Khi mùi nồng lên, kền kền vác thiết bị đến

Ngập trong drama đến độ bội thực, không còn lo sợ sau một cái chớp mắt thành người tối cổ. Đám kền kền cùng mấy cái camera chạy bằng cơm luôn hoạt động hết công suất có thể, thỏa mãn đam mê của mọi khán thính giả.

Không gì tuyệt vời hơn việc nằm trong chăn ấm, mà vẫn update/cập nhật được thông tin nóng hổi, drama ngập mặt cùng nhiều thông tin từ nhiều phía.

Không cứ gì mấy trang tin được cấp phép, đám kền kền ấy giờ mở rộng trên nhiều phương diện giúp hóng hớt nhanh hơn, chờ đợi bền bỉ hơn, kiên trì hơn, chầy cối hơn,... và tất nhiên đa chiều hơn.

Chỉ cần google từ khóa “Vulture Journalist” (nhà báo “kền kền”), hình ảnh nổi tiếng đoạt giải thưởng danh giá Pulitzer  của Kevin Carter:  “Kền kền và bé gái” (The vulture and the little girl). Công chúng tung hô bức ảnh lay chuyển thế giới mang đến danh vọng. Nhưng cũng chính tấm ảnh đã mang lại bi kịch.

Một nghề nghiệp đặc thù, nhà báo/nhiếp ảnh gia có những trách nhiệm nặng nề cả về tinh thần và thể xác. Ai có thể ngồi chờ đời, lưu lại khoảnh khắc đáng bị nguyền rủa khi: "chống mắt nhìn số phận bé gái" như một kẻ vô lương tâm, thiếu trách nhiệm; họ gọi anh là “con kền kền” thứ hai. Và "con kề kền" ấy đã kết thúc cuộc đời sau quá nhiều ám ảnh, trầm cảm vào ngày 27/7/1994. Câu chuyện đau thương của Kevin Carter như một ví dụ đau thương của nghề - Nhà báo kền kền.
Và thời gian như chó ngoài đồng, với trang thiết bị, phụ kiện sẵn sàng, tư thế luôn sẵn sàng. Đội ngũ paparazzi luôn có cách làm việc của họ để không làm phụ lòng người lót dép. Đàn paparazzi ngập đồng chạy toán loạn, ai cũng muốn kiếm cho mình một miếng thịt, một khúc xương,...

Không thể phủ nhận sự lớn mạnh của đám kền kền và chó săn đã mang lại. Chúng ta đòi được công lý cho không ít những trường hợp oái oăm. Tội ác được phơi bày trên facebook, youtube, tiktok... sớm được giải quyết và triển khai thay vì đợi chờ giải quyết hành chính bằng hồ sơ, đơn từ, khiếu nại.


Nhờ sự đắc lực ấy, đối tượng sẽ từ từ trong đau đớn, được rỉa đến tận cùng nỗi đau. Gây áp lực phải sống sao cho đẹp đời, tốt đạo là những gì kền kền hướng tới.

Sẽ ra sao nếu không có livestream chị đẹp, thiếu đi sự vào cuộc của đám kền kền thì lấy đâu ra đơn vị truyền thông cho HL14 tỏi, Công viên Thủy tinh, Dịch vụ đẻ thuê Zyoanh hay mới nhất là Đa vũ trụ bồng lai bên mép vũ trụ.

  • "Nghe nói sắp có biến nên đến xem",
  • "Nghe đồn giải quyết mâu thuẫn gì đó nên đi hóng",
  • "Đến lấy content về làm kênh"
  • "Lót dép/chấm để khỏi tối cổ"
  • "Hóng hớt để chửi/khóc thuê"

Không có đám kền kền, chó săn ấy liệu chúng ta có gì để theo dõi suốt mấy năm cách ly đây. Sự hi sinh thầm lặng, dõi theo con mồi, chờ đợi và rỉa rói. Có đàn, có hội, có bầy,... thông tin nhanh nhậy Kền kền 5.0


lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn