Đã đành là hơn nhau tấm vợ

Không chỉ mang trọng trách cỗ máy đẻ. Trọng trách lớn lao cho bữa cơm, giấc ngủ của chồng con càng khiến vai trò của người phụ nữ ngày càng thiêng liêng và nặng nề hơn. 

Có công thì chồng không phụ là tấm chân tình mà bất kỳ người chồng, người cha nào cũng phải có trách nhiệm. Đền đáp bằng biệt thư, siêu xe, hàng hiêu,... sẽ là chưa đủ nếu thiếu tầm lòng chân thành.


Trên cánh đồng chó chạy, có những lúc hoảng hốt làm ngã ngựa đau điếng. Tấm vợ ra hồn được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. Cho dù có chiên giòn hết ao cá koi, hay để chồng vụt hết 18 lỗ gôn 18 tuổi cũng không thể kể hết sự hy sinh to lớn đó. Vậy mà:

1 tháng nghỉ dịch bị chồng đánh 7 trận vì không có việc làm

Từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, có rất nhiều phụ nữ tìm đến "Ngôi nhà bình yên" để tạm lánh, trốn tránh những trận bạo hành của chồng.

"Đại dịch xảy ra khiến vợ chồng tôi mất việc làm. Thời gian ở nhà nhiều, nhà thì nhỏ, vợ chồng đi ra đi vào va chạm nhau, kinh tế thiếu thốn nên vợ chồng thường xuyên lời qua tiếng lại.

Mỗi lần cãi cọ, chồng tôi lại đập phá đồ và đánh vợ. Anh cho rằng "đàn ông đánh vợ là bình thường". Anh đổ lỗi cho vợ, vì vợ yếu kém nên tình hình gia đình mới căng, không vì "gánh nặng" vợ thì dịch Covid, bố con anh vẫn sống được" - một nạn nhân của bạo lực gia đình đang trú tại "Ngôi nhà bình yên" chia sẻ.

Báo cáo điều tra quốc gia về bạo lực với phụ nữ và trẻ em Việt Nam năm 2019 cho thấy, cứ 3 phụ nữ thì có gần 2 phụ nữ (63%) đã từng chịu một hoặc hơn 1 hình thức bạo lực thể xác, tình dục, tinh thần và bạo lực kinh tế cũng như kiểm soát hành vi do chồng/bạn tình gây ra trong đời.

Tuy nhiên, hơn 90% phụ nữ bị bạo lực tình dục hoặc/và bạo lực thể xác do chồng gây ra không tìm kiếm bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các cơ quan chính quyền.

"Tôi bị đánh tới 7 lần/tháng. Bị đánh nhiều nên tôi phải đến trốn chạy. Tôi đã tìm đến "Ngôi nhà bình yên" để tạm lánh. Qua 2 tháng, tôi vẫn không dám về vì sợ những trận đánh đập từ chồng" - một nạn nhân khác của bạo hành gia đình nghẹn lời kể.


Vợ ông Nguyễn Đức Chung bất ngờ nộp 15 tỷ đồng khắc phục hậu quả thay chồng

Trái ngược với gia cảnh của những chị em nơi "Ngôi nhà bình yên". Hình ảnh người phụ nữ tảo tần Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Chung) vừa xuất trình biên lai thể hiện bà đã nộp 15 tỷ đồng vào Cục Thi hành án dân sự,  tại phiên xử cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đồng phạm trong vụ mua chế phẩm Redoxy-3C chiều 21/6, chủ tọa Nguyễn Văn Sơn thông báo, luật sư Nguyễn Văn Tú (bào chữa cho ông Chung)
Từ năm 2016 đến 2019, theo chỉ đạo và được ông Chung tạo điều kiện, Arktic đã nhập khẩu hơn 489.000 kg chế phẩm Redoxy-3C với chi phí hơn 115 tỷ đồng. Arktic bán lại cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội giá hơn 151 tỷ đồng. Hành vi mua bán lòng vòng của hai công ty khiến Hà Nội bị thiệt hại 36,1 tỷ đồng.

Với số tiền 15 tỷ đồng trên, cộng với số tiền 10 tỷ đồng trước đó do chị gái ông Chung nộp vừa đủ khắc phục toàn bộ 25 tỷ đồng bị quy kết là phần hậu quả của vụ án mà cựu Chủ tịch Hà Nội phải chịu trách nhiệm.

Để tấm vợ thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý. Người đàn ông đàn ang trong gia đình, ngoài việc đung tay đụng chân ra. Căn bản muốn làm nên cơm cháo, giầu có, để khỏi phụ tấm vợ cũng cần:
  • Máu kinh doanh từ nhỏ
  • Ngoại hình ưa nhìn
  • Kết giao với bạn giỏi
  • Không ngại thất bại
  • Chưa… ly hôn
Có như thế, tấm vợ mới trọn vẹn chu toàn cáng đáng công việc, để chồng con yên tâm công tác. Hết lòng vì sự nghiệp và theo đuổi những đam mê. Đừng để chưa cưới nhau đã:

Dùng clip "nóng" uy hiếp, tống tiền bạn trai cũ

Theo đó, năm 2018, Mai và anh L.H.C. có quan hệ tình cảm. Trong thời gian yêu nhau, Mai và anh C. có quay các đoạn video clip cảnh thân mật giữa hai người.

Đến tháng 6/2022, biết anh C. yêu người phụ nữ khác, Mai nhắn tin đe dọa sẽ đăng lên mạng xã hội và gửi cho người thân anh C. các đoạn video clip nhạy cảm trên; đồng thời buộc anh C. phải đưa cho mình 50 triệu đồng.


Bị Mai uy hiếp, ngày 19/6, anh C. đồng ý gặp Mai tại quán cà phê Cỏ Xanh ở ấp Tân Huề Đông, xã Tân Thạch và đưa trước cho Mai 20 triệu đồng. Khi Huỳnh Thị Ngọc Mai nhận tiền của anh C. thì đã bị Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre bắt quả tang.

Duyên phận đem hai người lại với nhau là cả mười kiếp tu hành. Là nợ là duyên là số phận. Trai thò gái thụt là sự bổ khuyết cho tới lúc đầu bạc răng long. Một tấm vợ chân thành, chính là những điều quý báu mà phận trai có được. Hãy nâng niu và đối xử theo các cách khác nhau. Để mỗi khi họp lớp, về quê ăn tết, giao lưu đồng nghiệp,... ta có thể vỗ ngực tự hào: "Tao hơn chúng mày ở tấm vợ"

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn