Thị trường nào "hốt bạc" cho các nhà phát hành và phân phối game

Có thể nói, nhờ dịch Cô Vuýt nhiều hoạt động giải trí có cơ hội phát triển hơn. Hết lên tiktok nhảy theo trend, lại ngồi trườn ườn coi netflix. Thị trường game "chơi hơn180 phút là có hại cho sức khỏe" nhờ thế mà sôi động hơn bao giờ hết. Nhà phát hành, đơn vị phân phối bội thu, hốt bạc từ game PC, Tay cầm chứ đừng nói đến trên smartphone.

Với nhiều tựa game hút khách dễ gây nghiện nhờ lối chơi đồng đội, sinh tồn, dễ chơi trên các thiết bị,... càng làm mảnh đất game đã màu mỡ nay là béo bở hơn. Bạn liệu đã từng biết hết những nhà phát hành, phân phối game chưa?


Thị trường game béo bở nhất 2021

Có thể thấy theo số liệu thống kê của Statista tháng 06 năm 2021 cho thấy: Thị trường tập trung ở mấy nước châu Á lớn như Tàu, Ấn độ, Nhật và Hàn. Trong khi đó Mexico và Nga bị bị bỏ khá xa so với Mỹ, có ba nước châu Âu cắm đầu vào game là UK, Pháp và Đức. Có thể thấy dự đoán dịch vẫn căng thì thị trường Game còn phát triển mạnh đến thận 2025. 

Phần có thể do đói ăn, các game thủ ngoài việc giải trí như thông lệ trong 180 phút để không làm ảnh hưởng sức khỏe, học tập và làm việc. Giờ họ phải nỗ lực để trở thành "GameTuber" trên các mạng xã hội như youtube hay twitch,... để thêm đồng ra đồng vào.


Nhờ sự sôi động đó, nhiều game thủ mới được tiếp cận các thể loại game khác nhau và tất nhiên. Sự ganh đu, trải nghiệm để là chính mình trong game càng khiến nhiều game thủ "nạp thẻ lần đầu" để trở thành duy nhất. Thị trường game phát triển càng lớn mạnh mùa Cô vuýt càng cho thấy "Không cần làm chỉ cần chơi game mà cũng có ăn, không phải ăn đầu *** ăn ***" là có thật.

Top 50 công ty game nổi tiếng

Mỗi nhà sản xuất, phát hành hay phân phối game đều có hoạt động kinh doanh, markeing và chiến lược riêng để đưa sản phẩm tốt nhất tới các game thủ. Nhưng không hẳn chỉ dựa vào doanh số để xác định game nào hay game nào dở. Chỉ có game phù hợp với sở thích và khả năng của mỗi người mà thôi. Do đó cũng không nên so sánh gamer trẻ trâu với gamer chân chính được.

Hẳn có nhiều tựa game bạn đã từng được chơi, trải nghiệm đến mòn cả tay cầm. Nhưng chưa chắc bạn đã để ý hay biết đến nhà phát hành và phân phối game đó. Cùng  điểm qua top 10 nền tảng phân phối game đã đưa trở thành game thủ chuyển nghiệp nào!

Top 50 công ty Game nổi tiếng dưới đây dựa theo danh sách từ gamedesigning.org để các bác tham khảo. Chứ em ít thời gian nên cày tí Diablo III, ít Dota2 với Heroes III cũ thôi:

Nintendo - Valve Corporation - Rockstar Games - Electronic Arts - Activision Blizzard - Sony Computer Entertainment - Ubisoft - Sega Games Co. Ltd - BioWare, Naughty Dog Inc - Square Enix Holdings Co. Ltd - Capcom Company Ltd - Bungie Inc, Microsoft Corporation - Bandai Namco Entertainment - Mojang - Epic Games - Game Freak, Insomniac Games Inc - Infinity Ward, Take-Two Interactive Software Inc - Gameloft - ZeniMax Media Inc - NCSOFT - Blizzard Entertainment Inc - Zynga - Nexon Co. Ltd - Konami Holdings Corporations - Bethesda Game Studios - Double Fine Productions Inc. - id Software - Rare - Retro Studios - Sonic Team, LucasArts - Level-5 Company - Atari - Thatgamecompany LLC - Beenox, 1C Company - EA Maxis, Polyphony Digital - EA Dice - Intelligent Systems Co. Ltd - SCE Santa Monica Studio - EA Canada - PopCap Games - Petroglyph Games - Relic - Treasure Co. Ltd. 

 

 


     Nếu choáng cmn ngợp với likn trên thì không sao đâu. Vì ngoài Link ảnh gốc to ở đây thì các bác click ảnh dưới đây để xem cũng đc ạ. Ảnh thu nhỏ cho nó gọn bài chứ click vào là xem được.

Gamedesigning.org cũng đưa ra danh sách 20 nhà phát hành game tốt nhất năm 2021 là:

Capcom; Nintendo; Sony; Microsoft; Electronic Arts; Sega; Activision Blizzard; Tencent Games; Bandai Namco; Square Enix; Ubisoft; Paradox Interactive; Bethesda Softworks; Warner Bros. Interactive; Take-Two Interactive; Focus Home Interactive; NIS America; Koei Tecmo; Devolver Digital; Plug-In Digital; 

Nhưng để cho khách quan và đỡ phải cập nhật giới thiệu nhiều, xin phép được đưa ra danh sách 10 nền tảng phân phối game có tiếng nhất hiện nay để các bác tiện đối chiếu.

Top 15 nền tảng phân phối game tốt nhất năm 2021 là?

Cửa hàng phân phối game trực tuyến là nơi các nhà sản xuất game đưa sản phẩm của mình lên càng gian hàng. Qua đó sản phẩm sẽ tới được tay các game thủ nhanh và dễ dàng. Từ đó ăn chia lợi nhuận với nhau. Bên cạnh đó, các cổng phân phối này sẽ xây dựng cộng đồng, giúp nhà sản xuất và game có định hướng để phát triển sản phẩm game cho tương lai. Một số lợi ích kể đển như:

  • Tài khoản game thủ được quản lý dễ dàng hơn
  • Dễ dàng mua bán vật phẩm, mua bán game bản quyền
  • Tham gia vào xây dựng, phát triển game
  • Có sẵn nhiều game miễn phí để trải nghiệm

Dưới đây là danh sách 10 nền tàng phân phối game PC tốt nhất năm 2021, chỉ cần với một cú click chuột, bắn tiền Visa để mua game là có thể trải nghiệm mọi thể loại game yêu thích. (Tên nhà phát hành trong ảnh luôn)


 


  


  


  


  

Bạn đã tìm ra được game yêu thích của mình thuộc nhà phát hành nào chưa? Đã sẵn sàng bỏ tiền túi để trải nghiệm những game bản quyền, và so găng cùng các game thủ toàn thế giới chưa? Bạn có muốn biến thị trường game trong nước sôi động hơn trên trường quốc tế? 

Tất cả là phụ thuộc và quyết định và thời gian của bạn. Đừng quên giới thiệu game yêu thích của mình giới mục bình luận để mọi người có cơ hội gặp gỡ nhau.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn