Giọng thì rất là hay, nhưng bình cũ thay rồi!

Có thể nói, sản phẩm với hệ thống sản xuất đa ngành nghề khép kín: “Thức ăn chăn nuôi - Trang trại - Thực phẩm” là một thế mạnh của công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam trong sản xuất thực phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng. Nhờ thế, mà thương hiệu CP gắn liền với nhiều sản phẩm nhưng xúc xích chẳng hạn.

Nhờ sử dụng truy xuất nguồn gốc điện tử hiện đại. Người tiêu dùng, khán thính giả trong và ngoài nước có thể hiểu rõ hơn xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Cho dù sản phẩm tốt đến đâu, nếu dùng smartphone quét tem truy xuất mà gặp phải bình cũ, thì chất lượng sản phẩm vẫn không thay đổi !?


Chính vì lẽ đó, nhận diện thương hiệu hết sức quan trọng. Nếu có thể tự thiết kế logo và xây dựng tốt giá trị của sản phẩm thông qua chất lượng, nỗ lực đóng góp, công tác cộng đồng, chất giọng. Thì sẽ định vị được khách hàng, phát triển tốt thương hiệu sản phẩm.

Bình mới nhưng Rượu cũ?

Các cụ lại có câu: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" "Cái nết đánh chết cái đẹp" giờ chỉ là ý niệm tốt đẹp muốn xây dựng nét đẹp Chân - Thiện - Mỹ. Tuy vẫn rất còn giá trị đến ngày nay, nhưng không hẳn phù hợp với thực tế, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, thiết kế bao bì sản phẩm, hay các filter chỉnh sửa ảnh selfie.

Nhất là chính những tầng lớp này trong xã hội phần lớn là thi sĩ, thi sĩ những người am hiểu. Hơn nữa họ lại chính là những người có khả năng sáng tác, thưởng thức văn nghệ và cái thú của những thi nhân xưa là vừa làm thơ hay cả bình thơ. Thú vui của người xưa cũng chính là vừa uống rượu, ngắm trăng, xem hoa, nhàn đàm sự thế. Đối với họ, bình và rượu chính là những hình ảnh những cái thật gần gũi, quen thuộc và cũng đầy thi hứng Bình rượu túi thơ mà lại! Vậy đem ví thơ ca nói riêng, tác phẩm văn nghệ nói chung với bình rượu là hợp lệ nhất.

Vậy các sản phẩm CP của công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam có nên đổi tên thành công ty Cổ phần Chăn nuôi Charmy Product Việt Nam để "có bước đột phá trong xây dựng thương hiệu sản phẩm" ?

Chính vì lẽ đó. Việc rượu mới nhất thiết phải được đựng trong Bình mới. Tránh trường hợp sử dụng sản phẩm quá date. Nhầm lẫn thuốc trừ sâu với nước uống. Ăn nhầm bả chuột vì tưởng là kẹo. Gọi nhầm CP lại tưởng ra xúc xích.


Sản phẩm chất lượng vẫn thế, quy trình sản xuất vẫn tuần thủ khép kín “Thức ăn chăn nuôi - Trang trại - Thực phẩm” nhưng nay với diện mạo mới, hình ảnh mới, nhãn hiệu và bao bì mới. Bạn đã sẵn sàng cầm xúc xích lên để cất lên tiếng hát gọi ông mặt trời chưa?

Tầm quan trọng của thay đổi "Bình mới"?

Nhận diện phải thể hiện được đúng danh tiếng, ngược lại, danh tiếng phải trung thực với nhận diện. Do đó, cơ sở để thay đổi nhận diện thương hiệu là phải bám sát vào danh tiếng của thương hiệu đó (danh tiếng đã hình thành hoặc danh tiếng hướng tới trở thành). Điều này sẽ liên quan đến định vị thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng, hướng tới. Theo đó ba tiêu chí: Sự rõ ràng - Sự rõ ràng - Kế thừa liên tục hết sức quan trọng

  1. Thay đổi để phù hợp với chiến lược toàn cầu hóa thương hiệu
  2. Thay đổi để phù hợp với chiến lược định vị mới
  3. Thay đổi vì hình ảnh không còn phù hợp với thời đại mới
  4. Thay đổi vì thương hiệu dính scandal
  5. Thay đổi vì sáp nhập với công ty, tập đoàn khác

Thế nên việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu là một quyết định lớn. Như việc chúng ta chuyển từ hotgirl, diễn viên ao làng, người mẫu sản phẩm sang làm ca sĩ vậy. Vì mỗi quyết định sai lầm đều có thể làm ra bài "Nhạc hay, nhưng mà hát như ..."

Còn bạn, ngoài tên bố mẹ đặt cho ra, bạn có nghệ danh, nickname của riêng bạn chứ? Hãy thử chia sẻ xem tên húy của bạn là gì nào?

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn