Thú cưng cái đéo! Đuổi chó nó đi

Cùng với sở thích quái đản của mỗi người, người sao thì thú cưng vậy. Hiểu rõ được sự kinh hãi khi phải sống chung với hai giống loài ấy khiến ra sởn cả da gà.

Làm thế nào để đuổi khuất mắt lũ thú cưng ra khỏi cuộc sống của bạn? Mong muốn được nấu, nướng, xào lăn luôn khiến ta chảy nước miếng.

Trong nhiều cách xây dựng ý thức cho thú cưng để đỡ phải ngó mặt chủ. Thì âm thầm trồng nhưng loại cây cảnh sau đây, vừa tốt cho thiên nhiên, không khí trong lành mà lại hỗ trợ cho việc tống cổ lũ thú cưng ra khỏi cuộc đời.

Các cá thể cây trồng quen thuộc dưới đây có độc tố gây hại đến thú cưng. Để biến cái nguy thành cơ hội cho thủ đoạn "thả chó ra" cần nghiên cứu kỹ càng. Tác nhân ảnh hướng đến chúng cũng sẽ tác trực tiếp đến bạn và người thân yêu.

1. Nha đam

Đứng đầu danh sách là một loại cây cảnh vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình. Nha đam nổi tiếng với khả năng thanh lọc không khí nhưng loại cây này lại không tốt với thú cưng.


Cây nha đam chứa chất anthraquinone glycoside. Nếu thú cưng ăn phải thì sẽ dẫn đến tình trạng nôn mửa và tiêu chảy. Dễ trồng, không cần tốt đất và nước lớn. Một vài bụi nha đam sẽ lớn nhanh và lan rộng. Vừa làm giải khát cho bạn, lại đuổi được thú cưng nhà hàng xóm thì còn gì bằng.

2. Trầu bà

Nếu nuốt phải cây trầu bà, thú cưng sẽ xuất hiện tình trạng xây xẩm mặt mày, sùi bọt mép và nôn mửa. Chúng cũng có thể bị sưng miệng từ trung bình đến nặng, gây ra tình trạng khó thở. Vì vậy, trầu bà không nằm trong danh sách các loại cây thân thiện với thú cưng. Nếu như trong nhà bạn đã có mặt loại cây này thì hãy đặt nó ở vị trí mấy con thú cưng hay lượn lờ để đuổi chúng đi.

3. Hoa cúc

Hoa cúc rất đẹp, màu sắc đa dạng mà rực rỡ. Nhờ dễ trồng và được lâu, hoa cúc luôn là lựa chọn để trang trí rất đẹp. Chiết xuất pyrthrins từ hoa cúc được sử dụng trong thuốc trừ sâu, thuốc trị bọ chét và ve chó. Đó cũng là lý do nên trồng loại hoa này muốn đuổi thú cưng khỏi khu vực sinh sống của bạn.

 

4. Thiết mộc lan

Bọn mèo quàng thượng sẽ phải nôn mửa, suy nhược và giãn đồng tử nếu ăn phải cây. Thế nên loại cây được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong nhà, rất lý tưởng để đuổi lũ mèo đang mùa động dục. 

Cây dễ trồng, khỏe, lâu lâu ra hoa thơm ngát là có lộc về. Lại xanh mát phù hợp với các góc phòng làm việc, gia đình, công sở luôn là sự lựa chọn hàng đầu để dạy lũ mèo một bài học.


5. Kim thủy tùng

Nếu thú cưng cứng đến mấy, bảo không dược thì Kim thủy tùng là loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà hoặc cạnh nhà hàng xóm. Cây có chứa chất độc đối với thú cưng và có thể dẫn đến tử vong trong trường hợp nặng.

Nếu yêu thích thủy sinh hoặc nuôi cá cảnh. Kết hợp với kim thủy tùng vừa xanh mướt lại bảo vệ đàn cá khỏi mấy con mèo.

 

6. Lưỡi hổ

Một vài bụi lưỡi hổ sẽ làm thú cưng hàng xóm phải tởn tới già bởi tình trạng chảy nước dãi, nôn mửa và tiêu chảy nếu lỡ ăn phải. 

Trong khi những chậu cây lưỡi hổ thường xuyên xuất hiện bên trong không gian sinh hoạt của các gia đình vì có khả năng loại bỏ chất độc trong không khí. 

7. Hoa huệ tây

Hoa huệ tây giúp tô điểm cho không gian sống gia đình lại còn mang đến sự bình yên trước những con thú cưng. Loài hoa này có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng nôn mửa, đau miệng, chảy nước dãi và chán ăn ở động vật.

8. Đa búp đỏ

Đa búp đỏ là loại cây cảnh có mặt trong không gian sống của khá nhiều gia đình Việt. Nhờ tất cả các bộ phận của cây đa búp đỏ đều độ  nên thú cưng rất dễ bị ngộ đông khi ăn phải. Vậy nên, bạn cần làm vài chậu này ở những khu vực cộng công lắm thú cưng đi bậy và tụ tập.

9. Cẩm tú cầu

Với một sân vườn đua sắc dịu dàng cùng cẩm tú cầu. Cẩm tú cầu giúp vườn cây nhà bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, không sợ đi bậy, không sợ đào phá bởi độc tố mà cây mang lại. Chất glycoside cyanogenic có trong lá và hoa cẩm tú cầu gây ra tình trạng nôn mửa, tiêu chảy và hôn mê nghiêm trọng nếu thú cưng vô tình ăn phải.

Cẩn trọng với trẻ nhỏ là gia đình có thể yên tâm chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Nếu thấy cần thiết, có thể làm vài chậu bày trong nhà khi cần thiết, để đảm được an toàn trước bầy thú cưng.


Hy vọng với một vài mẹo nhỏ ở trên sẽ là lựa chọn để bảo vệ môi trường. Trên hơn hết là bảo vệ cuộc sống của bạn khỏi những nguy cơ tiềm ẩn từ thú cưng trong nhà lẫn hàng xóm và công cộng. Đàn thú cưng sẽ vẫn cứ ngộ độc, tiêu chảy, bỏ ăn nhưng cây nhà mình thì nhà mình trồng.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn