Anh đưa em lên đỉnh, băng giá nóng cả lên

Còn nhớ vào một ngày cuối năm con Trâu, món phở nổi tiếng thơm lừng, ngập hành, dậy mùi tái lăn,... giới thiệu bảng cửu chương 90.000đ x 1 = 90.000đ. Khiến cả nghiện lẫn chả liên quan đua nhau rỉa xác thối.

Rồi sau một ngày 22 tháng 02 năm 2022, nhìn lại 22 ngày của đầu tiên của năm mới. Cái gì cũng vạn vật quy tông, đầu năm tăng giá. Tầm nhìn vĩ mô của người làm bát phở thật tinh tế, gần gũi, thân thuộc và ý nhị làm sao.

Trời giá rét căm căm. Đi làm, đi học vớ được bát phở mà ấm hết cả lòng mề. Sạc đầy năng lượng cho một ngày mới 8°C - 9°C. Nghĩ mà tội cho nhân dân biên giới Nga Nga và Ukraine, trời lạnh căm căm mà như ngồi trên đống lửa.

“Tôi cho rằng nếu Nga tấn công Ukraine và tiếp đó là các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt áp lên Nga, khiến nước này không thể xuất khẩu được hàng hoá cơ bản, gồm cả dầu khí và than. Khi đó, tôi tin chắc giá dầu sẽ lên 120 USD/thùng” - chiến lược gia kỳ cựu David Roche dự báo. Ngân hàng lớn nhất Mỹ JPMorgan Chase cũng đưa ra nhận định tương tự. - nguồn vneconomy

Ngân hàng đua tăng phí SMS Banking

Nhiều ngân hàng tranh thủ tăng giá cho tin nhắn thông báo số dư cho tải khoản của khách hàng. Tuy điện thoại thông minh, cài app là có thể theo dõi được dễ dàng. Nhưng nhiều người dùng bỏ quên việc hủy dịch vụ này, nên cơ bản thấy "ồ lạ nhỉ, cái gì cũng tăng".

Động thái diễn ra ở nhiều các ngân hàng cho thấy, đến lúc tăng giá trị lao động của mỗi người bằng việc xin lên lương, nhảy việc lương cao hơn, bán hàng có giá trị lớn hơn rồi.


Xăng tăng như xe băng băng trên dặm đường

Không còn tình trạng thất thần, kinh hãi xen lẫn nhốn nháo làm "đầy bình" vào giờ thay đổi giá. Giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 21/2/2022 là 25.530 đồng một lít (tăng 960 đồng); RON 9526.280 đồng một lít (tăng 960 đồng).

Càng vượt nhiều cái "đỉnh"càng thấy khả năng gồng lỗ, gắng gượng là nỗ lực hết sức đang ghi nhận. Cũng may xăng không bị dính covid, chứ với tình trạng bệnh lý nền cao huyết áp thế này. Thì chân chri có lạnh toát.

Giá các mặt hàng dầu cũng đều tăng. Dầu hoả 19.500 đồng một lít, tăng 750 đồng. Dầu diesel 20.800 đồng một lít, đắt hơn 940 đồng. Dầu madut17.930 đồng một kg, tăng 280 đồng.

Đây là kỳ tăng thứ năm liên tiếp của giá xăng từ cuối tháng 12/2021. Như vậy, giá xăng RON 95 đã tăng 3.480 đồng so với giữa tháng 12/2021; còn E5 RON 92 đắt thêm 3.450 đồng; dầu diesel 3.470; dầu hoả 3.180 đồng. - nguồn vnexpress
Các chuyên gia cho rằng khi áp dụng giảm thuế VAT, thị trường sẽ có lực đỡ về tinh thần rất nhiều. Việc giảm thuế VAT sẽ giảm giá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, qua đó sẽ góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp và nền kinh tế sớm phục hồi. - nguồn tuoitre.vn
Với việc giảm xuống chỉ có 8%, chúng ta sẽ chờ xem Và Anh Tới sẽ vực lại và khôi phục nền kinh tế ra sao sau đại dịch. Nhiều nhà bán lẻ đang tích cực kích cầu, thúc đẩy bán hàng, xả hàng đầu năm. Đây là thời điểm mà nhiều dịp lễ hội, du lịch, nghỉ dưỡng đang vật vã tìm cách hoạt đông trở lại. 

Đừng lo hai vạch, hỗ trợ mà

Nếu không phải vì cú xảy chân của anh Việt Á, có lẽ tình trạng khan hàng kit xét nghiệm cũng không nên nỗi. Theo ghi nhận của nhiều địa phương lẫn trung tâm thành phố lớn, nhu cầu tự test/kiểm tra để đi học, đi làm. 

Cùng với việc quan tâm đến vấn đề sức khỏe và nỗi lo "mất tiền ngu " từ 10tr - 20tr do thiếu hiểu biết khi không khai báo. Khiến nhu cầu cần kit thời điểm hiện tại gây tình trạng khan hàng tạm thời. 

Tính đến tháng 2, cả nước có 30 loại test nhanh kháng thể và 83 loại test nhanh kháng nguyên đã được Bộ Y tế cấp phép. Với test nhanh kháng nguyên, trong nước có 3 sản phẩm80 loại nhập khẩu từ nước ngoài. Trong Thông tư hướng dẫn giá xét nghiệm nCoV, ban hành ngày 18/2, Bộ Y tế quy định với test nhanh, mức thanh toán không quá 78.000 đồng một xét nghiệm.

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận 7 ngày qua là 43.605 ca/ngày. Hà Nội hôm nay (22/2) lên 6.860 ca (tăng 1.383 so hôm qua). Từ sáng 21 đến 22/2, Nghệ An ghi nhận hơn 2.400 ca nhiễm, trong đó hơn 500 ca cộng đồng. 

Việc tăng giá sẽ còn diễn ra đều đặn và duy trì ổn định mỗi năm là điều không mới mẻ. Nhưng trong cái NGUY, đây được xem là CƠ hội để làm giầu, tạo thêm công ăn việc làm mới như chơi cổ chứng chẳng hạn. Hay tạo áp lực tìm kiếm công việc có lương cao hơn để gánh vác trách nhiệm nuôi con cái ăn học, trả tiền điện nước internet, tiền sinh hoạt, tiền thuê nhà cho bé đường, ....

Dù có khó khăn bước đầu trong năm Nhâm Dân 2022. Nhưng mà là khó khăn tăng là tăng đấy. "Không quan trọng bạn đi nhanh hay chậm, miễn là đừng bao giờ dừng lại"

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn