Ngọc còn có vết, nhưng không phải gốc Sơn Kim

Đu đưa theo tình hình drama hiện tại về cặp đôi anh em nương tựa lẫn nhau. Em thì đang cưỡi, anh nằm khoan thai là cả một trang sử dài về gia tộc Sơn Kim.

Giang cư mạng chưa bao giờ bùng nổ hơn thế. Pha cứu thua ngoạn mục Hồng Nhung giữa bão xem 18+ của bé Bi. Hiếm thấy drama nào nổ ra, chớp mắt đi ngủ là thành người tối cổ.

Chuyện tình trâu già gặm cỏ non vẫn đang diễn biến hết sức rắc rối và thêu dệt phức tạp. Vết xước tác động đến viên ngọc đến từ tác động bên ngoài, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chạn bát tộc Sơn Kim.

Mặc dù trong số 5 người con của gia tộc Sơn Kim, không phải ai cũng có "máu kinh doanh" từ nhỏ, song bất kể ở lĩnh vực nào, họ cũng luôn là những người cực kì giỏi giang và thành đạt. Cùng kenh14 điểm lại chân dung 5 người con giỏi giang, thành đạt của gia tộc Sơn Kim

Sơn Kim Group vốn được biết đến là 1 tập đoàn nổi tiếng, đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, thời trang, bán lẻ và truyền thông... Sau 28 năm phát triển, tập đoàn này hiện sở hữu khoảng 11 công ty, chuyên kinh doanh 4 mảng chính như: SonKim Land (bất động sản), VGS Shop (bán lẻ trên truyền hình), SonKim Mode (thời trang), và Vision 21 (Khai thác phim trường). Thống kê đến cuối năm 2019, quy mô tài sản của tập đoàn rơi vào khoảng 7.600 tỉ đồng, doanh thu trung bình hàng năm lên đến 800 tỉ đồng (theo số liệu trong năm 2017).

Vốn nổi danh là người phụ nữ thép trên thương trường, sáng lập ra Tập đoàn Sơn Kim, chuyên kinh doanh về may mặc, bất động sản, giáo dục, truyền thông,... bà Nguyễn Thị Sơn còn được nhiều người kính nể khi một mình nuôi dạy 5 người con nên người sau khi chồng qua đời.


Được biết, 5 người con của bà Sơn đều rất giỏi giang.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân - con gái cả giỏi giang, nhạy bén trong kinh doanh, tư duy tốt trong quản lý

Là ái nữ gia tộc nghìn tỷ Sơn Kim Group, bà Nguyễn Thị Hồng Vân còn được biết đến là vợ ông Hồ Nhân- "cha đẻ" vaccine made in VietNam.

Nhắc tới con gái cả, bà Sơn từng chia sẻ với báo chí: "Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý. Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích luỹ thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm. Công ty sinh học Nanogen do Hồng Vân cùng chồng sáng lập chuyên sản xuất thuốc đặc trị ung thư và điều trị viêm gan B, C…".

Trước đó, nữ doanh nhân Hồng Vân từng tự tay khởi nghiệp một công ty chuyên về may mặc hàng xuất khẩu. Sau đó, bà kết hôn với ông Hồ Nhân (SN 1966), cả hai thành lập Công ty Sinh hóa dược Nanogen. Ông Hồ Nhân từng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm chức vụ Tổng Giám đốc của Nanogen.

Mới đây, ông Hồ Nhân, CEO Nanogen - con rể bà Nguyễn Thị Sơn đã vướng phải những lùm xùm tình cảm liên quan đến nữ ca sĩ Hiền Hồ. Tuy nhiên, tối 20/3, trả lời phỏng vấn Zing News, ông Nhân cho biết mình với ca sĩ này chỉ là anh em họ.

Ông nói rằng ông và ca sĩ này coi nhau như anh em ruột trong nhà. "Anh em nương tựa nhau, giúp đỡ nhau thôi, có gì đâu". Về những tin đồn trên mạng xã hội, ông Nhân cũng chia sẻ rằng không muốn nhờ pháp luật can thiệp. "Không đâu, tôi mệt lắm. Kệ họ muốn làm gì thì làm", ông Nhân nói.

Về tấm ảnh dắt tay nhau ở sân golf, Tổng giám đốc Nanogen nói gia đình đều biết việc ông đến đó cùng nữ ca sĩ. "Bạn của nó chia tay, gây lộn với nhau nên nó lôi tôi vô", ông Hồ Nhân giải thích.

Tuy nhiên, vào ngày 29/12/2021, người đại diện theo pháp luật của Nanogen đã chuyển từ ông Hồ Nhân - Chủ tịch Hội đồng quản trị sang bà Nguyễn Thị Hồng Vân, vợ ông Nhân. Đồng thời, chức danh Tổng Giám đốc vốn do ông Hồ Nhân kiêm nhiệm cũng đã được chuyển giao cho bà Vân.

Trước đó, bà Vân còn cùng một số thành viên khác trong gia đình thành lập ra Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI) - đơn vị chủ quản của trường THPT Duy Tân (TP.HCM). Sau đó, vì muốn tập trung kinh doanh cùng chồng nên bà Vân đã chuyển giao quyền quản lý cho các thành viên còn lại.

Xuất thân từ gia tộc danh giá nhưng bà Hồng Vân không phải người chỉ sống hưởng thụ, sang chảnh mà sớm chứng tỏ được khả năng kinh doanh vượt trội được thừa hưởng từ mẹ.

Về ông Hồ Nhân, ngoài việc từng điều hành Nanogen, "cha đẻ" vaccine Nanocovax (là thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán VinaSecurities) giai đoạn tháng 4/2013 - tháng 9/2017.

Ông Hồ Nhân cũng từng có kinh nghiệm trong các thương vụ mua bán, sáp nhập trong lĩnh vực dược, bệnh viện, thiết bị y tế tại Mỹ và Hồng Kông.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group

Người con xuất sắc khác của bà Sơn phải kể đến ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group. Ông từng có thời gian dài học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu dẫn dắt SonKim Land từ những năm đầu 1990. Ông đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới với những ý tưởng nổi bật cùng nhiều dự án lớn.

Năm 2013, quỹ đầu tư EXS Capital quyết định đầu tư vào SonKim Land. Đây được coi là một trong 10 thương vụ M&A bất động sản lớn nhất thời điểm đấy với giá trị 37 triệu USD.

Đến 2014, thương vụ sáp nhập giữa SonKim Land và EXS Capital cũng được bình chọn là một trong 34 thương vụ M&A tiêu biểu của năm.

Cuối năm 2014, Hongkong Land cũng đã rót vốn đầu tư dự án The Massim của SonKim Land.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sơn đã vinh danh nhận được giải thưởng “nhân vật bất động sản tiêu biểu” của năm 2015.


Tháng 5 năm 2017, thông qua quỹ đầu tư Lemon Grass Master Fund, EXS Capital tiếp tục rót thêm 100 triệu USD vào SonKim Land. Cùng hợp tác với SonKim Land và EXS Capital lần này có công ty quản lý quỹ hàng đầu của Nhật Bản - ACA Investments.

Tính đến thời điểm hiện tại, SonKim Land. có những dự án làm nên tên tuổi nổi bật như: Gateway Thảo Điền, The Nassim, The Metropole Thủ Thiêm...

Sau khi kết hôn, nam doanh nhân đã có 2 người con. Con trai cả tên Nguyễn Hoàng Việt (SN 1995) - thiếu gia từng có tin đồn hẹn hò với ca sĩ Chi Pu.

Cô con gái thứ 2 tên Nguyễn Khánh Linh (SN 2000), hiện đang du học tại Đại học Boston (Mỹ). Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng họ giúp bố và bà nội quản lý rất nhiều công việc kinh doanh của gia đình.

Người con trai tài giỏi Hoàng Anh với niềm đam mê cà phê sạch

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh lâu đời về ngành thời trang, mà cụ thể là người mẹ, bà Nguyễn Thị Sơn, cùng các anh trai chị gái người làm bất động sản, người làm thời trang, nhưng cậu con trai Hoàng Anh lại đâm ghiền cà phê và theo đuổi giấc mơ cà phê sạch. Đơn giản, Hoàng Anh bảo “vì thích”.

Hiện vị doanh nhân là người điều hành một doanh nghiệp sản xuất trà - cà phê.

Nguyễn Hoàng Anh không phải là tay mơ khi đầy kiến thức kinh doanh, tiền bạc cũng rủng rỉnh. Nhưng khởi nghiệp cà phê thì mọi thứ mới toanh. Cà phê sạch là từ thời thượng được nhắc đến trong thời gian gần đây.

Golden Mountain - Núi Vàng, hay chính xác hơn là Sơn Kim, là tên của chuỗi cà phê của Hoàng Anh.

Dòng chữ Since 1993 trong logo của Golden Mountain Coffee & Tea cho biết thời gian xuất hiện của thương hiệu này. Nhưng phải đến năm 2013, Hoàng Anh mới khởi sự nhánh cà phê sạch.

Đến nay, các sản phẩm của Golden Mountain đã được xuất khẩu đi nhiều thị trường, còn chuỗi cửa hàng đã đến con số 15, cùng hàng loạt các chứng nhận sản xuất cà phê bền vững của các tổ chức UTZ, RainForest, FairTrade, GTZ…

Con trai út Hoàng Lâm - chủ một doanh nghiệp thiết kế nội thất do mình là người sáng lập

Con trai út của bà Sơn tên Hoàng Lâm. Hiện anh đang làm chủ một doanh nghiệp thiết kế nội thất do mình là người sáng lập.

Trong tất cả, bà Sơn từng chia sẻ, cậu út Hoàng Lâm thường dựa dẫm vào các anh chị nhất, vì vậy mọi người muốn anh tự lập, thế là Hoàng Lâm hùn hạp với bạn ra mở công ty thiết kế nội thất Duy Quân.

Tất nhiên, anh chị không thể không hỗ trợ, nên Duy Quân chính là nhà thiết kế các cửa hàng của GS25 hay các cửa hàng thời trang như Vera. Theo bà Sơn, vì có đối tác nước ngoài, nên Duy Quân cũng phải đấu thầu như các nhà cung cấp khác.

Hiện tại, doanh nghiệp thiết kế nội thất do Hoàng Lâm sáng lập cũng rất phát triển.

Con gái út Hồng Trang - CEO của GS25 Việt Nam

Người phụ nữ này là một trong những thành viên chủ chốt, phụ trách nhiều mảng kinh doanh của Tập đoàn Sơn Kim.

Ái nữ Hồng Trang chọn giúp mẹ và anh trai điều hành doanh nghiệp của gia đình. Hiện bà là 1 trong những thành viên HĐQT chủ chốt của Sơn Kim Mode.


Kể từ khi chồng không còn, bà Nguyễn Thị Sơn đã tự tay gây dựng và phát triển thêm cơ ngơi đồ sộ của gia tộc mình, đồng thời thành công trong việc nuôi dưỡng các con nên người.

Nguồn ảnh tại phapluatxahoi.vn 
còn nội dung bài từ suckhoedoisong.vn

Bộ phim đầy rẫy drama "Sóng gió gia tộc" rồi sẽ sớm qua đi. Ngọc càng lau càng sáng, vết chầy xước sớm muộn sẽ mờ đi hoặc bị che lấp với ánh sáng gia đình. Bản lĩnh và sức mạnh của một gia tộc như Sơn Kim thực sự khiến chúng ta đáng nể và kính trọng. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn