Hướng dẫn sửa lỗi ảnh "googleusercontent.com" trên blogspot

Thế méo nào, hình ảnh úp lên trên blogspot lại bị chuyển link từ 1.bp.blogspot.com về link lh3.googleusercontent.com, rồi khi xuất bạn lại là link ảnh về blogger.googleusercontent.com. Loay hoay xong rồi, thì làm theo hướng dẫn để "tạm thời sửa thủ công".

Đây là lỗi do hình ảnh đổi sang chỗ quái nào đấy dẫn đến nhiều bác gặp trục trặc khi đẩy bài lên. Chưa biết sắp tới sẽ triển khai hết trên blogspot thì có hướng dẫn, hay bài tut nào giúp trị cái lỗi googleusercontent một cách hàng loạt không?

Hướng dẫn sửa lỗi ảnh "googleusercontent.com" trên blogspot

[UPDATE] Hiện tại ngày 25/8/2021, hình ảnh update trên Blogspot đã trở lại bình thường. Người dùng không cần thay đổi đường dẫn ảnh, mà upload ảnh bình thường. Chúc các bạn vui vẻ! Chúng ta giải phỏng được rất nhều công sức cho sự trở lại lần này. 

Như chúng ta đã biết, dữ liệu ảnh trên blogspot đươc lưu trữ trên google. Tức là mọi sự can thiệp và chỉnh sửa ảnh đều phụ thuộc rất lớn vào đó. Với hệ thống server siêu mạnh, lưu trữ số lượng lớn đến vô hạn. Không phải tự nhiên blogger được lựa chọn để bắt đầu start-up MMO tỷ đô của nhiều bạn. Chính vì thế, mỗi khi ho hay hục hặc từ phía anh Google, thì đồng nghĩa với ảnh hưởng không nhỏ tới mỗi người. Và hôm nay, khắc phục tạm thời vấn đề liên quan đến đường dẫn ảnh cũng là vì thế.

Cách làm thủ công dưới đây, chỉ mang tính chất đối phó nhất thời. Sau khi xử lý triệt để, cộng đồng blogspot chia sẻ fix lỗi 1.bp.blogspot.com sẽ update sau:

Bước 1: Tiến hành Tải ảnh lên bình thường, sau khi ảnh được tải lên, phải chuột và chọn Mở hình ảnh trong thẻ mới/Open in a new tab

Hướng dẫn sửa lỗi ảnh "googleusercontent.com" trên blogspot


Bước 2: Khi đó ta sẽ có link của ảnh đó như sau: Đổi tên đường dẫn ảnh, thay h120 thành s16000. Lúc này đường dẫn sẽ về đúng định dạng ảnh mặc định thường thấy. Hãy thay đổi 2 nội dung trên và ấn Enter để kiểm tra xem đã ra đúng ảnh chưa. Nếu chưa được, có thể làm lại ngay để tránh sai sót. Vui lòng xem mô tả thay đổi đường dẫn ở dưới.

Link ảnh mới: 
https://lh3.googleusercontent.com/-VHvLAevbF5s/YR6Fy71pfDI/AAAAAAAAMDY/xNi3hvrE1LQxFAlg5RGRMWqxq3ZlfRdJgCLcBGAsYHQ/h120/sua-loi-anh-blogspot-googleusercontent-bp-2021.jpg

Sửa theo dạng link cũ:
https://1.bp.blogspot.com/-VHvLAevbF5s/YR6Fy71pfDI/AAAAAAAAMDY/xNi3hvrE1LQxFAlg5RGRMWqxq3ZlfRdJgCLcBGAsYHQ/s16000/sua-loi-anh-blogspot-googleusercontent-bp-2021.jpg

Bước 3: Chèn lại ảnh vào bài luôn, và chuyển qua chế độ chỉnh sửa html, sau đó dán đường link dạng cũ. Vậy là ổn rồi đó, hãy soạn bài bình thường.

Hướng dẫn sửa lỗi ảnh "googleusercontent.com" trên blogspot

Hoặc các bác bỏ lựa chọn chèn ảnh này lại. Sau đó chọn chế độ Chèn ảnh bằng URL rồi dán đường dẫn mới vào. Khi ấy mọi ảnh sẽ trở lại bình thường


Có trường hợp các bác chèn ảnh vào bài, rồi mới lục lại ảnh trong Blogger sau đó Mở lại ảnh để sửa link. Thì xác định cái link nó sẽ dài kinh hoàng. Xem link hai ảnh động của chỉnh bày Hướng dẫn sửa lỗi ảnh "googleusercontent.com" trên blogspot này để thấy vấn đề này. Mong các bác thao tác đúng để có một link sửa lỗi hoàn hảo.

Với hướng dẫn sửa lỗi ảnh 1.bp.blospot.com trên blogspot, nhưng giao diện sử dụng chế độ "Hiện thị hình ảnh bằng hộp đèn" có thể hoạt động như bình thường. Mong các blogger chuyên nghiệp sớm vào cuộc để có phương án giải quyết hàng loạt, hoặc Google có thông báo chính thức. Chứ thế này thì mệt quá.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn