Cuộc đại cách mạng cứu mẹ thiên nhiên

Sau nhiều cuộc cách mạng, của ăn của để tràn trề bờ đê. Người ta tay trái ôm rác, tay phải ôm rác là minh chứng cho thấy sự no đủ, thừa thãi,... mỗi khi tiếng kẻng xe đổ rác đến.

Cùng với cuộc suy thoái của cuộc cách mạng "Nude để bảo vệ môi trường" của mấy mẹ hot girl trong nước. Giờ đây chỉ còn nhỏ lẻ các hoạt động ý nghĩa như tắt đèn Giờ Trái Đất; Tái chế thành đồ dùng hữu ích; ... và nay là phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi hộ gia đình, cá nhân không phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo quy định; không sử dụng bao bì chứa chất thải rắn sinh hoạt theo quy định.


Trái đất đang nóng lên từng ngày, đâu đâu cũng thấy báo động đỏ cháy rừng, thủng tầng ô zôn vài chỗ, băng tan chảy. Người ta nóng quá phải mặc bikini để dọn rác chứ chịu sao nổi cái thời tiết khó chịu này.

Rác thải sinh hoạt trước khi được đưa đi xử lý, cần được phân loại ngay tại hộ gia đình. Cách nhận biết như sau:
  • Rác hữu cơ dễ phân hủy: là các loại rác dễ bị thối rữa trong điều kiện tự nhiên sinh ra mùi hôi thối như: các loại thức ăn thừa, hư hỏng (rau, cá chết...), vỏ trái cây,....
  • Rác thải khó phân hủy: là các loại rác như sành, sứ, gỗ vụn, nilon, đồ da, đồ cao su,...
  • Rác tái chế: là các loại rác có thể sử dụng lại nhiều lần trực tiếp hoặc chế biến lại như: giấy, các tông, kim loại (khung sắt, máy tàu hỏng,...), các loại nhựa.... Còn lại các loại rác không tái chế là phần thải bỏ.

Một tương lai cho đàn con cháu bống bế nhau ở non sẽ là những ô tô điện, môi trường trong lành, biển đẩy cá tôm, rừng xanh phủ đồi trọc,... 

Cám cảnh ‘Ông Tây’ muốn nhặt rác phải xin phép chính quyền giờ sẽ là nhiệm vụ/trách nhiệm của toàn dân. Ai cũng nô nức phân loại rác, tay phải ôm rác hữu cơ, tay trái ôm rác vô cơ. Cùng nhau ném những ước mơ về tương lai tươi xanh lên những chiếc xe rác tới các khu tái chế.


Cùng nhìn lại những hình ảnh đoàn người hòa vào thiên nhiên, chung tay góp một phần nhỏ bé để nâng cao ý thức, trách nhiệm với mẹ thiên nhiên. Mỗi người chúng ta cùng các nước đã phát triển từ lâu hãy chung tay để bảo vệ trái đất sinh đẹp này. 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết đã xem những hình ảnh của nhóm du khách này. Ông Hòa khẳng định việc làm của họ hoàn toàn không vi phạm quy định pháp luật. Một trong những nữ du khách tham gia nhặt rác cho biết, việc nhặt rác không phải hoạt động có tổ chức, tính toán mà hoàn toàn là ngẫu hứng. "Hôm ấy, nhóm tôi đi tắm biển và có chủ homestay đi cùng. Anh chủ homestay thường kêu gọi du khách cùng người dân địa phương nhặt rác để bảo vệ môi trường trên đảo. Chúng tôi thấy ý nghĩa nên cùng làm"

Hãy thức tỉnh đi những con cháu của Sơn Tinh, con đường thoát ly Trái đất lên sao Hỏa còn xa với lắm. Chi bằng cứ phân loại để đỡ bị phạt tiền cái đã.




Vườn quốc gia Núi Chúa là một vườn quốc gia tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam được thành lập vào năm 2003 theo Quyết định số 134/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày 9 tháng 7 năm 2003. Năm 2021, đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Ngày 7/1/2020, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh Vịnh Vĩnh Hy (thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa và Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh Vịnh Vĩnh Hy được công nhận sẽ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người và văn hóa bản địa của tỉnh Ninh Thuận nói riêng và của Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.


Không liên quan
- Sửa chữa hệ thống Windows Tăng tốc máy tính và tốc độ Internet Hệ điều hành Trả phí/ Miễn phí
CCleaner Windows, MacOS và Android Miễn phí
Avast cleanup
Windows, MacOS và Android

Dùng thử miễn phí 30 ngày và 44,99$ cho 1 máy windows sử dụng 1 năm, 49,99$ cho 10 thiết bị bao gồm hệ điều hành Windows, MacOS và Android sử dụng 1 năm

Disk cleanup
 - Windows Có sẵn miễn phí
AVG PC TuneUp
Windows, MacOS và Android Dùng thử miễn phí 30 ngày và 39,99$ cho 10 thiết bị Windows, MacOS và Android sử dụng 1 năm
Advanced SystemCare Windows Miễn phí
iolo System Mechanic
Windows 49,95$/ năm
Ashampoo
Windows 29,99$ để sử dụng vĩnh viễn
Outbyte PC Repair
Windows Dùng thử 7 ngày miễn phí và mua với giá 29,95$
Advanced System Optimizer
 - Windows Dùng thử 1 ngày miễn phí và mua với giá 24,96$
Restoro
Windows Bản dùng thử miễn phí, 39,95$/ năm

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn