Nâng gì cũng rợn, thôi đừng nâng lương

Lại tiếp tục ổn định  kinh tế sau đại dịch Cô vuýt, thì khủng hoảng Ukraina tiếp tục khiến bàng hoàng. Thiên tai mất mùa, dịch bệnh tràn làn, rục rịch chiến sự, ... Thế nên vì miếng cơm mạnh áo là cả vấn đề với người lao động.

Những năm qua cách ly ở nhà, làm việc trực tuyến, tiền nhà, tiền điện nước internet tự chịu. Coi như là không mất tiền xăng đi lại, ăn uống ngoài. Công ty cũng tiết kiếm khối tiền sinh hoạt lẫn thuê mặt bằng.

Có thấy ai chết đâu. Mới chỉ kêu tí gọi là "con khóc thì cho bú". Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, phố đã cho đi bộ, sao không ra bát phố dạo chơi cho khuây khỏa tháng năm cách ly? Xăng lên có tí thì sợ cái gì ?!  Nâng ít thôi, nâng giờ nguy hiểm lắm.

Mẹ đơn thân 22 tuổi, quê Long An qua đời sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi 

Sau hơn 2 tháng hôn mê, nguy kịch kể từ khi đến cơ sở thẩm mỹ tại ngõ 147A Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) để nâng mũi, cô gái 22 tuổi quê Long An đã qua đời.

Công an quận Hoàng Mai cũng đang xác minh để làm rõ hành vi của những người liên quan gồm Nguyễn Sỹ Giang (27 tuổi, quê Nghệ An) cùng Lê Ngọc Anh (32 tuổi, bác sĩ gây mê), Hoàng Minh Phong (28 tuổi, chủ cơ sở thẩm mỹ, ở Ba Đình, Hà Nội) và ba người khác.


Khoảng tháng 2-2021, mặc dù biết Phong không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng Giang vẫn đồng ý làm cùng.

Hiện sự việc đang được Công an quận Hoàng Mai đã cùng Viện KSND quận và Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định pháp y nạn nhân theo quy định.


Người phụ nữ ở TP.HCM tử vong sau khi nâng ngực

Bà N. được bác sĩ có tên N.T., đưa đến Bệnh viện 1A để thực hiện phẫu thuật lúc 11h30 cùng ngày. Tuy nhiên, đến 16h11 cùng ngày, bà Trâm nhận được thông báo từ bệnh viện em gái đang trong tình trạng nguy kịch. Đến 17h35, bà N. tử vong.

"Khi gia đình đến bệnh viện gặp bác sĩ, được cho biết sau khi phẫu thuật nâng ngực xong, em gái tôi bị tụt huyết áp, suy hô hấp nặng không rõ vì sao. Họ nói có mời bác sĩ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua cấp cứu, nhưng tôi vào phòng thấy em gái đã tím tái. Tôi nghi em đã chết từ trước đó rồi" - chị Trâm chị Trâm, chị ruột nạn nhân cho biết.



Ngoài ra, ông Tuấn ông Ngô Anh Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện 1A (còn gọi Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM) khẳng định bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Bệnh viện đã xuất trình các loại giấy tờ cần thiết cho Công an quận Tân Bình sau khi xảy ra sự cố.

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường là vụ án xảy ra tại một thẩm mỹ viện ở thành phố Hà Nội khi một khách hàng đến cơ sở để phẫu thuật làm đẹp đã tử vong, sau đó bị phi tang và vứt xác vào ngày 19 tháng 10 năm 2013. Vụ việc tại thời điểm xảy ra đã gây nên tranh cãi vì mức độ nghiêm trọng cũng như tính tàn nhẫn của nó, được cho là làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế nói chung, đồng thời thể hiện lỗ hổng trong việc quản lý các phòng khám tư. Mức án cho những cá nhân liên quan đến vụ việc sau đó đã được công bố lần lượt là 19 năm và 33 tháng tù đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ cơ sở thẩm mỹ Đào Quang Khánh.


Mẹ trẻ từ Anh, lặn lội nâng mông tại Thổ Nhĩ Kỳ

Leah Cambridge, 29 tuổi, đến từ Anh sau khi sinh đứa con thứ ba rất tự ti về vóc dáng của mình. Muốn thu nhỏ vòng 2, cô luôn cố gắng ăn kiêng và tập thể dục nhưng kết quả không mấy khả quan.

Khi biết được phương pháp nâng mông bằng mỡ ở bụng của một phòng khám tư nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ, Leah đã quyết định đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ tại đó. Trước khi thực hiện phẫu thuật, phòng khám yêu cầu cô tăng thêm 7kg nữa nhằm mục đích rút mỡ trực tiếp từ bụng để thực hiện phẫu thuật nâng vòng 3.

Nguyên nhân cái chết được cảnh sát xác nhận: trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân bị thuyên tắc mỡ dẫn đến mỡ xâm nhập vào mạch máu, ngăn chặn lưu thông máu khiến Leah tử vong tại chỗ.

Ở bệnh viện nơi cô thực hiện phẫu thuật, tất cả những gì họ có là lời cam kết sẽ sử dụng đội ngũ bác sĩ và y tá tốt nhất cho ca phẫu thuật nhưng không có bất cứ giấy tờ, bằng cấp gì chứng minh năng lực của bác sĩ. Hiện tại vụ việc đang tiếp tục được điều tra và gia đình đang chuẩn bị đưa thi thể của Leah trở về quê nhà.


Thử nâng tạ 180kg, bà mẹ trả giá bằng cả mạng sống

Theo Mirror, một nữ gymmer đã tử vong sau khi cố gắng nâng thử một quả tạ nặng 180kg - tương đương trọng lượng của một chú khỉ đột. Người phụ nữ này được cho là đã thực hiện cú nâng tạ ngay trước mặt con gái đi cùng mình tại phòng tập Gym Fitness Sport, Peralvillo, Cuauhtemoc, ở thủ đô Mexico City của Mexico hôm thứ Hai vừa qua (21/2/2022).

Tuy nhiên, mọi tính toán có vẻ đều đã sai lầm, quả tạ dường như quá nặng so với khả năng của bà mẹ này. Khi nhấc lên mới được một chút, nó đã lập tức rơi trúng người nạn nhân, đè cổ và gáy cô xuống băng ghế và khiến cô tử vong tại chỗ.

Khi sự việc xảy ra, rất nhiều người có mặt tại phòng gym đã ngay lập tức chạy đến để giúp cô thoát khỏi quả tạ đang đè trúng phần gáy, khiến cô ngã quỵ xuống đột ngột. Ai nấy đều hốt hoảng và sốc, một người đàn ông và cô con gái được thấy cố gắng nghiêng người nạn nhân để kéo cô thoát ra khỏi thanh tạ lớn. Song nỗ lực của họ đều vô ích. Cho đến khi 2 người khác nữa đến và giúp nâng quả tạ ra khỏi người nạn nhân, lúc này cô đã nằm bất động và hoàn toàn mất ý thức.

Có nội dung video và hình ảnh có tính chất kiến thức, còn Nguồn mấy bài trên theo thứ tự tại đây, đây, đây đây


Cái gì nó cũng cần có lộ trình. Anh chưa chết, các em chưa chết, công ty chưa chết, ... sao phải nâng làm gì cho nó nguy hiểm ra. Kinh tế đang dần phục hồi và ổn định. Thư thả rồi sẽ nâng. Chứ đừng nâng gì lúc này. Nâng là chết đấy.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn