Vì tiền thì cạp đất, hãy là điều đúng đắn

Ra mắt đã được 1 tháng, tựa game Diablo Immortal yêu thích với dấu răng của nhiều tai tiếng và thất vọng đã chính thức không còn được hỗ trợ trên Maxroll - Cổng thông tin hỗ trợ game Diablo II, III và Lost Ark.

Có lẽ trong lúc theo sát Path of Exile và Diablo IV thì Diablo Immortal như làn gió có mùi chợt đến. Tưởng chừng sẽ khỏa lấp sự bết bát kề từ khi được giới thiệu, ai dè càng làm cơ sự đi quá xa hơn.

Chỉ bằng kỹ năng pay-to-win tuyệt vời của mình. Game thủ cũng khỏi cần đến một vài cổng hướng dẫn như Maxroll nữa. News, Guides, Tools là gì khi mà cà thẻ là diệt được Diablo.

Trang web dành cho người hâm mộ Diablo lớn nhất, Maxroll, đã công khai bỏ Diablo Immortal chỉ vài tuần sau khi phát hành. Là một trang web nổi tiếng dành cho những người hâm mộ Diablo, điều này cho thấy rằng Diablo Immortal đã và đang trở thành tựa game thất bại nhất trong lịch sử của series này.

Trong một thông báo dài trên trang web của mình , Maxroll đã thông báo rằng họ sẽ không còn hỗ trợ Diablo Immortal nữa. Đường dẫn của Diablo Immortal sẽ bị ngừng hoạt động do tính chất được cho là “săn mồi” từ phía tựa game này. Maxroll giải thích họ sẽ không tạo bất kỳ hướng dẫn hoặc nội dung nào cho trò chơi nữa. Trên thực tế, nhóm sẽ từ bỏ trò chơi cho đến khi hệ thống kiếm tiền của Diablo Immortal không giăng bẫy người chơi như hiện tại.


Vì Diablo Immortal đang dần trở thành một tựa game “trả tiền để thắng” nên trò chơi này sẽ không có khả năng được quay trở lại fansite lớn nhất của Diablo. Game thủ cho rằng, họ không nhìn thấy tương lai của Diablo Immortal. Trò chơi không chỉ quá khó đối với người miễn phí mà việc tạo những hướng dẫn chi tiết cho tựa game này yêu cầu người viết như Maxroll phải chi nhiều hơn số tiền họ kiếm được.

Hệ thống “trả tiền để thắng” mang tính săn mồi vượt xa những gì được coi là tiêu chuẩn cho trò chơi trên thiết bị di động. Diablo Immortal được đánh giá là một trong những phiên bản thất bại nhất lịch sử, trên Metacritic vào giữa tháng 6, Diablo Immortal phiên bản cho nền tảng iOS nhận được 72 điểm Metascore nhưng chỉ có 0.5 điểm do người dùng trực tiếp đánh giá với 4.436 lần Ratings. Với nền tảng PC, mọi thứ còn thảm hại hơn khi phiên bản này chỉ nhận được 63 điểm Metascore và 0.2 điểm do người chơi phê bình với 2.260 lần đánh giá.


Cay đắng nhất là những streamer của Diablo Immortal cũng đã có những động thái với game. Điển hình là Quin69 - người đã chi hơn cả chục nghìn đô vào game và sở hữu viên ngọc 5 sao - nói lời giã từ, xóa nhân vật game và tặng ngón tay thối cho Diablo Immortal.


"Life is about more than money though,
it’s about doing the right thing"

 - Sống ở đời đéo phải chỉ có mỗi tiền, mà còn là làm điều đúng đắn - 

Ngay từ ngày được giới thiệu, Diablo Immortal đã là điều chưa bao giờ đúng đắn cả. Quyết định để đi đến ngày hôm nay là niềm vui của mọi game thủ yêu thích tựa game Diablo. Telegram rồi cũng sẽ sớm thay Zalo. Diablo Immortal đã đớp được một mớ tiền để tạo ra mớ hổ lốn và canh bạc cho người chơi. Chúng ta vẫn đành tiếp tục với D2R, D3 và chờ đợi D4.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn