Ngày chưa giông bão: "Vì ta yêu nhau như cơn sóng vỗ"

Ca khúc "Ngày chưa giông bão" - ca khúc chính trong phim "Người bất tử" của đạo diễn Victor Vũ - với giọng hát của giọng ca Bùi Lan Hương còn nổi hơn cả bộ phim trước khi ra rạp.

Và chủ nhân của "Ngày chưa giông bão" chính là Phan Mạnh Quỳnh. Với giai điệu ma mị của ca khúc rất phù hợp với phong cách kinh dị, huyền bí của phim "Người bất tử". Tuy bị đánh giá là một thất bại doanh thu ở phòng vé, nhưng ca khúc "Ngày chưa giông bão" lại để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả. 

ngay-chua-giong-bao-phan-manh-quynh-bui-lan-huong-tung-duong-nguoi-bat-tu

Trong quá trình thu âm "Ngày chưa giông bão", Quỳnh hoàn toàn bị thuyết phục bởi giọng hát của Hương, thứ nhất cách hát của Hương nó rất là ma mị, mọi người để ý giọng của bạn ấy có một cái chất tự sự gì đó, của một con người đa sầu đa cảm, cái cách bạn ấy lơi nhịp, mọi thứ nó tương đối gọn gàng nhưng mà rất liêu trai. - Phan Mạnh Quỳnh

"Ngày chưa giông bão"

Bên cạnh những thế mạnh về mặt hình ảnh, diễn xuất hay âm nhạc thì điểm yếu lớn nhất của Người Bất Tử đến từ câu chuyện của phim. Nhân vật chính của Người Bất Tử là An (Đinh Ngọc Diệp). Trong khi phải vật lộn với cuộc sống mẹ đơn thân cùng một đứa con gái bệnh tật, An liên tục gặp phải những giấc mơ khó hiểu, bên cạnh đó cô còn mắc chứng mộng du và tỉnh dậy ở những nơi xa lạ. 

ngay-chua-giong-bao-phan-manh-quynh-bui-lan-huong-tung-duong-nguoi-bat-tu

Quyết định đi tìm hiểu nguyên nhân của những chuyện này, An tìm được một phần mộ và phát hiện ra một cuốn nhật ký của một người đàn ông tên Hùng, một người bất tử. Sau đó, bộ phim kể lại câu chuyện của Hùng và con đường dẫn anh đến với thuật bất tử.

Hương là một người bạn mới biết đây thôi, nhưng đối với Quỳnh bạn ấy là một bạn nữ cực kỳ tài năng. Âm nhạc của bạn ấy, cái tôi của bạn ấy rất nhiều đưa trong ca khúc. Mọi người hãy nghe hết album của bạn ấy đi sẽ thấy đây là một cá tính âm nhạc rõ rệt. -Phan Mạnh Quỳnh

Tùng Dương và Bùi Lan Hương đã tạo nên hai gam màu tương phản rõ nét trên sân khấu song ca. Tùng Dương trong trang phục đen quyền lực với phần thể hiện đầy "máu lửa", Bùi Lan Hương thanh thoát trong chiếc đầm trắng lại đầy ma mị.

Theo đó, bản phối từng được Bùi Lan Hương thể hiện mang tiết tấu nhẹ nhàng, lãng mạn và phù hợp với thông điệp tình yêu khi đặt trong bối cảnh phim “Người bất tử”; còn bản phối mới mà anh thực hiện hướng tới thông điệp rộng hơn, đó là tình người, mang đúng tinh thần và suy ngẫm của mình nhất.  

Chia sẻ về lý do khoác “chiếc áo mới” cho “Ngày chưa giông bão”, Tùng Dương tâm sự, sau màn song ca với Bùi Lan Hương, anh nhận được rất nhiều gợi ý muốn nghe anh hát sáng tác này một mình. Ở thời điểm hiện tại, khi khắp nơi đang phải ứng phó với dịch bệnh hoành hành, anh nhận thấy bài hát này phù hợp để xoa dịu tâm hồn người nghe giữa lúc cuộc sống có thể nói là nhiều khó khăn giông bão.


Về phần mình, Tùng Dương nói thêm, anh cảm nhận đây là một trong những tác phẩm hay, giàu cảm xúc mà Phan Mạnh Quỳnh từng sáng tác và bài hát này đã vượt ra khỏi ranh giới của một ca khúc nhạc phim.

Bạn có thấy nổi da gà lên khi giai điệu được cất lên. Mỗi cảm xúc lại khác nhau khi đắm chìm trong phim "Người bất tử" nhưng lại đầy hy vọng với phiên bản "Thi đua chống dịch Covid" của Tùng Dương. Sao không để lại cảm xúc bằng những bình luận dưới đây. Giông báo sẽ qua, vì ta yêu nhau như cơn sóng vỗ, nơi em là nhà!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn