Đế chế giầu mạnh, đất nước phồn vinh, binh lực hùng hậu

Càn quét như một đế chế hùng mạnh, Age of Empires IV - game Đế chế 4 nhanh chóng leo top game trên cổng Steam toàn cầu. Cho thấy sức hút của Đế chế là rất lớn và khẳng định sự tin yêu của game thủ toàn cầu.

Như được mùa Covid19,  game huyền thoại như Diablo 2: Resurrected bỏ ngang Diablo IV thì AoE đang để lại dấu ấn mở màn hết sức ấn tượng.


Giữa xu thế và thị hiếu game sinh tồn, bùm chéo, đâm chém, đối kháng,.. Aoe IV vẫn giữ lối chơi chiến lược thời gian thực. Có tới 8 nền văn minh trong AoE IV là: Anh, Trung Quốc, Mông Cổ, Vương quốc Hồi giáo Delhi, Pháp, Vương triều Abbas, Đế quốc La Mã Thần thánh Rus.

Microsoft đã thông báo chính thức và vào ngày 28 tháng 10 năm 2021, AoE IV đã chính thức lên kệ. Nhiều lời khen có cánh và đánh giá cao tựa game AoE nay lại tiếp nối tinh hoa để làm nên những đổi mới sáng tạo đầy bất ngờ thú vị. Không phải tự nhiên trên Steam, AoE IV đạt số lượng kỷ lục người chơi cuối tuần qua. 
Mua game trên Game Pass  hoặc Steam

Từng và vẫn nổi danh, nhiều game thủ AoE cả Việt Nam lẫn Tung Của vẫn theo đuổi tựa game này. Đến cả  thiếu tá Nicole Schwegman - phát ngôn viên của Hải Quân Hoa Kỳ đã lên tiếng xác nhận vụ Fanpage của tàu USS KIDD bị hack: "Chúng tôi đang điều tra vụ việc và đã làm việc với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Facebook". Do các game thủ tại hai quốc gia này muốn: "lan tỏa tình yêu game AoE tới bạn bè quốc tế thôi mà".

Tuy AoE IV chưa được chào đón nhiệt tình ở Việt Nam hay Tung Của, nhưng sức nóng của AoE là điều không thể bàn cãi. Việc tựa game được yêu thích và thành công sẽ mang lại những giải đấu trong tương lai. Hy vọng các thần đồng AoE trong nước sớm trải nghiệm.


Những tựa game AoE được yêu thích

Cùng nhìn lại mấy phiên bản "tượng đài " của game AoE đã kinh qua. Chắc hẳn bạn sẽ vote số một cho AoE I rồi phải không.
1997: Age of Empires
1998: Age of Empires: The Rise of Rome
1999: Age of Empires II
2000: Age of Empires II: The Conquerors
2002: Age of Mythology
2003: Age of Mythology: The Titans
2005: Age of Empires II Mobile và Age of Empires III
2006: Age of Empires II Deluxe Edition Mobile; Age of Empires: The Age of Kings và Age of Empires III: The WarChiefs
2007: Age of Empires III: The Asian Dynasties và Age of Empires III (J2ME)
2008: Age of Empires: Mythologies
2010: Age of Empires III: The Asian Dynasties (J2ME)
2011: Age of Empires Online
2013: Age of Empires II: HD Edition và Age of Empires II: The Forgotten
2014 : Age of Mythology: Extended Edition và Age of Empires: Castle Siege
2015: Age of Empires II: The African Kingdoms và Age of Empires: World Domination
2016: Age of Mythology: Tale of the Dragon và Age of Empires II: Rise of the Rajas
2018: Age of Empires: Definitive Edition
2019: Age of Empires II: Definitive Edition
2020: Age of Empires III: Definitive Edition
2021: Age of Empires II: Definitive Edition - Lords of the West ; Age of Empires III: Definitive Edition - United States Civilization; Age of Empires III: Definitive Edition - The African Royals; Age of Empires II: Definitive Edition - Dawn of the Dukes và Age of Empires IV

Mỗi một phiên bản cho tựa game AoE đều là những cuộc chiến cân não của các game thủ. Ở mỗi bản mở rộng cho AoE lại là một chiều dài lịch sử được viết lên đây bi hùng và hoành tráng. Làm sao để vừa xây dựng đế chế giàu đẹp, mà vẫn không quên mở rộng bờ cõi, chinh phạt và bảo vệ thành quả lao động của tập thể.

Phiên bản mở rộng Age of Empires II: Rise of the Rajas còn có sự xuất hiện của bốn quốc gia Đông Nam Á là: Burmese, Khmer, Malay và Việt Nam. Biểu tượng của Thần Kim Quy/Rùa Vàng trong bối cảnh vua Lê Lợi đứng lên khởi nghĩa chống nhà Minh (Tung Của) để giành lại quyền tự chủ cho nước Đại Việt.

  • Burmese/Miến Điện/Myanma: Lên nắm quyền, dẹp tan cuộc nổi loạn phản bội và khôi phục chế độ quân chủ Miến Điện về vinh quang trước đây.
  • Khmer: Xây dựng tượng đài tôn giáo lớn nhất thế giới và tích lũy một đội quân bất tử với vũ khí bao vây tàn phá.
  • Mã Lai: Xây dựng lại nền dân chủ lớn nhất từng tồn tại. Để lại dấu ấn của bạn trong khu vực trong khi nhảy từ đảo này sang đảo khác và cai trị quần đảo Đông Nam Á.
  • Việt Nam: Dẫn dắt nhân dân đến độc lập và tiến hành chiến tranh du kích với một kho vũ khí cực kỳ hùng mạnh của các đơn vị tầm xa.

Cùng nhau google để có các phiên bản AoE cài đặt cho máy của bạn. Sẵn sàng góp gạo để làm một bản AoE IV trên Steam hay Game Pass để tiếp tục viết nên đế chế của riêng mình: Giầu mạnh - Phồn vinh - Hùng hậu

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn