Chuyện nhỏ thả thỏ về rừng

Người Úc đã phải bỏ bao nhiêu mồ hôi công sức để "đàn áp sự dễ thương" trên lãnh thổ quốc gia. Cho đến tận bây giờ, cứ mỗi năm Úc lại mất đến 100 triệu USD để đối phó với loài thú gặm nhấm mang vẻ ngoài đáng yêu này.

Chính vì sự đáng yêu đó mà vụ việc không quá nghiêm trọng nên sau khi nhà chức trách Úc mời 9 tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam vào phỏng vấn, các tiếp viên đã được cho về ngay trong ngày.

Theo hãng tin 7 News của nước Úc thì 9 tiếp viên bị tóm (cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý) trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. 

Được biết, Úc quy định mỗi người nước ngoài nhập cảnh vào nước này không được mang theo quá 10.000 AUD. Sau vụ việc trên, cơ quan quản lý tiếp viên Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được mang theo quá 500 USD tiền mặt.

Rất may là nhà chức trách Úc chưa có phản hồi gì với nhà chức trách Việt Nam. Có thể chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở. Nên mấy 60.000 đô la Úc cũng chỉ là con thỏ, cắn phá nhẹ nhàng so với cả thủ đoạn tinh vi của bà trùm trong vụ vận chuyển hơn 30.000 tỷ đồng qua biên giới.

Học hành cái đéo, cụ phù hộ cho

Học tài thi phận. Mùa thi vào đời lại đến. Hơn 12 năm đèn sách là sự kỳ vọng của gia đình, họ tộc, nhà trường, xã hội. Cần cù bù siêng năng với đam mê và hoài bão lớn lao sẽ mang thêm cơ hội có 4 năm "thế nào cũng được" trước khi thất nghiệp dài và làm trái nghề.


Kiến thức sớm muộn rồi cũng phôi phai. Ông chủ trả lương tháng của chúng ta sớm đã quên đạo hàm, tích phân,... Sẽ chỉ còn những tiktoker, youtuber, onlyfan với những bài học giá trị văn hóa phiên bản chủ tịch giả danh. Nhưng rồi ai cũng có một lần mân mê đầu khấc cụ rùa bởi:

  • sờ vì nghĩ đó là sờ vào văn hóa
  • sờ để thi đậu
  • sờ vì tò mò khi thấy người khác sờ
  • sờ vì tưởng bắt buộc phải sờ khi vào Văn Miếu
  • sờ vì thích cảm giác mát lạnh của đồng dưới tay

Hiểu được nỗi lòng đó, cụ thò đầu cho các con rờ. May mắn sẽ đến cho người thành tâm. Học hành vất vả sẽ được đền đáp. Không học hành vất vả, nhưng may mắn thì trước 19h00 mới biết thằng nào hơn thằng nào.

Tiết trời khô nóng, làm mát cho nhau

Khoảng 13h45' ngày 12/6, chồng của bà T.T.H cùng một số người thân trong gia đình đã đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ thì phát hiện ông Trương Văn Gương- Chủ tịch xã cùng bà H đang ở trong phòng, khóa trái cửa.

"Thời tiết thì nóng vãi loằn
Cùng cởi cho mát, sồn sồn làm chi!"

Sau khi đập cửa kính và quay cờ líp làm bằng chứng. Bà T.T.H. vợ mình đang cùng ông chủ tịch xã đang có dấu hiệu "không mặc quần áo". 

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Văn Đạt - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành cho biết: "Hiện đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Căn cứ vào kết luận, huyện sẽ xử lý nghiêm những cán bộ có liên quan, tuyệt đối không bao che".

Đây là dấu hiệu của việc không trang bị máy lạnh tại các cơ quan công sở, nhất là khi mùa hè đến. Rất may nhờ công tác làm mát mẻ mà hoạt động của Chủ tịch xã vẫn duy trì tốt. Chỉ nghĩ tội cho anh chồng, không hiểu cơ sự mà phá hoạt tài sản công, gây bức xúc trong dư luận và có khả năng bị xử lý.

Điều 23: Tình thế cấp thiết

Tình thế cấp thiết là tình thế của người vì muốn tránh gây thiệt hại cho quyền, lợi ích hợp pháp của mình, của người khác hoặc lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.

Hành vi gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết không phải là tội phạm.


Ngày 19/6/2022, tin từ UBND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết huyện vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ đối với ông Trương Văn Gương, người bị bắt quả tang "không mảnh vải che thân" với Chủ tịch Hội phụ nữ xã ngay tại công sở.

Lời từ biệt huyền thoại

Sau 27 năm hoạt động, một ngày 15/6/2022 để lại nỗi buồn vô hạn khi Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11, phiên bản mới nhất của trình duyệt web từng được sử dụng mặc định trên Windows.

Trong tiếng than khóc ai oán đó là nỗi niềm về một thời quá khứ huy hoàng đầy vinh quang. Người ta giờ chỉ còn biết đến Chrome, Safari, Firefox, Opera,... cả bọn Cốc Cốc nữa. Nhưng kỷ niệm về ký ức đẹp về Internet Explorer sẽ mãi còn.

Hãy lưu lại những bookmark/favourite trang trên IE để bắt đầu chuyển qua một trình duyệt kém cỏi hơn:

  1. Trong trình duyệt Internet Explorer, chọn Xem mục yêu thích, nguồn cấp dữ liệu và lịch sử hoặc chọn Alt + C để mở Mục yêu thích.
  2. Trong menu Thêm vào mục yêu thích, chọn Nhập và xuất....
  3. Chọn Xuất sang một tệp, rồi chọn Tiếp theo.
  4. Trên danh sách các tùy chọn, hãy chọn Mục yêu thích, rồi chọn Tiếp theo.
  5. Chọn thư mục mà từ đó bạn muốn xuất
  6. Chọn thư mục mà từ đó bạn muốn xuất Mục yêu thích, rồi chọn Tiếp theo.
  7. Nhập
  8. Nhập hoặc duyệt tới vị trí nơi bạn muốn xuất tệp.
  9. Chọn Xuất rồi chọn Hoàn tất.


Mục yêu thích bây giờ sẽ xuất hiện trong tệp *.htm ở vị trí mà bạn đã chỉ định. Vậy là có thể import/nhập vào trình duyệt khác bằng cách chọn file *.htm trên:

  • Chọn phần menu của trình duyệt mới nào đó. Chọn phần Bookmark hoặc Favourite. Sau đó chọn Import và chỉ đích để file *.hml.


Và như cách để vĩnh biệt trình duyệt "yêu thích" này, Jung Ki-young một kỹ sư máy tính của Hàn đã quyết định cho IE một phần mộ đầy ý nghĩa giá 330$.



Với lời nhắn gửi và thành kính tới Internet Explorer: “He was a good tool to download other browsers.” - "Anh là công cụ thanh xuân để tải về những trình duyệt khác".

Rồi ai cũng như Jung Ki-young, kỷ niệm dành cả thanh xuân để bug lỗi trên giao diện IE cho khách hàng sẽ là những ký ức ám ảnh ngọt ngào không thể nào quên.

Vĩnh biệt!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn