Thôi, thôi, thôiiiii...! Hôm nay là ngày của mẹ!

Ngoài cả sự mong đợi của Anna Jarvis vào đầu thế kỷ 20. Phiên bản hiện đại của Ngày của Mẹ tại Mỹ đã trở nên quá thương mại hóa. Cơ hội doanh thu tăng cao biến ngày hội ngày trở nên thông dụng hơn trên toàn thế giới.

Và chúng ta có ngày của mẹ để kích thích tiêu dùng, thương mại, lên camp chạy quảng cáo,... Hoạt động ý nghĩa này phần lớn phục vụ các bà Mẹ "phẩy" hơn là phục vụ các bà già ở quê.


Thay vì mất công hoài nghi về ý nghĩa và tấm lòng của con trẻ với gia đình, người thân,... mà cụ thể là Mẹ. Cùng làm vài hình ảnh đẹp để gửi thiệp online, viết những status đạo lý thể hiện tình yêu thương, tấm lòng vô bờ bến như nước trong nguồn.




Sau khi bị tòa tuyên thua kiện và phải bồi thường 122,4 triệu đồng, ông Đoàn Đông Đức (tức nhạc sĩ Quách Beem) đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đồng thời khẳng định mình là tác giả của cả lời và nhạc bài hát Gánh mẹ.

"Bối cảnh của bài hát là một đêm nhạc cộng đồng mang tên Đạo làm con vào ngày 4-8-2013 nhân mùa Vu Lan báo hiếu, nhằm lan tỏa đạo hiếu và mục đích quyên góp, giúp đỡ các cụ già đang sinh sống trong viện dưỡng lão"

Ông Đức cho rằng ông Trương Minh Nhật nhận là tác giả bài thơ và đòi ông chia tiền, sau đó còn có những hành vi đe dọa, khủng bố ông và quản lý của ông. Từ đó, ông Đức cho rằng bản án sơ thẩm mà tòa án vừa tuyên là một sự xúc phạm danh dự nặng nề đối với người nghệ sĩ như ông, nên ông kháng cáo toàn bộ bản án.


Sau phần tìm hiểu pháp luật. Giờ chúng ta tiếp tục với hình ảnh đẹp cho ngày của mẹ. Cứ để câu chuyện càng lún càng sâu về tác quyền bài thơ "Gánh Mẹ" ngã ngũ. Mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi này:

  • Yêu cầu gỡ bỏ tất cả những bản ghi trên các môi trường số
  • Tiêu hủy các bản ghi vật lý và các thiết bị liên quan 
  • Phạt hành chính nghiêm và đền bù thiệt hại cho tác giả
  • Truy thu toàn bộ lợi nhuận kiếm được từ tác phẩm
  • Tuyên truyền và yêu cầu các đơn vị sử dụng, hát lại tác phẩm gỡ và xóa bỏ.


"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
Tiêu tiền của mẹ không ai giỏi bằng con"





Thời gian trôi qua, mẹ rồi mái tóc pha sương, thanh niên trưởng thành kiếm tìm ý nghĩa cuộc sống thôi không bám váy mẹ nữa. Bàn tay của mẹ dù có, dù không đều nuôi nấng chúng ta nên người. Mẹ this, mẹ that khiến ta rùng mình bao nhiêu, thì hãy biế yêu thương và trân trọng mẹ mình nhiều hơn thế.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn