Rồng lộn thiên hạ - Thống nhất giang sơn

Có thể nói Rồng trong game Heroes 3 thực sự rất là hot. Không chỉ ngầu lòi, mà sở hữu đội quân rồng khiến cuộc chinh phạt sẽ nhẹ nhàng gấp bội. Mỗi con rồng có sức mạnh ngang cả một cánh quân, khiến mẹ Rồng mở mày mở mặt mỗi khi Rồng lộn xung quanh mình.

Xuất hiện 6 loài rồng khác nhau trong Restoration of Erathia, rồng trở thành sinh vật có sức mạnh cấp độ cao, kháng phép và trâu bò hơn bất kỳ sinh vật nào từng được biết đến trong Heroes 3


Ngoài những loài rồng được nuôi nhốt công nghiệp để phục vụ chiến tranh ở các thành Rampart, Dungeon và Necropolis, thì sinh vật này còn sống rải rác và làm ổ ở nhiều vùng đất khác nhau. Tất nhiên để chinh phục chúng, không phải là dễ dàng.

Bản mở rộng Armageddon's Blade cũng được bổ sung tạo tác Lọ Máu, giúp tăng khả năng tấn công và phòng thủ của rồng lên 5. Rồng cũng nhận được 5 đòn tấn công và phòng thủ nếu chúng chiến đấu trong đội quân của Mutare, Mutare Drake hoặc hiện thân Overlord của Tarnum.

 

:: Green Dragon and Gold Dragon

Rồng xanh và vàng gây ra sát thương khủng khiếp dưới dạng hơi độc hoặc hơi lưu huỳnh. Rồng xanh miễn nhiễm với các phép thuật lvl 4 và rồng vàng chỉ bị ảnh hưởng bởi các phép thuật lvl5 (ngoại trừ Dispel)


:: Red Dragon and Black Dragon

Rồng Đỏ và Rồng Đen là những sinh vật cấp 7 của Dungeon, và được nuôi nhốt tại Hang Rồng. Với khả năng di chuyển tuyệt vời, khả năng bay và  hơi thở của rồng mạnh mẽ. Rồng đỏ miễn nhiễm với các phép thuật dưới lvl 4. Rồng đen khỏe gấp đôi và miễn nhiễm với tất cả các phép thuật. 


Tuy nhiên, việc khè lửa của rồng đen đôi lúc lại bóp dái team. Chưa kể miễn nhiễm với các phép thuật có lợi (ngoài Dispel) . Không có dẫn chứng gì về sự thù địch với Titans, nhưng sát thương của Rồng đen lên người Titans tăng 150%. 

 :: Bone Dragon and Ghost Dragon

Rồng xương và rồng ma được nuôi dưỡng từ xác rồng. Cả hai sinh vật này đều có đòn tấn công dữ dội và hạ thấp tinh thần của đơn vị đối phương từng người một khi chúng xuất hiện trên chiến trường. Các cuộc tấn công của rồng ma có 20% cơ hội làm mục tiêu của chúng già đi. 


Không giống như phần lớn loài rồng, rồng ma và rồng xương không khè lửa mà mổ vào đầu kẻ địch. Chính nhờ kỹ năng lão hóa kẻ thù khiên không sinh vật sống nào thoát khỏi quá trình này (nếu không giải trừ)

Tất cả những con rồng sống (cũng như Hydras, Sea Serpents và Haspids Horn of the Abyss), đều có thể biến thành Bone Dragons tại Skeleton Transformer của thành Necropolis

Tiếp theo là những con rồng lộn trong tự nhiên, do không được nuôi nhốt nên để chinh phục khá là khó khăn ở đầu game. Nhưng nếu chầy cối để có một hai con rồng thời điểm này thì game dễ vkl ra.

:: Rust Dragon

Rust Dragons được biết là săn Gorgons, sống và kiếm ăn trong các mỏ lưu huỳnh, thường trú địa chỉ tại Sulfeling Lair. Với sự thèm ăn này, Rust Dragons phun ra một loại axit đậm đặc là đòn tấn công chính. Loại axit này có khả năng ăn xuyên giáp mạnh nhất, hạ thấp khả năng phòng thủ của mục tiêu trong khi gây thêm thiệt hại.


Khả năng đặc biệt của hơi axit có thể xảy ra sau khi một đống Rust Dragons đã tấn công đống sinh vật mục tiêu và trước khi đống đó có cơ hội trả đũa. Hơi thở làm giảm 3 điểm phòng thủ của mục tiêu và có 20% cơ hội gây thêm 25 điểm sát thương cho mỗi đơn vị tấn công.

:: Faerie Dragon

Con rồng trông ngáo ngơ, ngu ngu này cư ngụ ở rừng phép thuật. Trông nó cute thế thôi nhưng nó gian xao và tinh quái. Chúng có thể sử dụng phép thuật để chống lại kẻ thủ hoặc buff lợi cho đồng đội. Sử dụng tối đa được 5 phép và lựa chọn ngẫu nhiên với xác xuất như lô đề. Đến cả việc ra skill lên kẻ địch không được, nó sẽ chuyển qua mổ vật lý lên kẻ địch (hơi muỗi đốt inox một tí, ngang với sức mạnh quái lvl 6 thôi)


Không hữu dụng khi chiến đầu trên vùng đất bị lời nguyền/cursed. Với 20% phản lại với Magic Mirror khá hữu dụng với em rồng này

:: Crystal Dragon

Sinh ra hoàn toàn từ pha lê đỏ /crystal và được đưa vào cuộc sống thông qua các phương tiện ma thuật, Crystal Dragon theo nghĩa đen là nửa trong suốt, được thắp sáng từ trung tâm bởi trái tim ma thuật của nó. Được sử dụng thường xuyên như một công cụ huấn luyện cho những kẻ giết rồng trẻ tuổi, nhiều pháp sư cũng tạo ra những sinh vật này từ pha lê

 
Không giống như phần lớn các loài rồng, Crystal Dragons không có đòn tấn công bằng hơi thở, tức là chúng chỉ gây sát thương cho quân bị chúng tấn công trực tiếp. Tuy bận đánh nhau, nhưng rồng pha lê sẽ ị ra 3 viên pha lê và đầu mỗi tuần.

:: Azure Dragon

Dù biết nó cư ngụ ở Froezn Cliffs. nhưng người ta biết rất ít về Rồng Azure. Nó vừa hiếm vừa hùng mạnh, do đó ít người nhìn thấy nó, và ít người sống sót sau các cuộc tấn công của nó. Sinh vật mạnh mẽ này không lớn hơn nhiều so với hầu hết các loài rồng, nhưng được cho là có khả năng chịu đựng kéo dài tấn công vật lý. Người ta nói rằng những người đứng đối mặt với Rồng Azure có xu hướng đóng băng vì sợ hãi thuần túy.


Khả năng đặc biệt sợ hãi Khả năng đặc biệt về nỗi sợ hãi của Azure Dragon là một kỹ năng bị động, có nghĩa là nó không yêu cầu bất kỳ hành động cụ thể nào từ ngăn xếp. Sự sợ hãi có thể chỉ xảy ra ở đầu lượt của kẻ địch, khiến chúng bị đóng băng vì sợ hãi Azure Dragons và mất cơ hội thực hiện lượt tấn công giao tranh đó. Nguyên tắc làm việc rất giống với tinh thần xấu.


Các loài rồng con được nâng cấp lên cấp độ 8 trong một số lựa chọn của bản Mod, xin chưa được đề cập ở dây. Hy vọng bạn sẽ thích một con rồng lộn nào đó, để huấn luyện và thực hiện hành trình chinh phat game of throne. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn