Quyền lực của những người đàn ông

Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Nhà của bố là luật của bố. Doanh nghiệp của bố là quy định của bố. Đất nước của bố là hiến pháp của bố. Bố, người đàn ông quyền lực trong nhà.

Những ngày của của tháng 3 phụ nữ quốc tế, chúng ta có những tấm gương đàn ông trong gia đình. Không cần phải có năng lực như "this man can not remain in power" trong phát biểu của ngài Biden.


Sức mạnh tình yêu của người chồng bảo vệ vợ, quên hết nhưng đạo lý ở đời mà giang cư mạng đang diễn dịch sau Ốt-sờ-ca 2022. Mà cũng chả cần mạnh mẽ đến độ cân cả một team hùng hậu bên trời Âu và đất nước chúa hay phù hộ. Chúng ta cùng nhìn lại những người đàn ông thân thuộc, quanh bạn, quanh tôi, quanh chúng ta,... 

"Đùa cợt trên nỗi thiệt thòi của tôi là một phần công việc nhưng đùa cợt về tình trạng bệnh lý của Jada là một điều quá sức chịu đựng với tôi và tôi chỉ phản ứng rất cảm tính. Tôi muốn xin lỗi anh, Chris. Tôi đã hành động quá mức và tôi đã sai. Tôi thực sự xấu hổ và hành động của tôi không nói lên bản chất con người tôi. Không có nơi nào dành cho sự bạo lực trên một thế giới đầy tình yêu và lòng tốt" - Will Smith xin lỗi Chris Rock sau cú tát trời giáng tại Oscar 2022

Hai ô tô 'đua' vượt đầu tàu hỏa

Xem loạt siêu phẩm "Nhanh và Nguy hiểm / Fast and Furious " thì mạch câu chuyện đều liên quan đến gia đình, bảo vệ gia đình, hy sinh tất cả vì gia đình. Sợi dây vô hình khiến mấy ông chuyên cướp ô tô trở thành anh hùng cứu thế giới. Đó chính là gia đình.

'Toàn bộ tính mạng gia đình vợ con lại
để cho một ông liều mạng cầm lái thế này'

Sau pha tăng tốc của bán tải ghi trước mũi tàu hòa. Xe bán tải trắng nóng mặt dí ga để cùng gia đình là vợ và con trai và người thân cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

Dĩ nhiên, ông trời có mắt. Tàu hỏa như sợi dây vô hình gắn kết, nó đâm vào mũi xe trắng. Khiến người lái xe không thoát ra được. Lúc này tình cảm gia đình chưa bao giờ lại gắn bó đến vậy. Ai cũng lo lắng cho nhau, tìm mọi cách để kéo nhau ra khỏi hiểm nguy. Có những người đàn ông như hai bác tài xe bán tải, là gia đình có sẵn 100% chỗ dựa trên đường đời rồi.

Hỗn chiến vì 'bạn gái bị xin ảnh'

Không nhẹ nhàng bằng một phát bạt tai vêu mồm anh Stone. Hôm 16/3/2022, khi thấy nhóm thanh niên lạ nhắn tin và xin ảnh bạn gái mình. 

Nhân Đỗ Thành Nhân, 19 tuổi, yêu cầu cô gửi ảnh để xem mặt. Bực tức giật điện thoại của bạn gái, gọi gây gổ với nam thanh niên, hẹn gặp mặt giải quyết. 


Tối hôm sau Nhân rủ Đạt và Hào, gọi thêm nhiều người khác chuẩn bị mã tấu, ba chĩa... Rạng sáng 18/3, nhóm này tới quán cà phê ở đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, gặp nhóm đối thủ nên lao vào đánh. Đạt và Hào cầm dao đuổi chém nam thanh niên 24 tuổi gục xuống đường. Nạn nhân được bạn chở đi bệnh viện nhưng đã tử vong trên đường.

Khởi tố người chồng bị cắt "của quý" vì cưỡng dâm con riêng của vợ

Uất ức vì hành động dơ bẩn của chồng cưỡng dâm cháu H.T.R.L.(SN 2007) trong khoảng thời gian từ 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022 mỗi khi khi vợ vắng nhà.

Khoảng thời gian tháng 8/2020
  • Do muốn thịt con riêng của vợ
  • Tạo tài khoản facebook tên "Hoàng Long": Nói chuyện, tán tỉnh,...
  • Sau vài lần tán gẫu, "Hoàng Long" đề nghị gửi ảnh/video bộ phận nhạy cảm và lưu trong máy
  • Chuyển quả tài khoản chính, gửi hình ảnh/video để đe dọa nhằm tạo áp lực đòi quan hệ
  • Sợ bị lộ hàng trên mạng xã hội, nạn nhân đã đồng ý


Từ 26/8/2020 đến 19/3/2022: Tiếp tục dùng hình ảnh/video để đe dọa, ép buộc, cưỡng dâm khi vợ vắng nhà

19/3/2022
  • Chị vợ thấy dạo này hay mất tiền nên lắp camera đầu giường
  • Chiều 14h kiểm tra thấy chồng đang quan hệ với con gái riêng tại giường
  • Đêm cùng ngày, chị luyện "tịch tà kiếm phổ" cho thằng em của chồng.

Luyện công cho chồng xong, chị đi tự thú.  Còn chồng thì được đưa đi cấp cứu. Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu - tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Hoan (SN 1993) trú tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu về tội cưỡng dâm người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điểm D, khoản 2, Điều 144 Bộ Luật hình sự. 

And if he lives up to my father 
Maybe he can teach our daughter
What it takes to love a queen  
She should know she’s royalty

Ngoài kia còn lắm những người đàn ông với trọng trách là chồng, là cha, là người tình kiếp trước, là bạn, là cả thù. Họ có vị trí hết sức quan trọng của mỗi tế bào xã hội. Họ sẽ là ai, giá trị thế nào, hãy nhìn vào hành động.

I need a man / Who’s patient and kind 
Gets out of the car and holds the door  / I wanna slow dance 
In the living room like / We’re 18 at senior prom and grow old with someone 
Who makes me feel young / I need a man who loves me 
Like my father loves my mom


Hy vọng, việc chỉ trích trực tiếp của ông Biden không làm tình hình căng thẳng leo thang. Đừng để những người đàn ông phải bắn nhau và rời xa tổ ấm của họ mãi mãi. Sao không nghĩ cách để hai người cùng tay bo và quyết định vận mệnh của nhau. Để những người đàn ông khác yên thân với quyền lực vốn có của mình.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn