Phân biệt các loại chăn 37,1°C mới nhất 2022

Thời tiết nắng nóng oi bức, quần nhau trong căn phòng mát lạnh mấy tiếng đồng hồ không làm ta xuống sức. Có khi còn khỏe người người ta, tinh thần sảng khoái mỗi khi đi nhà nghỉ.

Ấy thế nhưng, khi chiếc chăn 37,1°C có dấu hiệu nóng bất bình thường dù đã mát cả trong lẫn ngoài phòng. Phải xử trí thế nào đấy? Bã hết cả người ra rồi thì còn sức đâu nữa.


Dưới các tác động của thời tiết, nốc trà sữa quá mát lạnh hay thay đổi nhiệt độ đột ngột thì chăn 37,1°C có khả năng gặp 3 triệu chứng nhiễm BA.5,  cúm A hoặc sốt xuất huyết không chừng.

Ngoài các đặc trưng dễ nhận thấy như:
  • BA.5 là sổ mũi, rát họng,
  • Cúm A là sốt cao trên 38,5 độ C, mỏi cơ;
  • Sốt xuất huyết thì xuất huyết dưới da.

Dưới đây là cách nhận biết chăn 37,1°C đang bị tăng nhiệt độ nào để lựa đường theo dõi và có phác đồ điều trị và chăm sóc hợp lý.  Bắt đúng bệnh, chuẩn đúng thuốc, dùng đúng lúc, uống thuốc đủ liều và điều trị đúng cách thì sớm sẽ tiếp tục khỏe để sinh hoạt trở lại. 


Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường

Bùng phát trở lại tại một số quốc gia với sự xuất hiện của biến thể BA.5 của chủng Omicron, nhất là tại khu vực Châu Âu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các quốc gia duy trì các biện pháp ứng phó như tiêm vaccine tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ bệnh trở nặng.

Biến chủng mới BA.5 được phát hiện lần đầu tiên tại Nam Phi vào tháng 1/2022, sau đó lan sang nhiều quốc gia trên thế giới. BA.5 mang nhiều thay đổi trên protein gai ở đột biến L452R, F486V khiến độ độ bám của virus vào tế bào của vật chủ nhanh và dễ dàng hơn.

Do các ca COVID-19 nhiều nước tăng mạnh, hai biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron đã được ghi nhận trong nước; Bộ Y tế đã chỉ đạo tăng cường giám sát sự lưu hành của biến thể phụ BA.4, BA.5 và các biến thể khác để chủ động có các biện pháp xử lý kịp thời... - Nguồn ở suckhoedoisong.vn


Triệt để xử lý diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy

Công tác tuyên truyền  giữ vệ sinh nhà ở cũng như môi trường xung quanh vừa đẹp nhà sạch phố. Phòng chống muỗi đốt để tránh con muỗi vằn Aedes aegypti đốt người bệnh sốt xuất huyết sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. 

Sốt xuất huyết Dengue gây ra bởi 1 trong 4 loại huyết thanh virus gần gũi nhưng khác nhau về mặt kháng nguyên, được ký hiệu là DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4. Loại virus này thuộc chi Flavivirus. Bệnh nhân nhiễm một loại virus sẽ tạo nên miễn dịch suốt đời với loại virus đó, tuy nhiên cơ thể chỉ có thể chống lại chính loại huyết thanh virus đó mà thôi. 

Chính vì vậy, bệnh nhân có thể mắc sốt xuất huyết Dengue nhiều hơn một lần trong đời do mắc phải các loại huyết thanh virus khác nhau, nhất là những người sống trong vùng lưu hành dịch Dengue.

Trong khi các tỉnh thành phía Nam vật lộn với mấy con muỗi sốt xuất huyết. Nhiều lắm các quyết định thành lập đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trong tháng 6 - tháng 7 năm 2022.

Cúm A gia tăng, bùng phát trái mùa 

Cúm là một bệnh nhiễm vi rút cấp tính đường hô hấp. Vi-rút cúm lây nhiễm ở người có thể được phân thành ba nhóm chính: A, B và C. Nhiễm cúm loại A có thể nghiêm trọng và gây ra đại dịch bệnh trên diện rộng, một số trường hợp nhẹ hơn, cúm có thể tự khỏi mà không có triệu chứng đáng kể, các trường hợp nghiêm trọng của cúm loại A có thể đe dọa đến tính mạng.


Cúm A thường xuất hiện nhiều hơn trong các dịch bệnh cúm mùa và gây ra các đại dịch vì vi rút cúm A có khả năng thay đổi và phân nhóm nhanh tạo ra các chủng mới từ mùa cúm này sang mùa cúm khác. Việc tiêm phòng cúm trong quá khứ sẽ không ngăn ngừa nhiễm trùng từ một chủng mới. 

Các loại chim hoang dã là vật chủ tự nhiên của vi rút loại A, nên nó còn được gọi là cúm gia cầm. Vi rút cúm A có thể lây lan trên động vật và con người.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc chống chọi với các thiên địch của loài người. Muỗi sẽ sớm bị tiêu trừ ở khắp các ao tù, sông, rạch, cống, rãnh. Chủng BA.5 của con Cô Vuýt cũng sớm cuốn gói như Covid 19. Thì chủng Cúm A cũng sẽ sớm muộn bị dập tắt nhờ vào nỗ lực và đồng lòng của các cấp và toàn dân.

Chúng sức khỏe mạnh giỏi tới những người bệnh đang chống chọi với một trong 3 loại BA.5, Sốt xuất huyết và Cúm A.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn