Để mỗi mẹt gà tươi là điểm mười cho chất lượng

Chúng ta không khỏi chạnh lòng khi thấy những thực khách đang ngày càng mất kiểm soát bởi béo phì. Cùng với đó là một cái giá không hề nhỏ để được phục vụ suất ăn như thế.

Nhìn những mẹt gà chạy đồi ngon nhức nách, những tuyệt tác chế biến từ gà đi bộ càng khiến quyền được ăn gà ngon, món gà chất lượng, mẹt gà đầy ắp với giá cả phải chăng khiến chúng ta phải lên tiếng.


Cũng như đoàn chó sủa, đàn gà vẫn cứ đi. Quyền để cho gà được tự do chạy đồi, tìm giun, bới thóc tung tăng trong sân là quyền được tạo hóa ban tặng khi đã nở ra.

Vậy mà chúng ta mới có một mẹt gà chất lượng siêu phẩm tóp đầu, chuẩn gà tươi tới tận bàn ăn, vừa hấp dẫn vừa đủ ngũ hành. Đấy là chưa làm nổi lẩu nữa thì say sưa hết đêm cũng được.

Lấy ví dụ câu chuyện về Vua gà tươi Mạnh Hoạch:
Năm 1998, từ một quán trà ven đường gần ga Phạm Xá, Kim Thành, Hải Dương của cha tôi - Phạm Hồng Hoạch được cánh tài xế truyền tai nhau món gà tươi ngon nức tiếng với thịt mềm và thơm được ông chủ quán trà mời ăn chơi đãi khác. Công thức nấu ăn cũng không có gì đặc biệt mà thứ làm nên cái chất ấy chính là giống gà tươi mà gia đình chăn nuôi.


Từ món ăn chơi đãi khách, gà trở thành món chính của gia đình tôi. Để đảm bảo tất cả khách hàng được thưởng thức món “gà tươi Mạnh Hoạch” ngon chính hiệu, Cha tôi đã quyết định chọn vùng đất Bắc Giang, cách Hải Dương không xa để lập trang trại nuôi gà. Bắc Giang vốn có giống gà đồi nổi tiếng thơm ngon rất đặc trưng, ngoài ra, cha tôi còn nhập thêm các giống gà tre tân châu về cải tạo. Trang trại rộng vài chục hecta nuôi gà thả đồi . Để đảm bảo chất lượng gà ngon nhất, Ông mò mẫm bí quyết nuôi gà của dân trong vùng, cũng như tự nghiên cứu pha trộn thức ăn, "ép" gà hàng ngày chạy 7 lần khắp vườn để thịt săn chắc.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng của gà thịt khi đưa ra phục vụ thực khách, nhà hàng chỉ chọn những con gà có trọng lượng không quá 1,2 kg. Và đặc biệt nữa là, cho dù khách đông cách mấy thì cũng chỉ khi có người gọi, nhà hàng mới thịt gà. Luôn coi trọng chất lượng là số một, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, được sự ủng hộ của đông đảo quý khách hàng cả nước, nhà hàng hiện đã mở rộng khắp cả nước với hơn 50 cơ sở tại khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên hiện nay, dù đã đăng ký bảo hộ thương hiệu nhưng vẫn tồn tại rất nhiều cơ sở giả mạo, lấy thương hiệu gà Mạnh Hoạch nhưng thực chất chất lượng không hề đảm bảo và được kiểm định.

Ngẫm ta lại nghĩ cho xứ người. Họ dày công bỏ sức, tước bỏ mọi gia cầm quyền trên mỗi cá thể gà được sinh ra. Không ánh mặt trời, không chạy nhảy, không vỗ cánh, không được nhìn mặt gà con, không được đạp mái thỏa thích.

Chính vì ý nghĩa là mục đích lớn lao trên hãy cùng nhau #gocagefreemcdonald để đòi lại quyền được sống và lên mâm của một con gà.

Hãy bắt đầu với Mắc Đô-Nan trước, vì hiện tại mới chỉ có hai cửa hàng ở hai thành phố lớn Hà Nội và Tp. HCM. Các hệ thống khác như KFC, Lotteria,... hay Đông Tảo, Gà Đồi, Gà Chọi,... nó quá quá. Đứng đấy nó lại chốt vào mõm cho thì ăn ***.



Mất hết tập tính cơ tự nhiên vốn có của loài, những con gà không biết làm tổ, chưa đập được đôi cánh, nuôi nhốt trọn đời trước khi lên đĩa chỉ quanh quẩn trong hệ thống nuôi dưỡng công nghệ cao. Thì lấy đâu ra ngọt thịt, mình chắc, xương chất lượng để ninh cho ngọt nước.


Chó quyền, Mèo quyền, .... và nhiều quyền khác đã được thực thi. Có thể thấy chó nhiều nơi vênh mõm ra đường không cần rọ mõm như chủ. Mèo quyền được nhân giống rộng rãi với giá cả chục củ trước khi được ô sin bế về nuôi. 

Thì nay Gà quyền đã đang được nhân rộng gặp châu Á. Còn các châu khác thì kệ bố chúng nó. Ăn gà đấy béo phì,nốc nước giải khát cho lắm vào thì chết cả đám.





Còn chần chừ gì nữa? Hãy cùng nhau lan tỏa và hành động ngay hôm nay. Để mẹt gà trên mâm không phải là những còn gà hay chế phẩm gà nuôi nhốt công nghiệp. Hãy đòi lại quyền tất yếu nhất cho mỗi con gà ngay hôm này, tức là bảo vệ bữa cơm ngon cho gia đình bạn, gia đình tôi và bàn nhậu của chúng ta.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn