Mê ta chấm mút hay meta chấm gì?

Từ khóa meta trở nên nóng hơn bao giờ hết khi tham vọng của ông lớn Facebook muốn mở rộng metaverse của mình. Đến cả đồng xu/coin của nó cũng đang thông thiên với giá trên trời.

Không phải mục đích rõ ràng như cách mà facebook đang hướng tới. Từ khóa "meta" hẳn cũng được lựa chọn để định danh trên internet từ trước. Cùng điểm lại những tên miền gắn với "meta".


Tên miền, hay còn được gọi bằng tên ngoại ngữ của nó là domain. Nên gọi rõ ràng là đô-mên, domain hoặc tên miền. Tránh gọi là Đômain hay Domiền như cách gọi của một vài cô ca sĩ xính ngoại.

Lựa chọn tên miền nào?

Chọn một cái tên hay, ý nghĩa là không hề dễ dàng. Đặt xong tên rồi mà không đẹp, nó sẽ quyết định đến vận mệnh tương lai của cả công ty luôn. Vậy nên trước khi chọn tên doanh nghiệp gắn liền với tên miền, hãy tham khảo top các cách chọn tên hay và ý nghĩa với phong thủy, tuổi tác, mệnh, ngày giờ,... 

Mỗi một website doanh nghiệp đều có một địa chỉ IP riêng, tương tự như Nhà số 1 hẻm 1806/127/2/6/15/48/2C ngách 2/47B/78, ngõ 147B/294, đường 4 tháng 2,  Hackway, Menlo Park, California, Hoa Kỳ. Nhưng như thế thì ma trận quá. Nên chúng ta đẻ ra cái cho nó ngắn gọn hơn cả địa chỉ IP là: Tên miền/ Domain. 

Thường được thấy hai loại gồm: Tên miền quốc tế và tên miền quốc gia. Nghe quốc tế và vươn tầm thế giới ta chọn loại chấm "." quốc tế, còn nếu hoạt động mạnh và định danh quốc gia thì chọn loại "." chấm quốc gia. Còn nếu bị luộc mất hai tên miền chấm "." ở trên thì ta có thể ( . ) và  ( . ) cho cả quốc tế kèm quốc gia.

Ví dụ 3 loại tên miền đẹp ngắn gọn: meta.com / meta.vn / meta.com.vn

Ngoài ra những tên miền có đuôi: .net, .edu, .org, .int, .gov, .info, .tv, .us, .club, .name, .xyz, ... và cả .xxx cũng là mỏ vàng cho các thợ săn tên miền găm chờ giao dịch.



Meta chấm hiện tại có loại nào

Với việc ra mắt hệ sinh thái thực tế ảo của mình. Thefacebook.com aka facebook.com đang chuyển mình để thay bình cũ đổ rượu mới sau hàng loạt tai tiếng. Tên gọi mới "meta" thực sự nóng sốt để đầu cơ tên miền và ăn theo lúc này. Cùng xem "meta" ngoài .com đã bị anh Mark 'xoăn' thâu tóm thì "meta" đã chấm những loại nào và hoạt động về lĩnh vực gì?

// Meta chấm vn & meta chấm com chấm vn

Tên miền meta.vn thuộc về một đơn vị có trên 14 năm Uy tín cung cấp Dịch vụ Bán hàng & Thu tiền tại nhà toàn quốc. Chuyên mua sắm online trực tuyến với giá tốt nhất.


//Meta chấm info

Một doanh nghiệp tư vấn thương hiệu toàn cầu có văn phòng ở cả Beijing, Berlin, Dusseldorf, Lausanne, New York, San Francisco lẫn  Zurich. Với khoảng 350 cán bộ công nhân viên tư vấn cho nhiều thương hiệu lớn như Volkswagen, Porsche, Deutsche Telekom, AmerisourceBergen, the New York Philharmonic, Cognizant and the University of California, San Francisco. Hiện đang sở hữu tên miền meta.info



// Meta chấm co chấm uk

Hình ảnh chú voi con ở Bản Đôn của doanh nghiệp đến từ UK - vương quốc Anh - Chuyên thiết kế, xây dựng và tối ưu hóa các giải pháp Thương mại điện tử đẹp mắt với hiệu suất vô song để giúp doanh nghiệp phát triển. Tên miền meta.co.uk là ví dụ minh họa cho việc khi đầu cơ tiền miền thì phục vụ luôn cả khách hàng phương trời tây luôn.


// Meta chấm những gì nữa

Ngoài các trang đang hoạt động trên và rải rác ở các nơi khác nhau. Meta chấm một số loại khác không thấy thông tin ở thời điểm hiện tại như:  meta.gov, meta.net, meta.us,.. đều có thể tra cứu được trên các sàn mua bán tên miền.

Các bạn có thể mua bán trực tiếp, găm hàng những tên miền meta đẹp để chờ thời cơ tại các trang mua bán như: godaddy.com; pavietnam.vn, nhanhoa.com, matbao.net,...

Tìm kiếm meta trên domains.google.com

Truy cập vào trang và chọn lựa từ khóa của bạn, sau đó tìm kiếm xem có ông anh nào mua mất chưa. Nếu chưa thì nạp tiền vào và bắt đầu các thao tác thôi.


Sau khi tìm kiếm từ khóa google sẽ cho ra một loạt các gợi ý để bạn lựa chọn. Sẽ có hai tab chủ yếu cần quan tâm:
  • Kết quả: với dấu tích xanh là sẽ có thể mua được, số tiền bỏ ra nằm bên phải, chọn cho vào giỏ hàng
  • Tất cả đuôi khác: là những tên miền không thể đặt mua được, có thể đã có sở hữu rồi. Yêu thương quá thì hẵng bỏ tiền ra liên hệ chủ sở hữu để mua lại
Nếu không sở hữu một tên miền chính chủ, không bao phù tên miền và nhãn hiệu hàng hóa sớm. Khả năng ăn đủ trong tương lai là rất cao. Việc canh tranh không lành mạnh cùng với sự thiếu xót khi xây dựng thương hiệu là bài học làm muối mặt biết bao doanh nghiệp.


Một doanh nghiệp A có thể bị đơn vị B chơi xấu bằng cách xây dựng nội dung sai lệch làm người dùng nhầm lẫn. Đăng tải bôi nhọ hoặc cạnh tranh trực tiếp nhờ "team quảng cáo" giỏi hơn là điều dễ nhận thấy nhất. 

Chưa kể các tổ chức C, D, E, F,... lơ ngơ với vấn đề ngày, đều bị mất định danh trên môi trường số. Nên lựa chọn thế nào, sử dụng dịch vụ ra làm sao hãy tìm hiểu trước và nhận tư vấn từ các đơn vị có uy tín.

Vậy còn rất nhiều meta chấm đủ loại để găm và làm giầu ngay từ hôm nay. Hãy nhớ nắm bắt cơ hội, chớp thời cơ. Không biết trước khi anh Mark 'xoăn' đặt gạch mua meta.com, bác nào trước đây hốt tên miền này không biết. Coi như trúng quả đậm rồi. Chấm thế là chấm vàng chấm đô la, chứ châm cơm chấm mắm thì chỉ có ôm rơm nặng bụng.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn