Lại rò rỉ dữ liệu người dùng facebook

Sau hồi 1 lộ 419 triệu dữ liệu người dùng năm 2019. Thanh niên TomLiner đã lại cập nhật thêm hơn 1/4 hai tỷ thông tin cá nhân và mật khẩu người dùng trên diễn đàn.

Vậy là các thanh niên từ 106 quốc gia khác nhau, đã đang chơi Facebook đã bị lộ số điện thoại, tên đầy đủ, địa điểm, ngày sinh, tiểu sử một số có cả địa chỉ email.

ro-ri-du-lieu-nguoi-dung-facebook

Không chỉ riêng Facebook thôi đâu. Người dùng với thói quen sử dụng mật khẩu cũ, đăng ký tài khoản vô tội vạ trên các diễn đàn, trang mạng khác nhau. Vừa "thật thà" xen lẫn "trung thực" xác định sẽ gặp vấn đề nếu các thông tin đó liên kết với tải khoản ngân hàng hay

Giờ phải check xem thế nào! Chưa hẳn được kiểm chứng, nhưng cũng phải lướt xem email và điện thoại của mình có an toàn không. Đã lưu lại thông tin ở đâu.

https://haveibeenpwned.com/

Sau khi truy cập trang, các bác điền số điện thoại hoặc email vào ô và ấn pwned? sẽ được trả về hai loại kết quả như sau:

ro-ri-du-lieu-nguoi-dung-facebook
Tài khoản an toàn

ro-ri-du-lieu-nguoi-dung-facebook
Tài khoản không an toàn, dữ liệu đã bị thu thập 
(Như hình trên là có 3 vị phạm)

ro-ri-du-lieu-nguoi-dung-facebook
Theo đó, danh sách các trang như Tumblr, Promo và Zynga 
có các dự liệu đã bị xâm hại như: Email, mật khẩu, Tên, giới tính, ...

Hãy dành thời gian vài phút, người dùng facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác kiểm tra xem có bị rò rỉ dữ liệu không?

Sau khi có danh sách các trang có nghi vấn dữ liệu bị rò rỉ. Vui lòng đăng nhập vào những trang đó, thay đổi mật khẩu an toàn hơn. Hãy tự bảo vệ mình trước không gian mạng.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn