông, khoác lên mình bộ cánh sau song sắt và được cho ăn nuôi suốt 7 món cầy tơ trong 7 năm tới


Giống như chó

Nhìn lại cuộc sống lên voi xuống chó là thấy cả một đời lận đận của giống loài này. Nhưng không vì thế mà chó chê chủ nghèo, cái này thì các nam/nữ thanh niên bỏ vợ/chồng chạy theo của cải vật chất phải học theo.

Rồi hết mình vì công việc, tận tụy và trung thành là những đức tính khiến những kẻ sống chó không thể sánh bằng. Hơn cả thế là những câu chuyện ứa nước mắt về những chú chó dũng cảm, trung thành, cứu chủ. 

Văn hóa về chó trong nghệ thuật đã có niên đại hàng ngàn năm khi chó được vẽ tại tường trong các hang động. Việc miêu tả chó trở nên tinh vi hơn khi nhiều giống được phát triển và quan hệ giữa người và chó phát triển. Những cảnh đi săn phổ biến trong thời Trung Cổ và Phục Hưng. Chó được phác họa để biểu tượng cho sự dẫn dắt, bảo vệ, lòng trung thành, trung tín,, tin tưởng, quan tâm và yêu thương.

Đừng để phải rồi sống không ra gì, bị khinh như chó, đối xử như chó thì đừng trách. Làm như thế, chửi như vậy là tội cho con chó. Nó đâu có sống đểu giả, nó đó có qua cầu rút ván, nó đâu có ăn bẩn, nó đâu có nợ tiền không trả, nó đâu có đâu.

Rồi đây, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để Ban quản lý chung cư cho cái kết quả cuối cùng. Để có quyết định rõ ràng và xây dựng văn hóa sống như chó và giống như chó. Cái nào hay thì tích cực phát huy, tuyên truyền, nhân rộng, lan tỏa. Còn cái loại nào Sống Chó thì tốt nhất là nên "thiến" để tránh nhân giống đột biến xấu xí.

Đừng quên ngày mai 4/11/2021, âm lịch là cuối tháng rồi. Chúng ta có cuộc hẹn bổ sung Vitamin Gâu để giải đen với các miếng ngon Hà Nội đấy nhé.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn