Đánh thức bản thân, đánh răng trắng sáng

Một trong nhiều hành động để đánh thức bản thân, thay đổi tư duy bắt đầu từ những hành động nhỏ, ý nghĩa là đọc sách và duy trì hoạt động suy nghĩ tích cực. Nhất là số bitcoin khởi tạo từ năm 2009 năm yên hơn 12 năm qua đã bị "đánh thức".

Bạn đã sẵn sàng đánh thức bản thân để bắt đầu trở thành người thành công với gia sản tỷ tỷ với "thói quen giàu có" khó bỏ của hơn 177 vị tỷ phú tự thân trên toàn thế giới chưa?


Tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư. 

Thomas C. Corley, viết trong cuốn sách "thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời"  rằng: "Qua nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng những thói quen hàng ngày của bạn tiết lộ mức độ thành công mà bạn có thể đạt được trong cuộc sống. Thói quen có liên hệ mật thiết với nhân quả."

"Thói quen quyết định sự giàu nghèo, hạnh phúc, buồn bã, căng thẳng, các mối quan hệ và sức khỏe."

Để khởi động cho sự giầu có đó, con đường đền với sự giàu đơn giản chỉ cần kiến thức cho mọi thứ. Nhiều ví dụ điển hình như Warren Buffett hay Bill Gates rất thường đọc sách: "88% người giàu đọc sách ít nhất 30 phút mỗi ngày, chủ yếu là để tự học và hoàn thiện bản thân". 


"Đánh thức" bản thân với sách nào?

Chính như chăm đọc sách, tiếp thu kiến thức, biến thành hành động đã làm nên nhóm 1% người giàu nhất sở hữu đến 37,8% tài sản cá nhân trên thế giới (Báo cáo của tổ chức nghiên cứu World Inequality Lab năm 2021).

Không nhất thiết phải là người thông minh nhất với chỉ số IQ và EQ tuyệt đỉnh. Thậm chí chẳng cần cần cù bù siêng năng. Thay vì trước khi lên giường làm một vài shot, họ sẽ đọc sách và lên kế hoạch ngày mới. Dậy sớm hơn vào hôm sau và thực hiện hành động. 


Tài sản và tinh hoa nhân loại đã được hiện thực hóa, các ngài tỷ phú đã chuyển đổi từ kiến thức trong sách sang thành của cải vật chất như chúng ta đã thấy. Ở đó là những Top những người giầu có.

Hãy lựa chọn những kiến thức mới để trau đổi và hành động ngay hôm nay. Của cải vật chất đã hết, các cụ tỷ phú đã già, thời của của cải vật chất ảo NFT, Tiền Ảo, Thế giới ảo là của chúng ta. Đọc xong thì hãy úp ảnh Chủ tịch FLC và Tân Hoàng Minh lên opensea.io ngay hôm nay. Hoặc thực thiện các thói quen giàu có khác nếu bạn là "tỷ phú thời gian".

Thời gian không chờ một ai, thanh xuân đi uống matcha trà xanh cũng chỉ là một giấc mộng. Hãy thưởng thức cuộc sống bạn có: "Nuôi cá dưỡng Tâm, nuôi chim dưỡng Chí, nuôi cây dưỡng Thần". 

1. Họ kiên trì tập thể dục

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày như 76% người giầu là bạn sẽ có một cơ thể và não bộ khỏe mạnh. Tăng cường glucose để nạp nhiên liệu cho tế bào thần kinh (neuron) - Dao càng mài càng sắc, dùng não càng nhiều càng thông mình là gì thế. 

Chưa kể có sức khỏe, bạn sẽ dẻo dai, cường tráng hơn. Đừng để "ngày xưa sung sức thì nghèo, bây giờ có tí theo teo mất rồi!" thì đúng là thảm họa.

2. Họ kết giao với những người thành công khác

Gần mực sớm muộn cũng đèn, gần bàn đèn thì sáng mắt, muốn giàu có tự thân thì hãy thường xuyên đi chơi golf. Tiếp xúc và gần gũi với người thành công khác khiến ta học tập, tư duy và hành động. Với thái độ sống tích cực, hướng đến mục tiêu thành công sẽ giúp bạn rất nhiều.


Giao thương, ký kết, làm ăn với người giầu có, thế lực vây cánh mạnh,... thì năng lượng tích cực sẽ truyền cho bạn, hợp đồng tiền tấn sẽ về tay. Thiếu tiền cần đi vay, người ta tìm gặp bạn bè giầu có, chứ không ai lại đi tìm "những người khốn khổ" của Victor Hugo cả?

3. Họ theo đuổi mục tiêu của mình

Có đam mê, theo đuổi ước mơ và mục tiêu rõ ràng, không ngừng tình chỉnh với sự kiên trì và khát khao. Sẽ không còn tâm lý "đi làm thuê" hay "gây dựng giấc mơ cho kẻ khác/giám đốc/lãnh đạo"  mà là lao động trong niềm vui thích.

Khi ấy dù có thất bại bao lần càng nuôi thêm chí, bền bỉ qua thời gian. Càng thành công, lại càng tạo động lực thành công hơn nữa. Con đường dài phía trước không quan trọng là gai hay hoa hồng nữa, đó là giấc mơ thành hiện thực

4. Họ kiên trì dậy sớm

Làm sao để thức dậy sớm và làm việc ít nhất 3 tiếng mỗi ngày giống 50% các tỷ phú tự thân? Tất nhiên là giờ giấc làm việc và sinh hoạt tình dục phải điều độ.

Chăm chỉ dậy sớm tập thể dục, chăm cây/cá/chim là mục tiêu đơn giản dễ thực hiện nhất. Đi phỏng vấn đi sớm hơn để chuẩn bị, về sớm hơn để nấu được bữa ăn ngon, lấy số sớm sẽ không cần đợi chờ khi đi khám, đi sớm một chút để không lỡ kỳ thi đại học 2022.

Tất cả những rủi ro, tình huống bất ngờ đều có thể làm thay đổi hành động và mục tiêu. Hãy kiểm soát chúng bằng cách chủ động và sẵn sàng hành động. 


5. Họ có nhiều nguồn thu nhập

Không chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Đầu tư vào muối mè, kem đánh răng với hoạt chất than, bất động sản thì cũng phải triển khai các dự án công nghệ như ứng dụng trên Google Play. 

Đồng tiền không lưu thông là đồng tiền chết. Nếu không biết dùng tiền để làm gì thì hãy kích thích cho nó đẻ thêm ra tiền. Có tới 65% người giàu có ít nhất 3 nguồn thu nhập trước khi họ trở thành tỷ phú. 

6. Họ có người cố vấn của riêng mình

Cụ Bị họ Lưu còn cất công 3 lần đi mời thanh niên trai trẻ thông minh, liệu việc như thần để lo chuyện quốc gia đại sự cơ mà. Tìm được người cố vấn riêng, có cùng chí hướng và đam mê như hổ mọc thêm cánh, như Luffy gặp team mũ Rơm. 

Tập hợp của những trí tuệ và tinh lực tích cực đến cuộc sống. Họ sẽ là người gỡ rối, vừa là người thúc đẩy, chia sẻ kinh nghiêm quý báu từ thất bại và thành công cho bạn. Đừng quên liệt kê cố vấn suốt đời của bạn, đó là người vợ/chồng đấy.


7. Họ có thái độ sống tích cực

Đại đa số suy nghĩ đều là tiêu cực. Mọi mối lo, nguy hại, tổn thương và rủi ro luôn cản bước tiến. Các tỷ phú tự thân đều có tinh thần lạc quan,giúp đạt được và duy trì thành công lâu dài.

Thay vì suy nghĩ để lựa chọn điều tích cực và tiêu cực, hãy lắng nghe và hành động tích cực như cách để nhận thức về sự tồn tại của chúng chính là chìa khóa đi đến thành công.

8. Họ cho phép bản thật thật độc đáo

Những người thành công luôn tạo ra vòng kết nối của riêng họ và lôi kéo người khác tham gia. Bạn cần để cho mình thật nổi bật, sau đó tạo ra sân chơi của riêng bạn và thu hút những người khác tham gia cùng bạn: "Chúng tôi luôn muốn hòa nhập, và trở thành một phần của xã hội, vì vậy chúng tôi luôn cố gắng không làm cho mình trở nên quá nổi trội.

Tuy nhiên, "nếu không có khả năng phân biệt bản thân với những người khác thì bạn sẽ không thể thành công".


9. Họ cư xử lịch sự

"Các tỷ phú tự thân nắm rất vững các nguyên tắc quan trọng của phép xã giao, vì thế bạn cũng cần phải nắm vững các nguyên tắc tương tự nếu muốn thành công."

Chúng sẽ bao gồm gửi lời cảm ơn, ghi nhớ những ngày quan trọng (ví dụ: kỷ niệm đám cưới, sinh nhật), thông thạo cách cư xử trên bàn ăn và ăn mặc phù hợp cho những dịp khác nhau.

10. Họ giúp người khác thành công

Một tỷ phú sẽ kéo những những người khác trở thành tỷ phú như mình, một mạng lưới lợi ích san xẻ lẫn nhau. Cùng nhau chịu đựng nỗi đau giầu hơn phần còn lại của thế giới.

Cùng nhau nuôi dưỡng và ươm mầm giấc mơ của nhau, khiến mục tiêu của tất cả đều thành công. Nếu bạn muốn thành công, cách tốt nhất là bạn nên giúp đỡ người khác trước. Và tất nhiên chỉ nên giúp những người xứng đáng, mục đích rõ ràng và có mục tiêu sống có ích như bạn.

"Giai cấp công nhân sau mỗi đời lãnh đạo không đổi. 
Đó là lúc nên tìm một minh quân mới!"


11. Họ dành 15-30 phút mỗi ngày để suy nghĩ

"Suy nghĩ là chìa khóa thành công của họ" - Mọi ý nghĩa đều cần có khoảng thời gian thiền của riêng nó. Hãy tập tư duy 15 phút vào mỗi buổi sáng. Năng lượng của ngày mới tràn vào một bộ não căng tràn sức sống sẽ là những mục tiêu:
  • Tôi có thể làm gì để kiếm nhiều tiền hơn? 
  • Công việc của tôi có khiến tôi hạnh phúc không? 
  • Tôi đã tập thể dục đủ chưa?
  • Tôi có thể tham gia những tổ chức từ thiện nào khác?"

12. Họ tìm kiếm ý kiến đóng góp

Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi tích cực hoặc tiêu cực từ nhiều phía luôn là sóng vỗ, gió thổi để đưa con thuyền thành công đúng hướng. Đừng định kiến với những lời tiêu cực, chỉ trích, thì dù tốt hay xấu nó cũng đáng để học hỏi và trưởng thành.

Nguồn bài viết sau khi được chỉnh sửa tại toquoc.vn

Hãy đánh thức bản thân ngay hôm nay bằng những hành động vốn có. Thay đổi và duy trì những hoạt động tích cực kiên trì. Truyền thêm nữa lửa đam mê hoài bão cho bản thân và những người xung quanh. 

Răng không có tội tình gì. Đánh răng mỗi ngày giữ hàm răng sạch sẽ, răng miệng thơm tho trắng sáng. Còn giúp phát hiện sớm những bệnh liên quan đến răng lợi. Hãy để mỗi ngày mới, nụ cười trắng sáng mỗi ngày, năng lượng tích cực phun ngọc nhả châu, sẵn sàng thổi nến.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn