Người chở những ước mơ

Hơn một năm "mất dạy", hơn một năm "thất học", sóng gió Covid không làm các thầy cô hết thôi thúc vì những đứa học trò của mình.

Tuy không được bảo ban chăm sóc tận tình để vượt môn như câu chuyện "thầy Mạnh A25", nhưng nỗ lực để các con không quên bài vở, trau dồi tri thức trên môi trường số. Chúng ta càng trân quý hơn tình cảm của những người thầy - người lái đò chở những ước mơ.
 

"Một chữ cũng là thầy mà Nữ chửa cũng là thầy" là câu nói ghi nhận dễ hiểu nhất cho sự đóng góp lớn lao đó. Hình ảnh thầy cô trong thơ ca, văn học, phim ảnh không thiếu đi sự tận tụy, hết lòng, yêu nghề yêu trẻ.

 

Tuy thời đại số, vật chất lên ngôi, giá trị nào cũng có lúc lên lúc xuống. Sự suy đồi, thờ ơ, cợt nhả như những con virus trong phần mềm của Nhật cũng không thể lấn át được sự kính trọng và biết ơn sâu sắc đến các thầy các cô.

" Ngày nào em bé cỏn con 
Bây giờ em đã lớn khôn thế này 
Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy 
Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao."

Công cha, nghĩa mẹ, chữ thầy
 

Nhân dịp 20/11 của năm 2021, xin gửi lời chúc đến tháng kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Xin cảm ơn nỗ lực, hy sinh, đóng góp của các thầy các cô và các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Thiếu đi sự góp sức đó, con thuyền tri thức sẽ vô định, con chữ sẽ không đến được những vùng sâu vùng xa.

Ngày 20/11/1982, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước. Từ đó đến nay, đây là ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người. Điều này hoàn toàn phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, một dân tộc có mấy nghìn năm văn hiến và có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.

Tuy bất cật, giáo dục còn "CỦ HÀNH" và đặt nặng "THÀNH TÍCH" với hệ tư duy "HỌC ĐỂ ẤM VÀO THÂN". Giáo dục chính là nền móng, nguyên khí cho quốc gia. Gia đình, xã hội, tổ quốc có hưng thịnh hay không chính là sự đóng góp to lớn của các thầy, các cô.

 

Đừng quên, chúng ta còn phải cảm ơn gia đình, cha mẹ, ông bà, anh chị,... đã dạy dỗ ta từng chữ a, b, c đầu đời nữa nhé. Họ là giáo viên  không vụ lợi gần gũi nhất bên mình. Còn cả "lũ bạn cờ hó" cũng là những nhà giáo ưu tú của xã hội, giúp bạn sáng mắt ra nhiều điều trong cuộc sống.


Lần nữa, chúc thầy cô có một tháng 11 thật ý nghĩa với gia đình và người thân. Cảm ơn các cô thầy đã đồng hành cùng các con trên chặng đường đời. Hãy cùng dành thời gian để like facebook, gửi thiệp online, gọi điện cảm ơn, họp lớp gặp gỡ, ôn lại chuyện cũ,... để không bao giờ quên đi những tháng ngày tươi đẹp khi cắp sách tới trường.

p/s: Click vào ảnh để tải về file thiết kế đẹp và làm một bích báo thật ý nghĩa nhé 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn